Chuyển động ICT

Cấp miễn phí chữ ký số cho công dân trên phố đi bộ quận Hoàn Kiếm từ 25/3

Hoàng Linh 10:44 16/03/2023

Công dân Thủ đô Hà Nội và khách tham quan phố đi bộ quận Hoàn Kiếm sẽ được cấp miễn phí chữ ký số (CKS) vào ngày 25/3/2023 tại gian hàng số 2 Lê Thái Tổ, Hà Nội.

chu-ky-so.png
Ảnh minh hoạ

CKS là một dạng chữ ký điện tử được tạo ra dựa trên công nghệ mã hóa công khai. CKS đóng vai trò như một chữ ký tay cá nhân hoặc con dấu của DN, được thừa nhận về mặt pháp lý khi giao dịch trên môi trường điện tử như: ký hợp đồng điện tử, ký kê khai thuế, ký phát hành hóa đơn điện tử, ký giao dịch tài chính…

CKS đóng vai trò quan trọng trong việc xác nhận, đảm bảo về trách nhiệm, quyền và nghĩa vụ của các chủ thể tham gia ký kết văn bản hay giao dịch điện tử.

Nhằm thúc đẩy người dân sử dụng dịch vụ ký số từ xa để thực hiện các thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, góp phần trong công cuộc chuyển đổi số của Hà Nội theo tinh thần Nghị quyết số 50/NQ-CP của Chính phủ, Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia (NEAC) - Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm, Câu lạc bộ CKS và giao dịch điện tử việt Nam, các tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực CKS công cộng (CA) triển khai thí điểm gian hàng cấp miễn phí CKS cho công dân tại phố đi bộ quận Hoàn Kiếm từ tháng 03 - 12/2023, vào thứ 7 hoặc chủ nhật hàng tuần mỗi tháng

Theo đó, người dân Thủ đô và khách tham quan phố đi bộ sẽ được cấp phát miễn phí CKS. Hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của người dân, tổ chức về hoạt động giao dịch điện tử an toàn, tin cậy, toàn trình. Người dân cũng sẽ được hướng dẫn sử dụng CKS khi tham gia dịch vụ công và các giao dịch điện tử an toàn, tin cậy, toàn trình.

Theo bà Tô Thị Thu Hương, Giám đốc NEAC, hiện sự kiện đã được các CA hưởng ứng và lần lượt tham gia giới thiệu, hướng dẫn người dân sử dụng miễn phí dịch vụ CKS từ xa trên phố đi bộ quận Hoàn Kiếm. Ngày khai trương 25/3 sẽ có 7 gian hàng, trong đó có 1 gian hàng của NEAC giới thiệu dịch vụ và các CA./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Cấp miễn phí chữ ký số cho công dân trên phố đi bộ quận Hoàn Kiếm từ 25/3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO