Doanh nghiệp số

CEO MoMo được vinh danh vì những đóng góp cho fintech Việt

PV 16:50 14/06/2023

Mới đây, Phó Chủ tịch HĐQT - CEO MoMo Nguyễn Mạnh Tường được The Asian Banker trao giải thưởng “Thành tựu lãnh đạo đổi mới sáng tạo 2023” (Innovation Leadership Achievement Awards 2023). 

3-pho-chu-tich-hdqt-ceo-momo-nguyen-manh-tuong-duoc-the-asian-banker-trao-giai-thuong-thanh-tuu-lanh-dao-doi-moi-sang-tao-2023-vao-ngay-13_6_2023.jpg
CEO MoMo Nguyễn Mạnh Tường cũng là lãnh đạo Việt Nam duy nhất được trao giải bên cạnh các lãnh đạo các fintech lớn trên thế giới

Ông Tường được vinh danh nhờ khả năng lãnh đạo xuất sắc để tạo ra những thay đổi lớn giúp đặt ngành fintech Việt lên bản đồ thế giới, sánh vai với các fintech hàng đầu Châu Á và thế giới cũng như thúc đẩy môi trường và văn hóa đổi mới sáng tạo (ĐMST) tại MoMo. CEO MoMo cũng là lãnh đạo Việt Nam duy nhất được trao giải bên cạnh các lãnh đạo các fintech lớn trên thế giới như Founder của Paytm (Ấn Độ) hay Group CEO của NETS (Singapore).

Được trao 3 năm một lần, giải thưởng “Thành tựu Lãnh đạo ĐMST” (Innovation Leadership Achievement Awards) là một trong những giải thưởng cá nhân quan trọng nhất của The Asian Banker - tổ chức nghiên cứu và tư vấn các dịch vụ tài chính hàng đầu Châu Á. Năm nay, lễ trao giải diễn ra trong khuôn khổ sự kiện “Future of Finance Summit” (Hội thảo Tương lai của ngành Tài chính) của The Asian Banker. 

Ông Nguyễn Mạnh Tường chia sẻ, giải thưởng không chỉ là vinh dự cho riêng bản thân mà còn là sự khích lệ to lớn dành cho anh chị em ở MoMo để tiếp tục hành trình ĐMST vì ĐMST là một trong năm giá trị cốt lõi của MoMo.

"Tôi mong những ý tưởng ĐMST của MoMo phần nào truyền cảm hứng cho các công ty khác trong cộng đồng fintech và tài chính ngân hàng để cùng nhau suy nghĩ lớn hơn, mơ xa hơn và đón nhận tiềm năng vô tận của công nghệ để phục vụ được người dân Việt Nam tốt hơn", ông Tường nói.

Ông Alain Chevalier, Chủ tịch Hội đồng cố vấn Giải thưởng “Thành tựu Lãnh đạo ĐMST” của The Asian Banker phát biểu: “The Asian Banker trao khi giải thưởng này cho Phó Chủ tịch HĐQT - CEO MoMo để vinh danh khả năng lãnh đạo xuất sắc và tầm nhìn của ông Nguyễn Mạnh Tường trong việc kiến tạo và thúc đẩy môi trường và văn hóa đổi mới. Chính những thành tựu nổi bật và dẫn đầu thị trường đã khẳng định vị thế then chốt của MoMo và tầm ảnh hưởng cá nhân của ông Tường trong quá trình định hình lĩnh vực tài chính”. 

Ông Nguyễn Mạnh Tường tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nội. Ông có song bằng Thạc sĩ tại Mỹ ngành khoa học máy tính tại Đại học Buffalo (New York) và ngành Quản trị Kinh doanh tại Booth School of Business thuộc Đại học Chicago (Chicago). Ông Tường đã có gần 25 năm kinh nghiệm trong ngành công nghệ và tài chính.

Ông Tường đồng sáng lập MoMo vào năm 2010 với tầm nhìn là thúc đẩy tài chính toàn diện tại Việt Nam thông qua việc cung cấp các giải pháp thanh toán dễ tiếp cận và chi phí thấp cho người Việt. 

Vào tháng 3/2023, MoMo cũng được tổ chức The Asian Banker xướng tên trong Top 10 của “Bảng xếp hạng nền tảng dịch vụ tài chính toàn cầu 2023” (Global Platforms Ranking 2023) và là “Nền tảng Dịch vụ Tài chính tốt nhất” (Best Platform for Financial Services) của Việt Nam năm 2022./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
CEO MoMo được vinh danh vì những đóng góp cho fintech Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO