Truyền thông

Công an nhân dân học tập phong cách ứng xử Hồ Chí Minh

Thu Hiền 29/08/2023 10:37

Cuốn sách "Xây dựng phong cách ứng xử của Công an nhân dân theo phong cách Hồ Chí Minh" của tác giả TS. Đinh Bá Âu, Nhà xuất bản Công an nhân dân ấn hành đã giúp bạn đọc trong lực lượng công an học tập, vận dụng phong cách ứng xử Hồ Chí Minh

Trong cuộc đời hoạt động vô cùng phong phú của mình, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã để lại những ấn tượng hết sức sâu sắc đối với tất cả những ai đã từng gặp Người. Giao tiếp với nhiều đối tượng khác nhau, Người đã có một phong cách ứng xử ở tầm nghệ thuật gần như hoàn thiện, làm cho mọi người có thể cảm nhận đầy đủ cái đẹp của cuộc sống cũng như cái cao thượng của nhân cách con người.

“Phong cách ứng xử Hồ Chí Minh là sự phản ánh trung thực chính bản thân Hồ Chí Minh, đó là phong cách của một con người với nhân cách siêu việt, cái tâm trong sáng, cái đức cao đẹp, cái trí minh mẫn, cái hành mực thước, phong cách của một lãnh tụ, một vĩ nhân, một chiến sĩ cộng sản chân chính, người anh hùng giải phóng dân tộc, đồng thời cũng là nhà văn hóa kiệt xuất”.

Phong cách ứng xử Hồ Chí Minh là một hạt ngọc quý trong kho tàng di sản vô giá mà của Người để lại cho cán bộ và nhân dân ta. Phong cách ứng xử của Người không những là biểu tượng để mọi người ca ngợi, chiêm ngưỡng mà còn là tấm gương mẫu mực để mọi người học tập, phấn đấu và noi theo. Phong cách ứng xử Hồ Chí Minh hàm chứa những giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc, bền vững và có sức lan tỏa mạnh mẽ.

Nhận rõ những giá trị to lớn của phong cách ứng xử Hồ Chí Minh đối với việc tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức, phong cách của con người Việt Nam, Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XII đã ban hành Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 về việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” để triển khai sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân ta. Nội dung học tập và làm theo phong cách Hồ Chí Minh lần đầu tiên được Đảng ta triển khai trong chỉ thị, nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động về phong cách của từng cán bộ, đảng viên và trong nhân dân.

Đối với Công an nhân dân (CAND) Việt Nam - lực lượng vũ trang được Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện, những tư tưởng, lời dạy và phong cách ứng xử của Người là di sản tinh thần vô giá góp phần xây dựng hình ảnh, phong cách ứng xử người chiến sĩ CAND sẵn sàng hy sinh để bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, hết lòng vì nhân dân phục vụ, lấy niềm vui và hạnh phúc của nhân dân làm niềm vui, lẽ sống của mình.

dinh-ba-au.jpg
Cuốn sách là tài liệu hữu ích cho lực lượng CAND trong việc xây dựng phong cách ứng xử

Cuốn sách Xây dựng phong cách ứng xử của Công an nhân dân theo phong cách Hồ Chí Minh gồm ba phần: Lý luận về xây dựng phong cách ứng xử của CAND Việt Nam theo phong cách Hồ Chí Minh; Xây dựng phong cách ứng xử của CAND Việt Nam theo phong cách Hồ Chí Minh - thực trạng, kết quả và những vấn đề đặt ra; Vận dụng phong cách ứng xử Hồ Chí Minh vào xây dựng phong cách ứng xử của CAND Việt Nam hiện nay.

Việc học tập, vận dụng phong cách ứng xử Hồ Chí Minh để xây dựng phong cách ứng xử của Công an nhân dân Việt Nam, xứng đáng là lực lượng vũ trang trung thành của Đảng và của nhân dân, đáp ứng mục tiêu xây dựng lực lượng Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ là vấn đề quan trọng và cấp thiết hơn bao giờ hết.

Cuốn sách Xây dựng phong cách ứng xử của Công an nhân dân theo phong cách Hồ Chí Minh là tài liệu vô cùng hữu ích cho lực lượng CAND trong việc xây dựng phong cách ứng xử, xây dựng phẩm chất đạo đức, lối sống của cán bộ, chiến sĩ CAND theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Công an nhân dân học tập phong cách ứng xử Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO