Cao Bằng ban hành kế hoạch kiểm soát TTHC năm 2021, nâng chỉ số hài lòng của người dân

Trường Thanh| 19/01/2021 13:55
Theo dõi ICTVietnam trên

UBND tỉnh Cao Bằng vừa có Quyết định số 3171/KH-UBND ban hành kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử năm 2021.

Theo đó, mục tiêu của Kế hoạch nhằm tiếp tục cắt giảm, đơn giản hóa quy trình, cắt giảm thời gian giải quyết TTHC, nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức; tăng cường ứng dụng CNTT trong giải quyết TTHC; mở rộng hình thức thực hiện công tác truyền thông về kiểm soát, cải cách TTHC; nâng cao chất lượng hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC các cấp.

Cao Bằng ban hành kế hoạch công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2021 - Ảnh 1.

Người dân nhận kết quả giải quyết TTHC tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Cao Bằng. (Ảnh: nhandan.com.vn)

Nội dung của kế hoạch yêu cầu bảo đảm đầy đủ các nhiệm vụ kiểm soát TTHC theo quy định; cơ chế một cửa liên thông và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử đảm bảo tính thiết thực và tiết kiệm, nâng cao chỉ số hài lòng của người dân và tổ chức đối với chính quyền các cấp.

Kế hoạch đề ra một số nhiệm vụ chính, như: Tập huấn và hướng dẫn nghiệp vụ; triển khai rà soát, đơn giản hóa quy định, TTHC trên địa bàn; Kiểm soát chặt chẽ việc ban hành các văn bản quy phạm pháp luật có quy định TTHC thuộc thẩm quyền ban hành của UBND tỉnh; Công bố, công khai, thực hiện niêm yết theo đúng hướng dẫn; Xử lý kịp thời các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính;

Đồng thời, Kế hoạch tiếp tục triển khai Nghị định số 61/2018/NĐ-CP, thực hiện đồng bộ các quy định tiếp nhận và giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, nâng cao chất lượng giải quyết TTHC tại Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh, bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã; Thực hiện công tác thông tin, truyền thông về hoạt động kiểm soát TTHC, như: phối hợp các cơ quan thông tấn báo chí thực hiện việc tuyên truyền công tác kiểm soát TTHC; tuyền truyền, quảng bá các kênh tiếp nhận phản ánh, kiến nghị tại các địa điểm giải quyết TTHC; cung cấp thông tin cho cơ quan thông tấn, báo chí về hoạt động kiểm soát TTHC...

Kế hoạch cũng nêu ró, để triển khai có hiệu quả, đồng bộ, kịp thời Kế hoạch, UBND tỉnh giao Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố căn cứ Kế hoạch xây dựng kế hoạch, văn bản triển khai thực hiện công tác kiểm soát TTHC năm 2021 của cơ quan, đơn vị phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, báo cáo định kỳ tình hình và kết quả thực hiện hoặc báo cáo đột xuất đúng quy định.

Văn phòng UBND tỉnh theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kế hoạch, định kỳ tổng hợp kết quả báo cáo UBND tỉnh.

Kế hoạch cũng xác định rõ nhiệm vụ, trách nhiệm, thời hạn hoàn thành của từng cơ quan, đơn vị, địa phương trong thực hiện kiểm soát TTHC; gắn công tác kiểm soát TTHC với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và công tác thi đua khen thưởng; xử lý kịp thời những cá nhân, tập thể có hành vi tiêu cực trong quá trình giải quyết TTHC.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
Cao Bằng ban hành kế hoạch kiểm soát TTHC năm 2021, nâng chỉ số hài lòng của người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO