Chung tay bảo vệ người dân và doanh nghiệp chuyển đổi số an toàn

ĐM| 14/11/2022 14:45
Theo dõi ICTVietnam trên

Đây là chủ đề của Hội thảo - Triển lãm quốc tế Ngày An toàn thông tin (ATTT) Việt Nam 2022 sẽ diễn ra vào ngày 24/11/2022, tại Hà Nội.

Là một diễn đàn thường niên quan trọng, được sự quan tâm đối với cộng đồng an toàn, an ninh mạng trong nước và quốc tế, Hội thảo - Triển lãm Ngày ATTT Việt Nam năm nay nhằm góp phần tạo ra môi trường chuyển đổi số (CĐS) an toàn, đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp (DN), vì một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Sự kiện được sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Hiệp hội ATTT Việt Nam (VNISA) phối hợp cùng Cục ATTT (Bộ TT&TT) tổ chức. Đây cũng là hoạt động hưởng ứng quan điểm của Chính phủ là lấy người dân, DN là trung tâm, chủ thể, mục tiêu và động lực của CĐS.

Chung tay bảo vệ người dân và doanh nghiệp chuyển đổi số an toàn - Ảnh 1.

Hội thảo - Triển lãm Ngày ATTT Việt Nam là sự kiện thường niên nhận được nhiều sự quan tâm

Chương trình Hội thảo gồm phiên Toàn thể vào buổi sáng và 02 phiên Chuyên đề vào buổi chiều.

Phiên Hội thảo toàn thể buối sáng với chủ đề "Chung tay bảo vệ người dân và DN CĐS an toàn" với các nội dung chính: tham luận Tổng quan về Chiến lược An toàn, An ninh mạng quốc gia, chủ động ứng phó với các thách thức từ không gian mạng đến năm 2025, tầm nhìn 2030 của Cục ATTT, Bộ TT&TT; tham luận của tập đoàn lớn về CNTT-TT tại Việt Nam như Viettel, VNPT … và các DN ATTT nổi tiếng của nước ngoài về vấn đề bảo đảm đàm ATTT cho CĐS.

Kết thúc phiên buổi sáng là Tọa đàm với chủ đề: Vai trò của DN trong triển khai chiến lược an toàn, an ninh mạng quốc gia.

Điểm nhấn của Phiên toàn thể là Lễ ký kết thành lập Liên minh tuyên truyền nâng cao nhận thức, kỹ năng bảo đảm ATTT cho người dân trên không gian mạng và Lễ trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho các đội sinh viên đạt giải cao trong cuộc thi Sinh viên với ATTT ASEAN 2022

Buổi chiều là 02 phiên Hội thảo Chuyên đề diễn ra song song: Chuyên đề 1 - "Xây dựng môi trường mạng an toàn cho tổ chức, DN" và chuyên đề 2- "Bảo vệ dữ liệu - Yếu tố quan trọng tạo dựng niềm tin cho quá trình CĐS".

Hội thảo thu hút gần 30 diễn giả tham gia là lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia uy tín trong nước và quốc tế trong lĩnh vực an toàn, an ninh mạng. Bên cạnh đó, còn có hơn 30 gian hàng triển lãm, giới thiệu các giải pháp công nghệ ATTT tiên tiến của các DN trong và ngoài nước.

Khách mời tham dự gồm lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương; đơn vị chuyên trách ATTT/CNTT của các bộ, ngành, địa phương, Tập đoàn, Tổng công ty nhà nước, hội, hiệp hội, trường đại học, các ngân hàng, tổ chức tài chính, các DN an toàn, an ninh mạng. Với khoảng 1000 khách dự tại Hội trường và khoảng 1.000 khách theo dõi trực tuyến.

Ngoài việc mời đại biểu tham dự trực tiếp tại Hội trường, Ban tổ chức sẽ truyền hình trực tiếp toàn bộ chương trình Hội thảo đến các điểm cầu chính là các bộ, ngành, địa phương trong cả nước./.

Bài liên quan
  • 7 chiến lược ngăn chặn ransomware từ chuyên gia an ninh mạng
    Trong thời đại số hóa ngày nay, ransomware đã trở thành một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với các doanh nghiệp (DN) và tổ chức trên khắp thế giới. Với khả năng gây ra thiệt hại nặng nề từ mất dữ liệu đến gián đoạn hoạt động kinh doanh, việc bảo vệ khỏi ransomware là một ưu tiên cấp bách.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Chung tay bảo vệ người dân và doanh nghiệp chuyển đổi số an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO