Truyền thông

CMC tiên phong trong chuyển đổi trí tuệ nhân tạo

Đoàn Dũng 30/08/2024 20:32

Nhìn về tương lai, AI sẽ tiếp tục phát triển và đạt được những bước tiến mới trong việc hỗ trợ cuộc sống con người. Để giảm bớt sự mới mẻ và bất ngờ khi tiếp nhận, các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp cần nắm bắt các xu hướng AI có thể sẽ xuất hiện trong năm 2024.

Với tầm nhìn chiến lược và sự đầu tư mạnh mẽ, Công ty CP Tập đoàn công nghệ CMC đang chuyển mình để đáp ứng xu hướng chuyển đổi AI không chỉ tại Việt Nam mà còn trên quy mô toàn cầu. Ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Chủ tịch Điều hành cho biết: "Tập đoàn Công nghệ CMC đã dẫn đầu và bắt kịp các làn sóng công nghệ mới, như AI, thiết kế vi mạch, điện toán đám mây và an ninh mạng. Năm 2017, CMC chính thức công bố chiến lược chuyển đổi số và ngày nay, chúng tôi đang tiến tới giai đoạn tiếp theo, đó là chuyển đổi AI. Mục tiêu của chúng tôi là đưa CMC trở thành một tập đoàn số toàn cầu vào năm 2028, với quy mô tỷ đô và lực lượng lao động 10.000 - 15.000 nhân viên".

anh-cmc.jpg
Tập đoàn công nghệ CMC đang khẳng định vị thế dẫn đầu trong quá trình chuyển đổi số, bằng việc ứng dụng các giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) tại Việt Nam.

CMC đã đạt được kết quả tài chính ấn tượng trong năm 2023. Mặc dù doanh thu thuần giảm nhẹ so với năm trước, còn 8.058 tỷ đồng, nhưng lợi nhuận trước thuế tăng vọt lên 548 tỷ đồng - Mức cao nhất kể từ khi niêm yết trên sàn chứng khoán.

Sau hơn 30 năm xây dựng và phát triển, CMC đã trở thành một tập đoàn công nghệ hàng đầu, với khoảng 10 đơn vị thành viên tập trung vào 4 lĩnh vực kinh doanh chiến lược: Hạ tầng số, Giải pháp và Công nghệ, Kinh doanh Quốc tế, Nghiên cứu và Giáo dục. CMC hiện có hơn 5.000 nhân viên và đang hoạt động ở quy mô khu vực với doanh thu và giá trị công ty ước tính khoảng 400 triệu USD; Sở hữu hơn 20 công nghệ lõi, bao gồm công nghệ nhận diện khuôn mặt (FaceID) xếp hạng 12 thế giới theo Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ quốc gia Hoa Kỳ (NIST).

Tập đoàn Công nghệ CMC là một trong những tập đoàn hàng đầu tại Việt Nam trong việc đón nhận làn sóng AI, đồng hành cùng sứ mệnh chuyển đổi số quốc gia. Tại đây, AI không chỉ là một xu hướng, mà còn là yếu tố cốt lõi thúc đẩy sự phát triển bền vững và đổi mới trong doanh nghiệp. Chiến lược của CMC bắt đầu từ việc thúc đẩy văn hóa chuyển đổi AI từ nội bộ, xây dựng một môi trường làm việc hiện đại từ trong chính công ty và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, có khả năng đón nhận và ứng dụng công nghệ AI trong công việc hàng ngày.

Định hướng này thể hiện cam kết của Tập đoàn Công nghệ CMC trong việc không ngừng học hỏi, cải tiến và áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất. Điều này cho phép công ty mang đến những giải pháp đột phá, giúp nâng cao hiệu suất, tối ưu hóa quy trình kinh doanh và đáp ứng nhu cầu, kỳ vọng của khách hàng.

Chủ tịch Nguyễn Trung Chính nhấn mạnh: "CMC kiên định với công cuộc chuyển đổi mang tính cách mạng này, không chỉ trong nước, mà còn trên toàn cầu. Từ năm 2024 trở đi, trọng tâm của CMC sẽ là hỗ trợ các doanh nghiệp tận dụng tối đa lợi ích từ việc áp dụng và chuyển đổi số với công nghệ AI." Điểm nổi bật trong các sản phẩm, dịch vụ của CMC là ứng dụng các công nghệ AI để tăng tính hiệu quả, sáng tạo, đảm bảo chất lượng, mà vẫn tiết kiệm thời gian và chi phí trong dài hạn.

Theo định hướng chiến lược, các nền tảng quản lý được hỗ trợ bởi AI do Viện CMC ATI phát triển sẽ ngày càng hoàn thiện hơn, mang lại khả năng giám sát và phản ứng nhạy bén trước những rủi ro về an ninh mạng và bảo mật dữ liệu đang ngày càng gia tăng.

Hơn 31 năm kể từ khi thành lập, Tập đoàn Công nghệ CMC đã tích cực đầu tư, nghiên cứu phát triển và ứng dụng các công nghệ mới. Khi thành lập Đại học CMC, Ban lãnh đạo đã quyết định tận dụng thế mạnh công nghệ của Tập đoàn để xây dựng trường theo mô hình đại học số. Tháng 7/2024, trường đã chuyển đổi từ mô hình đại học số sang đại học AI, cam kết ứng dụng công nghệ AI vào vận hành, giảng dạy và nâng cao trải nghiệm sinh viên. CMC sẽ trở thành một môi trường học tập hiện đại, đổi mới sáng tạo, nâng cao năng lực ứng dụng AI cho sinh viên, cán bộ nhân viên, giảng viên và các nhà nghiên cứu.

"Tôi muốn nhấn mạnh rằng, mô hình đại học AI không chỉ là đào tạo về AI hay có các chuyên ngành AI, mà quan trọng hơn, là sử dụng công nghệ AI để chuyển đổi toàn diện các hoạt động của một trường đại học, từ giảng dạy, học tập đến quản trị, vận hành", Chủ tịch Nguyễn Trung Chính chia sẻ.

Tương tự, trong các lĩnh vực kinh doanh cốt lõi, Tập đoàn Công nghệ CMC đã bắt đầu chuyển đổi toàn bộ hoạt động sang nền tảng AI. CMC đã thành lập các đơn vị chuyên trách về chuyển đổi AI-X (trước đây là chuyển đổi số CX/DX), đồng thời tích hợp các ứng dụng AI vào quản trị tài chính, nhân sự và vận hành doanh nghiệp. Song song với chuyển đổi AI nội bộ, các chuyên gia công nghệ của CMC trong cả 4 khối đã sẵn sàng cung cấp dịch vụ tư vấn cũng như giải pháp công nghệ AI "made by CMC" và từ các đối tác cho khách hàng.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Phát động thực hiện phong trào “bình dân học vụ số” (*)
    Phát biểu tại buổi gặp mặt đại diện nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, Tổng Bí thư Tô Lâm nhấn mạnh, thực tế hiện nay, còn tỷ lệ lớn người dân, kể cả cán bộ trong cơ quan nhà nước chưa nắm vững về chuyển đổi số; trong khi đó, Bộ Chính trị đã bàn và quyết định sẽ ban hành Nghị quyết về chuyển đổi số quốc gia. Để thực hiện thành công Nghị quyết này, yêu cầu nhanh chóng phổ cập tri thức cơ bản về chuyển đổi số cho toàn dân đang đặt ra cấp thiết.
  • 12 cách toà soạn khai thác AI để tăng hiệu quả hoạt động (Phần 1)
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đang cách mạng hóa các ngành, lĩnh vực trên toàn thế giới và báo chí cũng không ngoại lệ. Các tổ chức tin tức đang tích hợp các công cụ AI nhằm kết hợp hiệu quả của công nghệ với sự sáng tạo của người làm báo.
  • Cảnh sắc chỉ có thể được bảo tồn khi chúng ta rung động trước vẻ đẹp của chúng
    Cuốn sách “Vẻ đẹp của cảnh sắc tầm thường” mở ra cho người đọc một cách nhìn mới về vẻ đẹp của thiên nhiên, về cách rung cảm trước nhiều hình thái khác nhau của tạo hóa, thay vì chỉ qua những bức hình trên mạng xã hội.
  • An ninh mạng là rủi ro kinh doanh hàng đầu trên toàn cầu
    Trước đây, an ninh mạng chỉ là vấn đề bên lề của hoạt động kinh doanh tại doanh nghiệp, nhưng giờ đây đã, an ninh mạng đã trở thành mối quan tâm hàng đầu của các tổ chức trên toàn thế giới.
  • Ngành an ninh mạng sẽ có những thay đổi lớn trong năm 2025
    Dự báo an ninh mạng 2025 của Google cung cấp cái nhìn toàn diện về bối cảnh mối đe dọa mạng đang phát triển và các chiến lược mà các tổ chức nên cân nhắc để giải quyết các mối đe dọa.
Đừng bỏ lỡ
CMC tiên phong trong chuyển đổi trí tuệ nhân tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO