Chuyển động ICT

Các DN viễn thông đảm bảo cung cấp dịch vụ để Quảng Ninh đón khách trở lại

QA 18:05 13/09/2024

Các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh được yêu cầu khắc phục sự cố, cung cấp dịch vụ tại các khu du lịch.

Sở Du lịch Quảng Ninh chiều ngày 13/9/2024 đã thông tin với báo chí sơ bộ thiệt hại và công tác triển khai tiếp tục tổ chức các hoạt động tham quan, du lịch tại Quảng Ninh.

du-lich-qn-2.jpg

Theo Sở Du lịch Quảng Ninh, hầu hết các cơ sở lưu trú trên bờ khu vực TP. Hạ Long đều bị thiệt hại, tập trung ở tất cả các loại cơ sở lưu trú từ cao cấp 4 - 5 sao đến các cơ sở quy mô nhỏ, nhà nghỉ. Thiệt hại nặng nhất là ở địa bàn TP. Hạ Long và một số địa phương ven biển Vân Đồn, Cẩm Phả, Cô Tô.

Tại các địa phương như Móng Cái, Hải Hà, Uông Bí, 100% cơ sở lưu trú sẵn sàng đón khách; Tại Cô Tô: 30% cơ sở lưu trú với 60% tổng số phòng toàn huyện sẵn sàng đón khách; tại Vân Đồn: các cơ sở lưu trú tại Quan Lạn, Minh Châu đang phải khắc phục, chưa đủ điều kiện đón khách; một số cơ sở trong bờ đã sẵn sàng phục vụ.

Hệ thống cửa hàng lưu niệm, cơ sở bán hàng phục vụ khách du lịch bị thiệt hại nặng nề, đang tiếp tục khắc phục, nhiều cơ sở đã sẵn sàng mở cửa trở lại; nhiều quán cafe, ăn đêm hoạt động bình thường.

Có 11/12 huyện, thị xã, thành phố có khu điểm được công nhận "đã sẵn sàng đón khách trở lại", cụ thể: 1 Khu du lịch quốc gia Trà Cổ - Móng Cái đã sẵn sàng đón khách; 1 khu du lịch cấp tỉnh có thể đón khách (Khu du lịch Cái Chiên, Hải Hà); 2 khu du lịch vừa khắc phục ảnh hưởng và vừa đón khách (Khu du lịch Bình Liêu, Cô Tô); 2 khu chưa thực hiện đón khách (khu du lịch Quan Lạn - Minh Châu, Vân Đồn và khu du lịch Hồ Yên Trung, Uông Bí); 67/87 điểm sẵn sàng đón khách trở lại; 20/87 điểm đang khắc phục sự cố sau bão chưa đón khách.

Một số điểm du lịch trọng điểm tại TP. Hạ Long như: Bảo tàng Quảng Ninh, Cung Quy hoạch và Hội chợ Triển lãm tỉnh, khu vui chơi giải trí Sunworld, Khu du lịch Tuần Châu... bị thiệt hại nặng nề về cơ sở vật chất, đang sửa chữa để sớm đón khách.

du-lich-qn-1.jpg

Các Khu du lịch Móng Cái, Yên Tử, Đông Triều mặc dù bị ảnh hưởng nhưng đã kịp thời dọn dẹp, củng cố và đã sẵn sàng đón khách.

Theo báo cáo của Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, nhiều khu vực kính nhà ga sân bay, 4 mái nhà trạm, nhà xe, khoảng 500m hàng rào và 600 cây xanh bị hư hại; giá trị ước tính khoảng 5 tỷ đồng. Hệ thống bảo đảm hoạt động hàng không không bị hư hại nên sân bay hoạt động bình thường.

Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết cùng với cả tỉnh Quảng Ninh và nhiều địa phương khác trong cả nước, ngành du lịch Quảng Ninh đã chịu ảnh hưởng nặng nề của của bão số 3. Các cấp, các ngành và đặc biệt là các doanh nghiệp (DN) đã cùng chung tay khắc phục hậu quả, vượt qua khó khăn, sẵn sàng đón khách du lịch trở lại.

Tỉnh Quảng Ninh khẳng định đã sẵn sàng phục vụ khách du lịch ngay khi bão qua. Quảng Ninh vẫn là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế.

du-lich-qn-3.jpg

Du lịch Quảng Ninh vẫn sẽ là một trong những trụ cột tăng trưởng của tỉnh Quảng Ninh. Quảng Ninh quyết tâm giữ kịch bản đón 19 triệu lượt khách du lịch năm 2024, trong đó có 3,5 triệu lượt khách Quốc tế; doanh thu du lịch dự kiến đạt 46.460 tỷ đồng; tỉnh Quảng Ninh phấn đấu năm 2024 đạt mức tăng trưởng trên 10%, nối tiếp 10 năm liền tăng trưởng hàng năm đạt 2 con số.

Triển khai đồng bộ các nhiệm vụ đón khách du lịch

Cũng theo Sở Du lịch Quảng Ninh, Ban Quản lý vịnh Hạ Long chủ trì, phối hợp với UBND TP. Hạ Long, các lực lượng vũ trang như Công an, Quân đội và Đoàn thanh niên cũng như các lực lượng khác đồng loạt ra quân chiến dịch 3 ngày làm sạch vịnh Hạ Long, bắt đầu từ ngày mai 14/9/2024 để có thể phục vụ theo tất cả các hành trình du lịch, các điểm nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long.

UBND TP. Hạ Long và các địa phương tiếp tục khẩn trương làm sạch môi trường đô thị. Sở Giao thông vận tải chủ trì báo cáo Bộ Giao thông vận tải hỗ trợ các lực lượng trục vớt các tàu đắm trên các tuyến luồng giao thông và trên vịnh Hạ Long.

Sở Công Thương đảm bảo cung cấp đầy đủ lương thực, thực phẩm với chất lượng và giá cả ổn định phục vụ du lịch và đời sống Nhân dân.

Công ty Điện lực Quảng Ninh khẩn trương ở mức cao nhất khắc phục sự cố lưới điện, ưu tiên cấp điện trở lại sớm nhất cho các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ du lịch; thiết lập tổ tư vấn hỗ trợ các DN khắc phục sự cố điện ở các khu vực thuộc trách nhiệm xử lý của DN.

Sở TT&TT chỉ đạo các DN viễn thông khắc phục sự cố, cung cấp dịch vụ tại các khu du lịch; bố trí ngay các xe viễn thông di động cung cấp dịch vụ tại khu vực Yên Tử (Uông Bí), Bãi Cháy, Hùng Thắng (Hạ Long) và các khu vực khác tập trung khách du lịch.

Cục Thuế tỉnh hướng dẫn cụ thể cho các DN lập hồ sơ đề nghị miễn, giãm, hoãn kê khai và nộp thuế theo quy định (hướng dẫn cụ thể trên các phương tiện truyền thông).

Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh, các DN tăng cường công tác truyền thông, tiếp tục tổ chức, tham gia các chương trình kích cầu du lịch, các roadshow, liên hoan ẩm thực... để thu hút khách du lịch trở lại.

Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật trên các hang động trên vịnh Hạ Long, các chương trình biểu diễn nghệ thuật đường phố để tạo thêm sản phẩm thu hút du khách; tiếp tục tổ chức các giải thể thao, văn hóa, nghệ thuật.../.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Các DN viễn thông đảm bảo cung cấp dịch vụ để Quảng Ninh đón khách trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO