Trong hội thảo "Thúc đẩy CĐS cho tổ chức và DN" thuộc khuôn khổ sự kiện Tech4Life diễn ra trong hai ngày 13/10 - 14/10/2022 với chủ đề "Công nghệ nâng tầm cuộc sống"., ông Nguyễn Bá Diệp chia sẻ về giải pháp hỗ trợ thúc đẩy CĐS cho DN, dù là xu hướng tất yếu nhưng CĐS hiệu quả với các DN bán lẻ là bài toán không dễ dàng".
Để giải quyết vấn đề này, MoMo đã xây dựng nhiều giải pháp hữu ích giúp DN nhanh chóng tiếp cận với hơn 31 triệu khách hàng. Thông qua nền tảng Siêu ứng dụng MoMo, các DN nhất là các DN nhỏ và vừa (SME), ngân hàng, tổ chức tín dụng, quỹ đầu tư có thể tiếp cận nhiều khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn. Trong thời gian tới, MoMo sẽ tiếp tục phối hợp với hàng chục ngàn đối tác khác để mở rộng hệ sinh thái dịch vụ này.
Theo đó, với mục tiêu hỗ trợ DN CĐS, đặc biệt là SME/MSME, MoMo trở thành nền tảng cung cấp nhiều giải pháp thiết thực giúp DN dễ dàng tiếp cận hệ sinh thái, mở rộng kinh doanh ngay trên nền tảng MoMo trong thời gian nhanh nhất, đơn giản và tối ưu chi phí. Đầu tiên là "Giải pháp bán lẻ dành cho DN" (merchant solution) thúc đẩy quá trình CĐS cho các DN, giúp họ tiếp cận hơn 31 triệu người dùng MoMo, đồng thời cung cấp các gói giải pháp quản lý kinh doanh, chăm sóc khách hàng và tài chính số.
Tiếp theo, nền tảng Mini App (MoMo Mini App Platform) giúp DN có thể tiết kiệm hơn 75% chi phí so với việc tự xây dựng và phát triển ứng dụng cùng cơ sở dữ liệu.
Cuối cùng là ứng dụng Thổ địa MoMo là kênh bán hàng mới cho đối tác, đặc biệt là các SME/MSME trong ngành F&B và mua sắm, giúp họ lên môi trường trực tuyến (go-online) dễ dàng chỉ trong 1 phút.
Một bộ phận người dùng chưa thể thực hiện những khoản vay chính thống
Về phía người dùng, ông Diệp cho biết thông tin tín dụng là cơ sở quan trọng nhất của khách hàng khi tiếp cận các dịch vụ tài chính, song số lượng người Việt có loại dữ liệu này chưa phổ biến. Theo báo cáo của Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC), độ phủ thông tin tín dụng đã tăng từ mức 41,8% (năm 2015) lên mức 59,6% (năm 2020). Tuy vậy, vẫn còn đến 40,4% người Việt chưa có thông tin tín dụng và 70% người dân khu vực nông thôn bị hạn chế tiếp cận tín dụng. Việc chưa có đủ CSDL tín dụng khiến một bộ phận người dân không thể thực hiện những khoản vay chính thống.
Với mong muốn mang đến giải pháp tài chính bình đẳng cho mọi người, nhất là nhóm người yếu thế, MoMo mang đến nhóm dịch vụ MoMo Tài chính, hướng tới mục tiêu tài chính toàn diện, giúp mỗi người dân Việt Nam đều có thể tiếp cận với các dịch vụ tài chính với mức chi phí thấp. Trong đó, 3 sản phẩm quan trọng gồm có: Điểm tin cậy MoMo; Nhóm sản phẩm tài chính tiêu dùng thông minh; Sàn đầu tư MoMo.
Sau hơn 4 năm ra mắt (2018 đến nay), nhóm dịch vụ Tài chính - Bảo hiểm trên MoMo có hơn 10 triệu người dùng các sản phẩm bao gồm tín dụng tiêu dùng, đầu tư tích lũy, bảo hiểm,... Trong đó, 60% người dùng của MoMo sử dụng từ 2 dịch vụ tài chính trở lên đều đặn hằng tháng.
Cũng trong khuôn khổ chương trình, gian hàng MoMo thu hút đông đảo khách tham quan. Bên cạnh việc được tư vấn các sản phẩm dịch vụ tài chính hữu ích, đúng nhu cầu, hỗ trợ mở mới tài khoản, khách tham quan còn được tham gia "Vòng quay may mắn" và nhận nhiều quà tặng hấp dẫn như dây đeo, móc khóa, túi vải,...
Tech4Life là sự kiện chào mừng ngày Chuyển đổi số Quốc gia 2022 (10/10/2022), do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) và UBND TP HCM tổ chức thường niên bắt đầu từ năm 2022. Sự kiện nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và CĐS TP HCM.