Chuyển động ICT

Các công nghệ "chìa khoá" có trong các mẫu xe điện của BYD

Gia Bách 16:53 16/06/2024

BYD không chỉ làm chủ công nghệ mà còn sở hữu những “chìa khóa” trên ba thành phần nền tảng của bất kỳ mẫu xe năng lượng mới nào, bao gồm khung gầm, bộ pin và hệ thống truyền động.

Tại triển lãm công nghệ và kết nối hệ sinh thái của BYD và như các đối tác, đồng thời giới thiệu 3 sản phẩm xe năng lượng mới chủ lực, bao gồm BYD Seal, BYD Dolphin, và BYD Atto 3 diễn ra từ ngày 15 - 19/6/2024 tại TP.HCM, BYD đã cho biết 3 công nghệ chìa khoá đã làm nên tên tuổi của hãng, đó là: pin lưỡi dao (blade battery), khung gầm e-Platform 3.0, và hệ truyền động 8 trong 1.

7ab3096e-744d-4f34-82be-6b8818ccd6b6.jpeg
Đại diện BYD Việt Nam chia sẻ về công nghệ pin lưỡi dao (Blade battery).

Theo BYD, pin lưỡi dao là loại pin an toàn nhất thế giới. Điểm mạnh của pin lưỡi dao không chỉ nằm ở khả năng cung cấp nguồn năng lượng mạnh mà còn chống cháy nổ, biến dạng hay tỏa nhiệt. Do đó, pin lưỡi dao đã vượt qua hàng loạt thử nghiệm khắc nghiệt và là một trong những loại pin an toàn nhất thế giới.

Các dòng xe của BYD đều có thể cung cấp phạm vi lái xe trên 400 km với 1 lần sạc đầy, giúp chủ xe có thể di chuyển suốt 1 tuần trong đô thị mà không cần lo lắng vấn đề trạm sạc. Trong thời gian sắp tới, BYD đang tích cực phối hợp với các đối tác để tìm kiếm sự phát triển trạm sạc một cách phù hợp.

Trong khi đó, e-Platform 3.0 là công nghệ khung gầm độc quyền dành cho xe thuần điện. Cấu trúc này được xây dựng nhằm phát huy tối đa lợi thế như tính hiệu quả, an toàn và thẩm mỹ. e-Platform 3.0 không chỉ nâng cao hiệu suất của các mẫu xe BYD mà còn mang đến khả năng vận hành tốt, tăng tốc ấn tượng nhưng vẫn đảm bảo êm ái và tiết kiệm năng lượng.

byd-seal-1-.jpg
BYD Seal tại sự kiện ở TP.HCM.

Cuối cùng là hệ truyền động 8 trong 1 đầu tiên trên thế giới được sản xuất hàng loạt. BYD là thương hiệu đầu tiên trên thế giới đã tích hợp 8 thành phần chính, gồm bộ điều khiển VCU (kiểm soát phương tiện), BMS (hệ thống quản lý pin), MCU (thiết bị điều khiển đa điểm), PDU (điều khiển và phân phối năng lượng), bộ điều khiển DC-DC (bộ chuyển đổi năng lượng điện), bộ sạc tích hợp, động cơ và bộ truyền động thành hệ thống truyền động 8 trong 1. Sáng kiến này giúp hệ truyền động tối ưu hóa không gian, hiệu suất, giảm tiêu hao pin và tăng hiệu quả sử dụng năng lượng./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Các công nghệ "chìa khoá" có trong các mẫu xe điện của BYD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO