Khởi nghiệp

Công bố ba công ty đoạt giải Thử thách đổi mới sáng tạo (QVIC) 2024

Gia Bách 24/08/2024 14:23

Qualcomm Technologies đã công bố 3 ứng viên chiến thắng tại vòng chung kết mùa thứ tư của Thử thách Đổi mới Sáng tạo Qualcomm Việt Nam (QVIC) 2024.

Được Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam hỗ trợ, kể từ khi ra mắt vào năm 2019, QVIC tiếp tục thúc đẩy các công ty khởi nghiệp sáng tạo bằng cách cung cấp các lợi ích sâu rộng như ươm tạo kỹ thuật và kinh doanh, ưu đãi nộp bằng sáng chế và cố vấn chuyên gia.

Ba công ty đoạt giải năm nay lần lượt là Vbee - nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) hội thoại, HSPTek - thiết bị đeo được giám sát thời gian thực chống tĩnh điện, và Met EV - xe điện thông minh với giải pháp hoán đổi pin năng lượng AI với các giải thưởng lần lượt là 100.000 USD, 75.000 USD và 50.000 USD.

tun_9839.jpg

Tất cả những đội tham gia sẽ gia nhập mạng lưới toàn cầu của Qualcomm Technologies, tăng cường tiếp xúc với ngành và cơ hội của họ trong các triển lãm thương mại toàn cầu và các hợp tác với khách hàng tiềm năng.

Chương trình QVIC khuyến khích phát triển hệ sinh thái công nghệ mới nổi của Việt Nam bằng cách xác định và nuôi dưỡng các công ty đổi mới sáng tạo vừa và nhỏ đang thiết kế các sản phẩm trong các lĩnh vực công nghệ quan trọng như AI, 5G, IoT, robot và máy bay không người lái, thành phố thông minh, thiết bị đeo được và công nghệ đa phương tiện, đồng thời sử dụng các nền tảng và công nghệ di động của Qualcomm Technologies. Sử dụng ưu đãi nộp bằng sáng chế của chương trình, các công ty khởi nghiệp QVIC đã nộp hơn 101 đơn xin cấp bằng sáng chế.

"Sự thành công liên tục của chương trình này cho thấy sức mạnh sáng tạo của hệ sinh thái khởi nghiệp công nghệ tại Việt Nam", ông Alex Rogers, Chủ tịch mảng Bản quyền công nghệ và hợp tác quốc tế, tập đoàn Qualcomm cho biết.

"Qualcomm cam kết trở thành đối tác trong hành trình của các công ty khởi nghiệp này, hỗ trợ những nỗ lực của họ để khai thác sức mạnh của điện toán thông minh. Chúng tôi hiểu vai trò quan trọng của chuyển đổi số đối với hiện tại và tương lai của Việt Nam, và chúng tôi ở đây để giúp điều hướng bối cảnh đang phát triển mạnh mẽ này. Chúng tôi mong muốn tiếp tục hợp tác với các OEM và nhà khai thác mạng di động hàng đầu Việt Nam để hỗ trợ ngành công nghiệp và chính phủ thực hiện chính sách Công nghiệp 4.0 trong các mục tiêu 'Make in Vietnam'."

Kể từ khi thành lập văn phòng tại Hà Nội vào năm 2003 và sau đó tại TP.HCM vào năm 2014, Qualcomm Việt Nam đã đóng một vai trò quan trọng trong cách mọi người kết nối, tính toán và giao tiếp tại Việt Nam – bao gồm sử dụng 2G, 3G, 4G và bây giờ là 5G./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Công bố ba công ty đoạt giải Thử thách đổi mới sáng tạo (QVIC) 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO