Đời sống xã hội

Cảnh sát thức xuyên đêm dập tắt vụ cháy tại một công ty ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Mai Hà 23/12/2023 14:20

Đêm 22/12/2023, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã nỗ lực hết mình làm việc xuyên đêm không quản khó khăn, nguy hiểm, để dập tắt vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra tại Công ty TNHH Mei Sheng Testiles Việt Nam (thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức).

Phóng sự ảnh: Cảnh sát xuyên đêm dập lửa vụ cháy 2.000m2 nhà xưởng ở Bà Rịa-Vũng Tàu -5
Ngọn lửa bùng lên lan rộng trong khu kho bông.

Sáng 23/12, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, vụ cháy xảy ra trong đêm 22/12 tại kho bông Công ty TNHH Mei Sheng Testiles Việt Nam (công ty chuyên sản xuất sợi, 100% vốn nước ngoài, đóng tại thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức). Tính đến thời điểm 8h30 sáng cùng ngày, đám cháy đã cơ bản được khống chế và không có thiệt hại về người...

Vụ hỏa hoạn bắt đầu bùng lên vào khoảng 21h tối 22/12, khói bốc cao tỏa ra xung quanh khu vực công ty này. Ngay sau đó, nhiều công nhân của công ty đã tham gia dập lửa nhưng bất thành. Do là vật liệu dễ cháy nên chỉ ít phút sau đó, lửa bao trùm một khu vực nhà kho của công ty này.

Phóng sự ảnh: Cảnh sát xuyên đêm dập lửa vụ cháy 2.000m2 nhà xưởng ở Bà Rịa-Vũng Tàu -0
Cảnh sát PCCC tiếp cận hiện trường.

Nhận được tin báo, gần 200 cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và huyện Châu Đức cùng 10 xe chữa cháy đã được huy động để dập lửa.

Đại tá Nguyễn Anh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh tiếp cận đám cháy và triển khi các phương án chữa cháy, cứu nạn.

Phóng sự ảnh: Cảnh sát xuyên đêm dập lửa vụ cháy 2.000m2 nhà xưởng ở Bà Rịa-Vũng Tàu -0
Đại tá Nguyễn Anh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã trực tiếp có mặt tại hiện trường.

Tại hiện trường, do chất cháy là sợi bông nên ngọn lửa bốc cháy dữ dội, nhiệt lượng tỏa ra rất lớn, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ để ngăn không cho đám cháy lan rộng ra các khu vực xung quanh. Đến khoảng 1h30 ngày 23/12 thì đám cháy đã được khống chế, tuy nhiên làm 2.000m2 nhà xưởng đã bị thiêu rụi.

Phóng sự ảnh: Cảnh sát xuyên đêm dập lửa vụ cháy 2.000m2 nhà xưởng ở Bà Rịa-Vũng Tàu -4

Theo lãnh đạo UBND huyện Châu Đức, thiệt hại vụ cháy ban đầu ước tính khoảng 30 tỷ đồng. Nhận định nguyên nhân ban đầu vụ cháy có thể là do chập điện. Được biết, từ năm 2012 đến nay, công ty này đã nhiều lần xảy ra hỏa hoạn lớn.

Công ty TNHH Mei Sheng Textiles Việt Nam được thành lập từ năm 2008 với 100% vốn đầu tư nước ngoài, hoạt động chính là sản xuất kéo sợi và vải dệt kim.

Trước vụ cháy đêm 22/12, trong khoảng thời gian từ cuối năm 2012 đến nay, tại công ty TNHH Mei Sheng Textiles Việt Nam đã xảy ra 3 lần cháy lớn.

Các vụ cháy trước đó đã diễn ra vào ngày 10/11/2012; ngày 21/3/2014 và ngày 1/4/2019.

Hiện Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và huyện Châu Đức đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ cháy./.

Bài liên quan
  • Cảnh sát PCCC - CNCH duy nhất được phong Anh hùng trong năm 2023 là ai?
    Trung tá Nguyễn Chí Thành, Phó Đội trưởng Đội Công tác PCCC và CNCH (Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP Hồ Chí Minh) là cá nhân duy nhất trong các tập thể, cá nhân thuộc Bộ Công an được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân trong năm 2023.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát thức xuyên đêm dập tắt vụ cháy tại một công ty ở Bà Rịa - Vũng Tàu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO