CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng: Lắp đặt AI View để cảnh báo cháy rừng tại Phú Quốc

PV| 05/01/2021 11:11
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng, Bkav đã lắp đặt camera AI View để giám sát cháy rừng tại rừng quốc gia Phú Quốc. Thiết bị này cũng được lắp SIM 4G để gửi cảnh báo cho đội cứu hộ rừng ngay khi phát hiện đám cháy.

CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng: Lắp đặt AI View để cảnh báo cháy rừng tại Phú Quốc - Ảnh 1.

Thông tin trên được ông Quảng đưa ra trên Facebook cá nhân sáng ngày 5/1/2021. Ông Quảng khẳng định, vườn quốc gia Phú Quốc được bảo vệ nghiêm ngặt, nơi hiếm hoi vẫn còn giữ được thảm thực vật nguyên sinh quý giá. Đây còn là nơi sinh sống của hàng chục loài động vật quý hiếm được ghi trong sách đỏ.

Theo ông Quảng, camera với trí tuệ nhân tạo được tích hợp sẵn, có thể thay thế con người trong nhiều lĩnh vực. "Lần này, Bkav đã triển khai AI View thay thế cho những người gác rừng, bảo vệ những giá trị quý giá của Quốc gia được hình thành trong hàng triệu năm trước", ông Quảng chia sẻ thêm.

Hàng nghìn hình ảnh về khói, cháy được Bkav huấn luyện cho AI View sẽ giúp phát hiện ngay lập tức một đám cháy rừng. Mỗi camera AI View có thể giám sát một khu vực rộng lớn bán kính lên đến vài km. Con người có thể sơ xuất, nhưng camera AI thì hoạt động liên tục 24/7.

Đồng thời, AI View cũng được trang bị thiết bị thu phát sóng 4G, để gửi cảnh báo cho đội cứu hộ rừng ngay khi phát hiện đám cháy. "Vì lắp đặt giữa rừng, nên mỗi cột camera sẽ được trang bị hệ thống tích điện năng lượng mặt trời, để có thể tự động hoạt động ngày đêm", ông Quảng nhấn mạnh.

Trước đó, trong một chia sẻ cũng trên Facebook cá nhân cuối tháng 12/2020, ông Quảng cũng cho rằng, trước tình trạng mỗi ngày có khoảng từ 100 -150 người vượt biên trái phép vào Việt Nam và làm tăng nguy cơ lây nhiễm Covid-19, Bkav đang nỗ lực đưa camera AI View đến các vùng biên giới, nhằm hỗ trợ bộ đội biên phòng ngăn chặn tình trạng này.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng: Lắp đặt AI View để cảnh báo cháy rừng tại Phú Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO