Mới đây, theo Bảng xếp hạng (BXH) ngành fintech năm 2023 của hệ thống lắng nghe và giám sát danh tiếng Reputa, năm thứ 2 liên tiếp, MoMo là công ty thanh toán điện tử phổ biến nhất trên mạng xã hội tại Việt Nam.
Để thúc đẩy trí tuệ nhân tạo (AI) tại Việt Nam, đại diện MoMo đề xuất Chính phủ có các chính sách ưu đãi như ưu đãi thuế nhập khẩu thiết bị và dịch vụ phục vụ cho AI, giảm thuế thu nhập cá nhân cho các chuyên gia AI...
Để thúc đẩy thói quen thanh toán không dùng tiền mặt mùa mua sắm cuối năm, MoMo đã ra mắt chương trình "Hồ cá bạc tỷ", “thiết đãi” người dùng “bữa tiệc” giải trí và kết nối bạn bè cùng hàng triệu quà hấp dẫn lên đến 200 tỷ đồng
Ngày 1/11, MoMo và Grab Việt Nam vừa chính thức công bố hợp tác. Theo đó, người dùng Grab đã có thể chọn MoMo là phương thức thanh toán khi đặt xe, đặt đồ ăn, đi chợ online hay đặt giao hàng.
Từ ngày 28/10 - 1/11/2023, tại Triển lãm Quốc tế về Đổi mới sáng tạo (ĐMST) Việt Nam năm 2023 (VIIE 2023), bên cạnh “Trạm tương tác ĐMST với MoMo”, đơn vị này cũng là Fintech duy nhất được vinh danh ở “Top 10 Thương hiệu bền vững nhờ ĐMST” tại Gala trao giải Better Choice Awards 2023.
Theo TPBank, xu hướng ngân hàng mở đã được đơn vị này đã ứng dụng mạnh mẽ, để khách hàng có thể sử dụng dịch vụ tài chính ở các ứng dụng thứ 3. Chưa kể, nhờ TPBank Sandbox, thời gian kết nối đối tác đã giảm từ 2 - 3 tháng xuống còn 2 tuần.
Với sự nhạy bén, bắt nhịp nhanh với xu thế và công nghệ hiện đại, giới trẻ đang là nhân tố chủ chốt trong hành trình thúc đẩy quá trình chuyển đổi số (CĐS) và xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.
Thông qua chương trình “MoMo đi cùng Hà Nội”, MoMo mong muốn người thủ đô trải nghiệm phương thức thanh toán di động nhanh gọn, tiện lợi, an toàn trong bối cảnh nền kinh tế đang ở giai đoạn khó khăn.
Theo thống kê từ Ngân hàng Nhà nước (NHNN), trong 5 tháng đầu năm 2023, các chỉ số thanh toán không dùng tiền mặt tăng cao cả về số lượng lẫn giá trị giao dịch so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, hình thức quét mã QR đang tăng nhanh ở Việt Nam.
Kết thúc thời gian nộp lệ phí xét tuyển Đại học (ĐH) 2023, MoMo là kênh thanh toán được nhiều thí sinh/phụ huynh tin tưởng lựa chọn sử dụng nhất, chiếm hơn 48% giao dịch, tương đương 297.450 giao dịch.
Sau 4 ngày mở cổng nộp lệ phí xét tuyển Đại học 2023 (từ 31/7 đến 17 giờ ngày 3/8/2023), MoMo là kênh thanh toán được nhiều thí sinh/phụ huynh tin tưởng lựa chọn sử dụng nhất với gần 42% giao dịch.
Từ 31/7 - 6/8/2023, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ mở cổng cho thí sinh/phụ huynh nộp lệ phí xét tuyển Đại học (ĐH) 2023. Với tỷ trọng chiếm hơn 50% tổng số giao dịch nộp lệ phí xét tuyển ĐH 2022, năm nay MoMo tiếp tục là kênh thanh toán chính thức.
Để tạo ra giá trị từ dữ liệu, các doanh nghiệp (DN) cần xác định được mục tiêu rõ ràng khi sử dụng dữ liệu, trong đó nên hướng về con người đầu tiên bởi “có nhiều người dùng thì tốt, nhưng có nhiều người dùng hạnh phúc thì tốt hơn”.
Từ tháng 6/2023, Katinat Saigon Káfe tiên phong triển khai trích doanh thu làm thiện nguyện thông qua tính năng “Giao dịch thiện nguyện” (Donation By Purchase) trên ví điện tử MoMo
Sau khi chiếm phần lớn thị phần ví điện tử ở Việt Nam, MoMo tiếp tục phát huy thế mạnh “gamification” (trò chơi hóa) thông qua chương trình MoMo Bon Bon và thúc đẩy xu hướng không dùng tiền mặt.