Kinh tế số

Với 68% thị phần, MoMo là fintech được ưa chuộng nhất Việt Nam

NK 11:15 22/05/2023

Theo báo cáo “Người tiêu dùng số - The Connected Consumer” quý I/2023 của Decision Lab phối hợp Hiệp hội Tiếp thị di động Việt Nam (MMA), với 68%, MoMo là fintech được yêu thích và sử dụng nhiều nhất.

Theo báo cáo ‏‏“Người tiêu dùng số - The Connected Consumer” quý I/2023‏‏ MoMo dẫn đầu áp đảo tất cả các chỉ số và chiếm 68% thị phần (penetration rates) ví điện tử, trong khi đó các thương hiệu khác đều đang giảm so với quý IV/2022.‏

423-202305221001582.png

Báo cáo cũng chỉ ra MoMo là fintech được yêu thích nhất với mức độ yêu thích 48%, tăng trưởng 2% so với quý IV/2022. Mức độ yêu thích của MoMo cũng dẫn đầu tuyệt đối ở cả ba thế hệ (Gen) X, Y và Z. Đặc biệt, MoMo chiếm thế thượng phong khi có mức độ yêu thích cao hơn 50% đối với hai nhóm người dùng Gen Z (từ 16 - 25 tuổi) và Gen Y (từ 26 - 41 tuổi), với tỷ lệ lần lượt là 51% và 54%.‏

‏Sự tăng trưởng này là minh chứng cho nỗ lực và thành công của MoMo từ việc không ngừng cải tiến giao diện thiết kế đến mở rộng và phát triển các tính năng, tiện ích trên nền tảng Siêu ứng dụng của mình. Việc luôn đặt người dùng làm trọng tâm trong tất cả hoạt động cũng như sự phát triển dịch vụ, sản phẩm là yếu tố giúp MoMo thu hút và giữ chân hàng chục triệu người dùng Việt. Không chỉ tiên phong đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt, MoMo còn ‏‏tiên phong cung cấp các dịch vụ đầu tư, tích lũy, tiết kiệm, đáp ứng đúng nhu cầu tài chính cá nhân của người Việt trong những năm gần đây.‏

423-202305221001583.png
423-202305221001584.png

Bước sang quý II/2023, MoMo tiếp tục ghi dấu ấn với nhiều dịch vụ, tiện ích mới. Mới đây, MoMo chính thức chính thức trở thành phương thức thanh toán tích hợp trên Apple Store trực tuyến, mang đến cho người dùng Việt đa dạng phương thức thanh toán để mua sắm các sản phẩm Apple yêu thích và dễ dàng quản lý, cân đối tài chính của mình.‏

‏Trước đó, vào đầu tháng 4/2023, MoMo cũng trở thành kênh thanh toán cho dịch vụ YouTube Premium tại Việt Nam. Sắp tới, Siêu ứng dụng này tiếp tục mở rộng hợp với những đối tác quốc tế, tiên phong ra mắt các tính năng mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của hàng chục triệu người dùng.‏

‏Báo cáo “Người tiêu dùng số - The Connected Consumer” là báo cáo hàng quý được thực hiện bởi Decision Lab - đối tác độc quyền của Yougov tại Việt Nam - và Hiệp hội Tiếp thị Di động Việt Nam (Mobile Marketing Association Vietnam - MMA), bắt đầu từ năm 2019.

Báo cáo tập trung thói quen trực tuyến của người tiêu dùng, bao gồm việc sử dụng mạng xã hội, giải trí (âm nhạc, phim ảnh, và video trực tuyến) cũng như mua sắm trực tuyến./.‏

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Với 68% thị phần, MoMo là fintech được ưa chuộng nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO