An toàn thông tin

Chữ ký số đảm bảo tính xác thực và bảo mật cao cho giao dịch trực tuyến

NM 14:08 02/07/2024

Chữ ký số (CKS) là một trong những biện pháp xác thực nhằm đảm bảo an toàn, bảo mật trong giao dịch trực tuyến, có thể sử dụng để xác thực trong cả 4 loại giao dịch (A, B, C D).

Để hiện thực tốt mục tiêu này, VNPT-CA đã sẵn sàng hạ tầng kỹ thuật và giải pháp để cung cấp CKS đến người dùng một cách an toàn và thuận tiện. Và điều này phù hợp với các quy định pháp luật ban hành (áp dụng từ ngày 1/7/2024), các chuyển tiền qua tài khoản trực tuyến hoặc nạp tiền vào ví điện tử trên 10 triệu đồng phải được xác thực bằng các biện pháp xác thực an toàn.

Cụ thể, CKS VNPT-CA của VNPT đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng cao, sử dụng công nghệ mã hóa tiên tiến, đảm bảo bí mật của các dữ liệu khi thực hiện giao dịch trực tuyến và ngăn chặn các hành vi giả mạo, gian lận.

chu-ky-so-vnpt-ca-cua-vnpt-su-dung-cong-nghe-ma-hoa-tien-tien-dam-bao-bi-mat-cua-cac-du-lieu-khi-thuc-hien-giao-dich-truc-tuyen-va-ngan-chan-cac-hanh-vi-gia-mao-gian-lan.jpg
CKS hoàn toàn đáp ứng các yêu cầu pháp lý, đảm bảo tính xác thực và bảo mật cao.

Gói cước sản phẩm mới VNPT Smart CA New với giá chỉ 99.000 đồng, sử dụng không giới hạn số lượng CKS từ xa trong cả năm. Hơn nữa khi đăng ký gói cước này người dùng còn được miễn phí khởi tạo CKS cũng như miễn phí ký số trên cổng dịch vụ công. Mọi thông tin sản phẩm, khách hàng truy cập https:smartca.onesme.vn hoặc liên hệ tổng đài 18001260.

Ngoài ra, VNPT còn cung cấp thêm giải pháp ký số từ xa VNPT SmartCA cũng đáp ứng tiêu chuẩn an toàn cao nhất, mới nhất theo tiêu chuẩn eIDAS Châu Âu và các quy định của Bộ TT&TT mức độ SCAL2 - mức độ cao nhất của eIDAS đối với hình thức ký số từ xa. Và đặc biệt, cả hai hình thức ký số này đều có thể hỗ trợ người dùng trong quá trình thực hiện các giao dịch tài chính một cách an toàn và hiệu quả.

Và hiện nay, sản phẩm CKS từ xa VNPT SmartCA đang được VNPT cung cấp miễn phí cho người dân để thực hiện các giao dịch hành chính công. Chỉ cần sở hữu một CKS, người dân có thể thực hiện ký số tất cả các giao dịch trên môi trường điện tử một cách an toàn.

Được biết, hiện nay VNPT là đơn vị dẫn đầu về hạ tầng viễn thông, công nghệ thông tin tại Việt Nam với hàng trăm triệu khách hàng đang sử dụng các dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin trên toàn quốc, trong đó có cả các ngân hàng và khách hàng của các ngân hàng. Do dó, khi khách hàng lựa chọn, sử dụng CKS để xác thực giao dịch điện tử sẽ thuận tiện không chỉ trong việc xác thực giao dịch tài chính, ngân hàng mà lan toả sự tích cực đối với các lĩnh vực đời sống kinh tế, xã hội.

Cũng chính xu thế, thói quen sử dụng CKS lâu dài chính là một sự lựa chọn phù hợp với chủ trương của Chính phủ tại Đề án 06 với mục tiêu đến năm 2025 là 50% dân số trưởng thành có CKS công cộng để thực hiện các giao dịch trên môi trường số.

Như vậy, có thể nói, với các giao dịch ngân hàng, điều quan trọng nhất mà người dân và các tổ chức tài chính, ngân hàng đặc biệt quan tâm chính là độ an toàn của các giao dịch. Và yếu tố CKS hoàn toàn đáp ứng các yêu cầu pháp lý, đảm bảo tính xác thực và bảo mật cao.

Hơn nữa, CKS không chỉ đáp ứng về hiệu năng xử lý, bảo mật cao, CKS còn mang lại nhiều lợi ích cho người dân và doanh nghiệp, khi phương thức xác thực này đang ngày càng được ứng dụng rộng rãi, tích hợp đa dạng qua: Hệ thống như Cổng dịch vụ Công, giao dịch tài chính, chứng khoán, bảo hiểm, thuế, hải quan và hàng trăm ứng dụng lĩnh vực giáo dục, y tế,…/.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Chữ ký số đảm bảo tính xác thực và bảo mật cao cho giao dịch trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO