Truyền thông

Công đoàn TT&TT chủ động tuyên truyền chính sách mới về pháp luật lao động

QA 14:48 03/04/2023

Các cấp công đoàn Thông tin và Truyền thông (TT&TT) trong quý I năm 2023 đã chủ động tuyên truyền những chính sách mới về pháp luật lao động, đảm bảo quan hệ lao động hài hòa, giúp cho doanh nghiệp ổn định nguồn nhân lực, đảm bảo đời sống và việc làm.

Các cấp công đoàn cũng tăng cường công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động (NLĐ) chấp hành nghiêm Luật phòng, chống tác hại của rượu, bia; nâng cao ý thức chấp hành an ninh trật tự, thực hiện tốt công tác an toàn lao động, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, đảm bảo an toàn sức khỏe và phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; Nghị quyết của công đoàn cấp trên; tiếp tục tuyên truyền đại hội công đoàn các cấp hướng tới Đại hội Đại hội XVI Công đoàn TT&TT Việt Nam, Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Công đoàn TT&TT đã ban hành các văn bản về việc tuyên truyền hoạt động chăm lo cho công nhân, viên chức, lao động, đoàn viên công đoàn nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023; hướng dẫn tuyên truyền các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng năm 2023 đến các công đoàn trực thuộc; Công văn hướng dẫn triển khai thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong công nhân, viên chức, lao động, đoàn viên công đoàn năm 2023; ban hành Kế hoạch tập huấn công tác Tuyên giáo năm 2023; Kế hoạch tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân năm 2023.

Tạp chí TT&TT, Tạp chí Lao động và Công đoàn, Báo VietnamNet đã thực hiện công tác thông tin tuyên truyền trên các ấn phẩm đặc biệt chào Xuân Quý Mão 2023; công tác tuyên truyền gương người tốt, việc tốt trên hệ thống truyền thông công đoàn (Website, Zalo...) đã được đẩy mạnh.

Nhiều chương trình chăm lo cho đoàn viên, NLĐ

Theo Công đoàn TT&TT Việt Nam, trong quý I năm 2023, thực hiện Kế hoạch số của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐ) về việc tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, Công đoàn TT&TT Việt Nam đã triển khai tổ chức các hoạt động chăm lo tết cho đoàn viên, NLĐ nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 với số tiền hơn 1,6 tỷ đồng, trong đó, có tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” Quý Mão 2023 ngày 11/01/2023 tại Trung tâm Vận chuyển và Kho vận khu vực phía Bắc, huyện Mê Linh, Hà Nội với sự tham gia của gần 400 đoàn viên, NLĐ đến từ các đơn vị thuộc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đóng trên địa bàn thành phố Hà Nội. Chương trình đã tạo điều kiện giao lưu, gắn kết cho đoàn viên và NLĐ, đặc biệt là NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

2023011905.jpeg
Ông Chu Văn Bình - Chủ tịch Công đoàn TT&TT Việt Nam tặng quà cho công nhân viên chức, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn dịp “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” Quý Mão 2023 (Ảnh: Lương Hạnh) 

Công đoàn các cấp cũng đã ban hành văn bản tổ chức hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ; tuyên truyền, vận động đoàn viên, NLĐ đón Tết vui xuân tiết kiệm, an toàn; chấp hành các quy định của pháp luật, tập trung nguồn lực chăm lo cho đoàn viên, NLĐ nhân dịp Tết. Công đoàn chủ động tham gia, phối hợp với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thanh toán đầy đủ tiền lương tháng 01/2023 cho đoàn viên, NLĐ, không có tình trạng nợ lương tháng 01/2023. 

Cùng với đó, Công đoàn TT&TT đã cấp 500 triệu đồng kinh phí thăm hỏi 500 đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc Công đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Công đoàn Tổng công ty Viễn thông MobiFone.

Công đoàn TT&TT Việt Nam đã thăm hỏi 19 đoàn viên, NLĐ tại 9 công đoàn trực thuộc có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mức 1.000.000 đồng/người và 1.138 đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn mức 500.000đ/người. Tổng kinh phí thăm hỏi đoàn viên, NLĐ là 588.000.000 đồng.

Đồng thời hỗ trợ kinh phí thăm và tặng quà tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo và người có công, số tiền 100 triệu đồng; Đi thăm, động viên và chúc tết CBCNV làm nhiệm vụ trực tết tại 15 đơn vị với số tiền 180 triệu đồng.

Các cấp công đoàn đã phối hợp với chuyên môn đồng cấp và Ban liên lạc hưu trí tại địa bàn tổ chức gặp mặt, thăm hỏi, chúc tết cán bộ hưu trí phù hợp với tình hình thực tế, thể hiện sự trân trọng, nghĩa tình truyền thống của Ngành; thăm hỏi, động viên CBCNV làm nhiệm vụ trong những ngày Tết, đặc biệt là CBCNV trực tiếp sản xuất làm nhiệm vụ khai thác, vận chuyển hàng hóa, bưu phẩm, bưu kiện; trực tại các trung tâm, đài, trạm, phòng bán hàng những vùng khó khăn, biên giới, hải đảo, góp phần đảm bảo an toàn thông tin liên lạc phục vụ sự chỉ đạo, lãnh đạo của Đảng, chính quyền và nhân dân địa phương./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Chiến thắng Điện Biên Phủ qua các số báo của báo Nhân đạo (Pháp)
    Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, nhất là trong chiến dịch Điện Biên Phủ, báo Nhân đạo của Đảng Cộng sản Pháp đã đăng nhiều tin, bài và ảnh về cuộc kháng chiến trường kỳ của nhân dân Việt Nam cũng như những tiếng nói và hành động mạnh mẽ từ nước Pháp vì hòa bình cho Việt Nam.
  • Sân chơi English Beat 2024 mùa 2 thành công tốt đẹp
    Sau hơn 2 tháng tổ chức, English Beat 2024 mùa 2 do mobiEdu phối hợp cùng các Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức đã chính thức thành công tốt đẹp tại 6 tỉnh trải dài trên toàn quốc.
  • Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa
    Từ Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
Đừng bỏ lỡ
Công đoàn TT&TT chủ động tuyên truyền chính sách mới về pháp luật lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO