An toàn thông tin

Cảnh báo phương thức lừa đảo giả mạo MISA chiếm đoạt tài sản

PV 14:53 30/06/2023

Công ty CP MISA (MISA) vừa đưa ra cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản thông qua website và ứng dụng di động (app mobile) mạo danh MISA.

Theo đó, website mạo danh có tên miền là https://misavnp.com/ đã yêu cầu cá nhân tạo tài khoản và tham gia vào hệ thống để dụ dỗ chuyển tiền giao dịch mua hàng trực tuyến để được nhận hoa hồng nhưng thực chất là chuyển tiền vào tài khoản của cá nhân kẻ lừa đảo sau đó không trả lại.

1.png
Hình ảnh website giả mạo MISA yêu cầu khách hàng nạp tiền lên hệ thống nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Chưa dừng lại, việc mạo danh còn được thực hiện trên hệ thống ứng dụng di động mang tên “Misa” giả mạo, quảng cáo sai lệch kêu gọi cá nhân bỏ tiền đầu tư vào hình thức có tên “gói dữ liệu” để nhận được mức lợi nhuận cao, thậm chí lên tới 40% - 50%.

Đáng sợ hơn, ứng dụng mạo danh này đã yêu cầu khách hàng đăng ký tài khoản hội viên và đưa ra những thông tin về chương trình mua “gói dữ liệu”, từ đó thực hiện các giao dịch chiếm đoạt tài sản.

Từ những sự việc mạo danh nghiêm trọng đó, MISA khẳng định website https://misavnp.com/ và “ứng dụng Misa” trên là hoàn toàn giả mạo và MISA đã báo cáo hành vi vi phạm trên với Cục An toàn thông tin Quốc gia – Bộ TT&TT để xử lý các trường hợp giả mạo này.

Cũng nhằm bảo vệ khách hàng, người sử dụng các dịch vụ của MISA không bị lừa đảo, MISA đưa ra thông báo, khuyến nghị đơn vị này không cung cấp các ứng dụng hay dịch vụ đầu tư vào cổ phiếu, tiền điện tử hay giao dịch tài sản CFD.

MISA cũng không liên kết hợp tác với bất kỳ tổ chức hay cá nhân trong nước hay quốc tế nào thực hiện các hoạt động môi giới, phát triển ứng dụng đầu tư sinh lời trực tuyến; các website có tên miền lợi dụng chữ “misa” tương tự như misavpn.com, misasme.com; các ứng dụng di động tên có chữ “misa”; các tài khoản ngân hàng giao dịch có tên chủ tài khoản là cá nhân nhưng tự nhận là tài khoản của MISA đều là giả mạo với mục đích lừa đảo…

“Đặc biệt, MISA khuyến nghị khách hàng, người sử dụng, khi gặp các trường hợp giả mạo lừa đảo gây thiệt hại kinh tế cần nhanh chóng liên hệ khai báo với cơ quan chức năng nơi cư trú để được hỗ trợ giải quyết”, đại diện MISA nhấn mạnh./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo phương thức lừa đảo giả mạo MISA chiếm đoạt tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO