Cán bộ, chiến sĩ hưởng ứng Ngày sách Việt Nam

Minh Tuấn| 23/04/2020 18:14
Theo dõi ICTVietnam trên

Nâng cao nhận thức, phát triển văn hóa đọc trong đội ngũ cán bộ, chiến sỹ… là những thông tin văn hóa nổi bật tại các tỉnh Nghệ An, Hải Phòng.

Trong những năm qua, Công an thành phố (CATP) Hải Phòng đã triển khai nhiều hoạt động nhằm phát triển văn hóa đọc trong đội ngũ cán bộ, chiến sỹ toàn lực lượng.

Hiện, thư viện CATP có hàng nghìn đầu sách về công tác công an cũng như các lĩnh vực của đời sống xã hội. Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc, tìm hiểu kiến thức, nhất là những vấn đề liên quan đến pháp luật, nghiệp vụ công an, Thư viện CATP thường xuyên mở cửa. Đồng thời, để văn hóa đọc trở thành việc làm thường xuyên trong cán bộ, chiến sỹ, lãnh đạo CATP đã chỉ đạo cho Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Công đoàn tổ duy trì phong trào đọc sách trong thanh niên, phụ nữ; tổ chức cho đoàn viên, hội viên đến đọc sách, báo, tài liệu tại phòng đọc, thư viện; định hướng cho cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên, hội viên tìm đọc những loại sách, báo, tài liệu để nâng cao kiến thức pháp luật, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, phục vụ nhiệm vụ công tác của từng đơn vị.

Nhận thức rõ tầm quan trọng của văn hóa đọc, 100% đơn vị Xây dựng Tủ sách pháp luật; đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời trong thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ trong CATP; giao ban lồng ghép với tuyên truyền, phổ biến pháp luật.

Các đơn vị thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động nâng cao hệ thống thư viện, phòng đọc, tủ sách theo quy định của Bộ Công an; tổ chức hiệu qua các cuộc thi đều đạt giải cao; thực hiện tốt Chương trình phối hợp công tác trong việc nâng cao hiệu quản lý nhà nước về thư viện và đẩy mạnh các hoạt động giáo dục, học tập suốt đời trong hệ thống thư viện công cộng, thư viện Công an nhân dân (CAND) giữa CATP với Sở Văn hóa thể thao.

Mặt khác, lãnh đạo các đơn vị quan tâm đầu tư để cán bộ, chiến sỹ có nơi đọc sách khang trang, sạch đẹp, có nội quy cụ thể; các trang thiết bị cần thiết như hệ thống giá sách, kệ, tủ, bàn ghế, máy tính đều có đầy đủ.

Đối với lực lượng CAND, văn hóa đọc góp phần rất nhiều trong công tác chuyên môn. Việc đọc sách, nghiên cứu tài liệu đã thực sự là một "kênh" hữu ích giúp cán bộ, chiến sỹ tích lũy kiến thức, nâng cao trình độ về mọi mặt, qua đó góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, chiến sỹ Công an vừa hồng, vừa chuyên, đáp ứng yêu cầu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ an ninh thông tin (ANTT) của đất nước trong thời kỳ mới. Nhờ đam mê văn hóa đọc, cán bộ, chiến sỹ đã rèn cho mình phương pháp tìm, đọc những cuốn sách, nguồn tài liệu cần thiết để thực sự giúp ích cho công việc.

Chính vì vậy, trong suốt thời gian qua, Đảng ủy, lãnh đạo CATP đã luôn quan tâm, đẩy mạnh, nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống thiết chế văn hóa, trong đó có thiết chế thư viện nhằm đảm bảo nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần, thông tin, nghiên cứu, nâng cao kiến thức toàn diện cho cán bộ, chiến sỹ Công an. Văn hóa đọc hiện nay ở Công an Hải Phòng được duy trì và lan tỏa trong toàn lực lượng, mỗi cán bộ, chiến sỹ đã coi việc đọc sách như là một món ăn tinh thần không thể thiếu.

Cán bộ, chiến sĩ hưởng ứng Ngày sách Việt Nam - Ảnh 1.

CBCS hưởng ứng ngày sách tại Công an Nghệ An

Tại Nghệ An, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Nghệ An tổ chức cho đoàn viên, thanh niên tham gia ngày hội đọc sách, Hội sách trực tuyến quốc gia.

Ngoài 2000 đầu sách về các chủ đề như: tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tư tưởng Hồ Chí Minh về CAND; di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy; về Đảng, Nhà nước; về ANTT trong nước và quốc tế; sách về văn học, pháp luật....Đợt này, thư viện Công an tỉnh bổ sung một số đầu sách như cuốn: Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng với tình cảm của nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế, Nghệ An những tấm gương Cộng sản, hay những cuốn sách báo viết về những tấm gương người người tốt, việc tốt, những mô hình hay, cách làm sáng tạo...

Hưởng ứng Ngày sách Việt Nam, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cũng đề nghị Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Công an các đơn vị, địa phương tổ chức các hoạt động hưởng ứng theo từng chủ đề, trọng tâm như : Sáng tạo, triển khai các mô hình nâng cao văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên trong thời điểm dịch COVID -19 như: mỗi ngày một cuốn sách, mỗi ngày một mẩu chuyện thông qua hình thức đọc sách online, sinh hoạt đoàn online, tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên tham gia Hội sách trực tuyến Quốc gia do Cục xuất bản, In và Phát hành - Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức trên địa chỉ website: Book365.vn....Ngoài ra, bổ sung cập nhật các đầu sách mới; vận động, huy động các nguồn lực xã hội để đầu tư, phát triển văn hóa đọc tại cộng đồng, đặc biệt chú trọng đến các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, hướng đến các nhóm người ít có điều kiện đọc sách...

Hoạt động này nhằm đẩy mạnh giáo dục, trang bị kiến thức, kỹ năng, định hướng xu hướng đọc sách lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh. Đồng thời, là dịp để cán bộ chiến sỹ (CBCS) Công an Nghệ An nâng cao ý thức, văn hóa tự học tập, tự nghiên cứu nhằm nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ, chiến sĩ hưởng ứng Ngày sách Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO