Chuyển đổi số

CMC tài trợ 10 tỷ đồng cho 500 DN Bà Rịa - Vũng Tàu đẩy mạnh CĐS

Gia Bách 19:54 24/11/2023

Ngày 24/11/2023, tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT), đại diện Tập đoàn Công nghệ CMC đã tham dự hội thảo kết nối cung cầu về sản phẩm, dịch vụ CNTT phục vụ phát triển chính phủ số, kinh tế số và xã hội khu vực miền Nam.

Tại chương trình, ông Lê Thanh Sơn - Phó Chủ tịch cấp cao/ Giám đốc Tài chính Tập đoàn Công nghệ CMC đã trao tặng 500 bộ phần mềm giám sát và phòng chống mã độc CMDD cho doanh nghiệp (DN) tỉnh BR-VT 6 tháng sử dụng (áp dụng tối đa 100 users/DN) trị giá 10 tỷ đồng để đẩy mạnh CĐS.

Giải pháp phòng chống mã độc và quản trị tập trung CMDD bảo mật toàn diện hệ thống thông tin, nhằm chống lại các tấn công từ malware, ransomware, trojan, spyware, keylogger, backdoors… CMDD hoạt động dựa trên mô hình client – server, tất cả các thông tin về máy trạm đều được quản lý tập trung và cập nhật theo thời gian thực về server quản trị.

CMDD là sản phẩm duy nhất của Việt Nam vượt qua bài kiểm tra chứng chỉ Virus Bulletin 100 (VB100) với các chỉ số tuyệt đối 100%.

Hội nghị do UBND tỉnh BR-VT phối hợp với Cục Công nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông (CNTT&TT) thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức. Đây là dịp gặp gỡ trao đổi giữa lãnh đạo tỉnh, sở ban ngành với đại diện các DN và nhà đầu tư để đóng góp ý kiến cho quy hoạch, định hướng phát triển công nghiệp CNTT trong quy hoạch chung của tỉnh, trong đó có phát triển Digital Hub - trung tâm kết nối và trao đổi thông tin, dữ liệu cùng các dịch vụ số.

1.jpg
Ông Nguyễn Thanh Tuyên, Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp CNTT&TT phát biểu

Tham dự hội nghị, ông Lê Thanh Sơn đã trình bày tham luận với chủ đề hình thành, phát triển trung tâm dữ liệu vùng (HUB) tại tỉnh BR-VT.

Trong bài tham luận, ông Sơn đã giới thiệu các dự án Digital Hub và Tổ hợp không gian sáng tạo CMC tiêu biểu để tỉnh BR-VT có thể tham khảo trong kế hoạch đầu tư, phát triển của Tỉnh. Đồng thời, đại diện CMC cũng đưa ra các dự án đầu tư đề xuất cụ thể tại tỉnh BR-VT.

2.jpg
Ông Lê Thanh Sơn giới thiệu các giải pháp phát triển Digital Hub tại hội thảo.

Trong phiên 1 của hội thảo, đại diện Cục Công nghiệp CNTT&TT đã trình bày dự thảo Đề án xây dựng Vùng động lực công nghiệp CNTT, thu hút đầu tư sản xuất các sản phẩm điện, điện tử, Internet vạn vật (IoT), trí tuệ nhân tạo (AI) tại các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và BR-VT.

Theo chia sẻ của lãnh đạo tỉnh BR-VT: “Vùng Đông Nam Bộ có 6 tỉnh, thành phố; trong đó, 3 tỉnh, thành phố nằm trong top 10 địa phương có doanh thu công nghiệp CNTT lớn nhất cả nước gồm: TP.HCM, Đồng Nai và Bình Dương. 3 địa phương này chiếm đến 97,7% doanh thu công nghiệp CNTT của vùng Đông Nam Bộ. Các tỉnh, thành phố còn lại có đóng góp rất nhỏ trong vùng và thứ hạng khiêm tốn trong bản đồ công nghiệp CNTT cả nước”.

“CMC tự hào là đơn vị tiên phong trong việc đề xuất đưa Việt Nam trở thành trung tâm số thế giới - Digital Hub. CMC đã và đang triển khai xây dựng các mô hình Tổ hợp trung tâm sáng tạo ở Tân Thuận (TP.HCM), Đà Nẵng và Hòa Lạc (Hà Nội), góp phần đưa Việt Nam trở thành Digital Hub của khu vực. Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành cùng UBND tỉnh BR-VT đầu tư phát triển Digital Hub”,
ông Lê Thanh Sơn chia sẻ.

3.jpg
Ông Lê Thanh Sơn trao tặng cho 500 DN tỉnh BR-VT 6 tháng sử dụng phần mềm giám sát và phòng chống mã độc CMDD.

Hiện doanh thu công nghiệp CNTT của Đông Nam Bộ đứng thứ 3 trong 6 vùng kinh tế cả nước, chỉ chiếm tỷ trọng 11,7%. Do đó, mục tiêu của Đề án là phát triển công nghiệp CNTT tại các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và BR-VT trở thành nền tảng, hình thành vùng động lực để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của vùng Đông Nam Bộ nhằm thực hiện thực hiện Nghị quyết số 24-NQ/TW của Bộ Chính trị.

4.jpg
CMC cam kết sẽ đồng hành cùng UBND tỉnh BR-VT đầu tư phát triển Digital Hub

Để đạt được mục tiêu này, đề án đưa ra một số giải pháp như: Hoàn thiện, xây dựng cơ chế, chính sách và nâng cao hiệu quả công tác quản lý phát triển về công nghiệp CNTT và CĐS; đầu tư phát triển hạ tầng số; nâng cao năng lực phát triển, thiết kế, sản xuất các sản phẩm công nghệ số; phát triển các khu CNTT tập trung; hoàn thiện và phát triển cấu hạ tầng hạ tầng giao thông, logistics./.

Bài liên quan
  • Chiến lược phát triển bền vững,  Vũng Tàu trở thành hành phố du lịch sạch ASEAN
    Nỗ lực tạo dựng các khu vực có cảnh quan đẹp, cải thiện môi trường và vệ sinh, cải thiện không gian nội đô và quảng bá các điểm du lịch là chiến lược đối với thành phố Vũng Tàu. Nhờ đó, trong 2 năm 2020 và 2021, TP. Vũng Tàu vinh dự được Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) bình chọn là “Thành phố du lịch sạch ASEAN”.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
CMC tài trợ 10 tỷ đồng cho 500 DN Bà Rịa - Vũng Tàu đẩy mạnh CĐS
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO