Doanh nghiệp số

Cần thúc đẩy ngoại giao kinh tế trong lĩnh vực công nghệ

PV 10:02 22/02/2024

FPT mong muốn Bộ Ngoại giao cùng các Cơ quan đại diện tại nước ngoài thúc đẩy các chương trình hợp tác về giáo dục và chuyển giao chương trình đào tạo đặc biệt trong những lĩnh vực công nghệ mới AI, chip bán dẫn

Thông tin trên được ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc FPT chia sẻ tại buổi làm việc giữa Thứ trưởng Bộ Ngoại Giao Nguyễn Minh Vũ với FPT ngày 21/2.

Chia sẻ tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa đã thông tin những kết quả đạt được của FPT trong năm 2023. Hiện FPT đã hiện thực hóa khát vọng đưa trí tuệ Việt Nam vươn ra toàn cầu, con số 1 tỷ USD doanh thu từ dịch vụ CNTT cho thị trường nước ngoài, hợp đồng quy mô hàng trăm triệu USD, hiện diện tại 30 quốc gia trên toàn cầu và đội ngũ nhân sự với hơn 70 quốc tịch.

fpt_8055(1).jpg
FPT mong muốn Bộ Ngoại giao thúc đẩy các chương trình hợp tác về giáo dục và chuyển giao chương trình đào tạo đặc biệt trong những lĩnh vực công nghệ mới AI, chip bán dẫn.

‏Ông Khoa cùng lãnh đạo các công ty thành viên; lãnh đạo các chi nhánh, văn phòng của Công ty tại nước ngoài cũng đã đưa ra nhiều đề xuất nhằm giúp đưa ngành CNTT Việt Nam vươn xa và cao hơn nữa trên quy mô toàn cầu.

Cụ thể, đại diện FPT đề xuất cần thúc đẩy ngoại giao kinh tế trong lĩnh vực công nghệ để tăng cường quảng bá hình ảnh thương hiệu cho ngành CNTT của Việt Nam như một điểm đến hàng đầu với nguồn lực tốt nhất về chuyển đổi số, AI, liệu lớn, phần mềm ô tô, chip.

Trong lĩnh vực đào tạo, đại diện FPT cũng mong muốn Bộ Ngoại giao cùng các Cơ quan đại diện tại nước ngoài thúc đẩy các chương trình hợp tác về giáo dục và chuyển giao chương trình đào tạo đặc biệt trong những lĩnh vực công nghệ mới AI, chip bán dẫn. Ngoài ra, đại diện FPT cũng mong muốn Bộ Ngoại giao và các Cơ quan đại diện tại nước ngoài hỗ trợ tháo gỡ những khó khăn xin visa làm việc dài hạn tại một số thị trường trọng điểm.‏

‏Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ chia sẻ cảm xúc ấn tượng, tự hào và tin tưởng khi đi tham quan văn phòng và xem các cán bộ trẻ của FPT trình diễn năng lực của Công ty trong các lĩnh vực công nghệ mới AI, đám mây, phần mềm ô tô, trung tâm dữ liệu.

fpt_8072.jpg
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ cảm thấy ấn tượng về năng lực của FPT‏‏ khi đã tiếp cận được những công nghệ hàng đầu của thế giới trên các lĩnh vực AI, Cloud…

“Tôi ấn tượng về năng lực của FPT‏‏, các bạn đã tiếp cận được những công nghệ hàng đầu của thế giới trên các lĩnh vực AI, đám mây… Đồng thời, tự hào khi những công nghệ này đều do những người Việt trẻ nghiên cứu và phát triển”, Thứ trưởng Nguyễn Minh Vũ cho biết. ‏

‏Về những đề xuất của FPT, Thứ trưởng Nguyễn Minh Vũ ghi nhận và sẽ cùng các Trưởng Cơ quan đại diện của Việt Nam tại nước ngoài xem xét tháo gỡ.‏‏

‏Trên hành trình phía trước, FPT hướng đến cột mốc tiếp theo 5 tỷ USD doanh thu từ dịch vụ CNTT cho thị trường nước ngoài, tiếp tục đưa Việt Nam trở thành trung tâm công nghệ mới của thế giới. Trong đó, Chip và AI được FPT xem là những hướng đi trọng tâm trong thời gian tới, là một trong những yếu tố then chốt để Việt Nam đuổi kịp các nước tiên tiến trên thế giới./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Bưu điện Việt Nam - Khẳng định thương hiệu quốc gia
    Trên hành trình dài của mình, thương hiệu Bưu điện Việt Nam (BĐVN) khẳng định vai trò là một doanh nghiệp (DN) phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực bưu chính, trở thành biểu tượng tin cậy của khách hàng, người dân và xã hội và được sự công nhận của Chính phủ và chính quyền các cấp.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
Đừng bỏ lỡ
Cần thúc đẩy ngoại giao kinh tế trong lĩnh vực công nghệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO