Báo chí

Chiêu thức lừa đảo mời trải nghiệm miễn phí spa dưỡng da

PV 03/11/2023 12:45

Làm đẹp là một trong những lĩnh vực hàng đầu mà các chị em quan tâm. Thậm chí có nhiều người sẵn sàng chi trả số tiền lớn để khiến mình có thể trở nên đẹp hơn. Các spa làm đẹp nhanh “mọc lên như nấm sau mưa”.

Đánh vào nhu cầu của phái đẹp, các trung tâm spa, thẩm mỹ viện dễ dàng tiếp cận và “lừa” được khách hàng xuống tiền “khủng” cho những sản phẩm với giá “trên trời”.

Bị dụ dỗ trải nghiệm dịch vụ với giá 0 đồng nhiều người dính bẫy

Cách đây không lâu chị L nhận được một cuộc gọi của một trung tâm spa quảng cáo là đang chạy chương trình tri ân khách hàng, nhân viên mời đến trải nghiệm liệu trình chăm sóc gia chuyên sâu với giá 0 đồng.

Khi đến nơi sau khi được chăm sóc da mặt, được nhân viên tư vấn mua sản phẩm làm đẹp với giá 40 triệu đồng với những tác dụng “thần kì” và hàng loạt ưu đãi sau khi mua sản phẩm. Kinh tế không cho phép nên chị đã từ chối.

Chưa từ bỏ, nhân viên tiếp tục thuyết phục rằng sẽ được vay tín chấp từ ngân hàng với lãi suất 0 đồng trong vòng 2 năm.

Trở về nhà, sau khi sử dụng một thời gian mặt có triệu chứng nổi mẩn đỏ. Qua chẩn đoán tại bệnh viện, chị đã bị viêm da dị ứng. Tiền mất tật mang bấy giờ mới phát hiện mình đã bị lừa. Số tiền nợ ngân hàng vẫn phải trả góp hàng tháng - Chị P.L chia sẻ.

young-asian-girl-phone-isolated-white-wall_231208-1110.jpg

Vẫn sử dụng chiêu thức cũ

Các spa, thẩm mỹ viện đánh vào tâm lí tham rẻ của khách hàng nên vẫn có vô số khách hàng bị lừa đảo với hình thức tương tự. Những sản phẩm làm đẹp giá rẻ không tem nhãn, không rõ nguồn gốc nên đã được độn lên với mức giá cao ngất ngưởng khi bán cho người tiêu dùng.

Chúng được quảng cáo như một loại “thần dược làm đẹp” nhưng thực tế thì lại không hề đem lại tác dụng như mong muốn. Vì tin vào lời quảng cáo về công dụng “ thần thánh” các con mồi lại “sập bẫy”.

Chỉ sau khi sử dụng sản phẩm một thời gian, khách hàng mới biết mình đã bị lừa. Chiêu trò lừa đảo này tuy không mới tuy nhiên rất nhiều chị em vẫn mắc phải.

Trả cái giá “trên trời” cho những sản phẩm rẻ tiền, kém chất lượng

Những hũ kem trộn tắm trắng được bán ra với giá từ 2 - 5 triệu đồng/1 chai. Những nguyên liệu, mỹ phẩm trộn thực chất được chiết ra từ những can lớn vận chuyển từ Trung Quốc về, không cần đăng ký mẫu mã hay tiêu chuẩn chất lượng, chỉ cần bôi kem trộn 1-2 lần là trắng tinh ngay. Sau đó muốn dán tem Nhật hay Trung Quốc thì in ra, kể cả làm mã vạch giả. Đội ngũ marketing chỉ cần sáng tạo cho sản phẩm một cái tên độc quyền thật lạ và hoành tráng. Đi kèm với những chiến dịch quảng cáo rầm rộ. Vậy là 1 sản phẩm “best seller” đã ra đời. Các chị em lại rỉ tai nhau tin về một loại “thuốc thần tiên” và cứ thế các spa dễ dành thu được hàng trăm triệu. Bỏ đằng sau là những hiểm nguy không thể lường trước.

Không ít người bị dị ứng, hỏng da do tác hại của việc đi spa nhiễm Corticoid. Thế nhưng thay vì đi đến các cơ sở uy tín thăm khám. Họ lại chọn tiếp tục đến spa. Nhờ đó trên thị trường, các loại máy soi da, các loại kem thải độc tố tiếp tục ra đời. Kèm theo đó là những chiến dịch marketing mới xuất hiện, với việc “sáng tạo” ra những liệu trình làm đẹp, combo với hàng loạt ưu đãi khủng. Các con nghiện “spa” lại dễ dàng bị chăn dắt./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Chiêu thức lừa đảo mời trải nghiệm miễn phí spa dưỡng da
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO