Chuyển động ICT

Công nghệ IP Audio giúp tối ưu hóa trải nghiệm âm thanh

PV 07:12 13/06/2023

Công nghệ IP (Internet Protocol) Audio của CMX Audio Phúc Thanh Audio mang đến triển lãm Plase Show 2023 nhiều bất ngờ thú vị.

Những năm gần đây, thị trường pro-audio phát triển sôi động tại Việt Nam. Lý do bởi công nghệ, kỹ thuật của các sản phẩm đòi hỏi trình độ chuyên sâu và nhân viên cần được đào tạo bài bản. Công nghệ truyền dẫn âm thanh qua mạng Internet phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau đang dần trở nên phổ biến bởi chất lượng âm thanh vượt trội cũng như khả năng tùy biến đa dạng dịch vụ.

Tại sự kiện triển lãm và trình diễn các thiết bị âm thanh ánh sáng chuyên nghiệp Plase Show 2023, Phúc Thanh Audio - “đại gia” hàng đầu trong lĩnh vực âm thanh và thiết bị sự kiện đã góp mặt tại triển lãm Plase Show 2023 trình diễn sản phẩm mới CMX Audio với bộ sưu tập thiết bị âm thanh chất lượng cao với công nghệ tiên tiến - IP Audio.

Dòng sản phẩm này đều đến từ thương hiệu CMX Audio - một trong những nhà sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực thiết bị âm thanh. Đi đầu trong công nghệ IP Audio với hệ thống quản lý chất lượng nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn ISO9001 và ISO14001, CMX Audio mang tới cho khách hàng trải nghiệm âm thanh đỉnh cao: âm thanh hội thảo, âm thanh thông báo, âm thanh công cộng…

Dòng sản phẩm này không chỉ đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng cao mà còn mang lại hiệu suất âm thanh ấn tượng và tính linh hoạt cho các sự kiện, doanh nghiệp PV(DN) lớn và nhỏ.

gian-hang-3.jpg
Gian hàng của Phúc Thanh Audio trong buổi triển lãm Plase Show 2023 được tổ chức tại Hà Nội.

Giải pháp tối ưu cho âm thanh - IP Audio (Internet Protocol Audio)

Là nhà phân phối độc quyền tại Việt Nam, Phúc Thanh Audio mang đến các sản phẩm chất lượng của CMX Audio đến tận tay người dùng, góp phần giúp tối ưu trải nghiệm âm thanh hiện đại.

Sản phẩm của hãng đã được xuất khẩu và sử dụng rộng rãi ở nhiều nước như Mỹ, Arab, Thái Lan, và nhiều nước Châu Âu, Châu Á khác. CMX Audio chuyên về công nghệ IP Audio. Với hệ thống quản lý chất lượng theo ISO9001 và ISO14001, CMX Audio đem đến âm thanh đỉnh cao cho các ứng dụng như hội thảo, thông báo, công cộng...

he-thong.jpg
Thay vì sử dụng các phương tiện truyền thống như cáp đồng trục hoặc cáp quang, IP Audio sử dụng giao thức mạng để chuyển đổi và truyền tải tín hiệu âm thanh số linh hoạt với chất lượng âm thanh đảm bảo tiêu chuẩn

Phiên bản hệ thống âm thanh SIP IP không cần máy chủ PC mà hoàn toàn thực hiện trực tiếp trên thiết bị. Thông qua địa chỉ IP linh hoạt (công cộng hoặc địa chỉ tĩnh) thiết bị có khả năng cảnh báo bằng giọng nói cũng như liên lạc nội bộ qua IP. Ngoài ra, một số tính năng đi kèm thiết bị rất hữu dụng như: Nhạc nền qua IP; Phân trang VOIP qua IP; Bài phát biểu trực tiếp, thông báo được ghi trước qua IP

Do sử dụng mạng Internet nên việc truyền, phát âm thanh không có giới hạn về khoảng cách; Trung tâm quản lý, giám sát có thể đồng bộ hóa âm thanh trên nhiều thiết bị đã được thiết lập trước; Tích hợp với mọi hệ thống PABX của Avaya, Cisco và Huawei; Tích hợp giao thức mở SIP với bất kỳ hệ thống bên thứ ba nào; Có hệ thống liên lạc khẩn cấp hai chiều và hệ thống liên lạc nội bộ.

Với những tính năng này, hệ thống loa phường và hệ thống loa công cộng cộng tại các địa phương dễ dàng thiết lập và thực hiện cá nhân hóa chương trình, nội dung và giờ phát phù hợp với đặc điểm riêng của từng đối tượng người nghe.

IP Audio cho phép âm thanh được truyền tải qua mạng LAN hoặc qua Internet, giúp mở rộng phạm vi truyền tải và tạo điều kiện thuận lợi cho việc truyền thông âm thanh từ xa.

Đặc biệt, công nghệ này đồng thời hỗ trợ các thiết bị âm thanh kết nối với mạng IP, như điện thoại, microphone, hệ thống phát sóng, hoặc các hệ thống âm thanh thông minh khác.

IP Audio mang tới nhiều ưu điểm, bao gồm chất lượng âm thanh cao, khả năng truyền tải từ xa, linh hoạt trong việc quản lý và điều khiển, tích hợp dễ dàng với các hệ thống mạng hiện có, và khả năng mở rộng hệ thống theo nhu cầu.

Được sử dụng rộng rãi trong các ứng dụng âm thanh chuyên nghiệp như hội thảo truyền hình, ghi âm và phát thanh, hệ thống thông báo công cộng, hệ thống giám sát âm thanh, và nhiều ứng dụng khác trong lĩnh vực âm thanh và truyền thông, IP Audio hứa hẹn sẽ mang đến những giải pháp tối ưu nhất cho khách hàng.

Để nhiều người tiêu dùng có thể tiếp cận với công nghệ tiên tiến này, Phúc Thanh Audio và CMX Audio hợp tác cung cấp các sản phẩm IP Audio với giá cả hợp lý cho thị trường Việt nhưng vẫn đảm bảo các tiêu chuẩn cao về chất lượng.

gian-hang1.jpg
Các thiết bị cùng giải pháp IP Audio được Phúc Thanh Audio trưng bày tại triển lãm

Phúc Thanh Audio đánh dấu bước tiến mới trên thị trường miền Bắc bằng việc tham gia Plase Show tại Hà Nội và giới thiệu CMX Audio. Công ty và đối tác là đại diện pháp nhân cho DN tại phía Bắc đem đến loạt giải pháp về các thiết bị công cộng phù hợp mọi phân khúc và quy mô trình diễn như: Hệ micro đại biểu dùng cáp tín hiệu analog; Loa hộp thông báo phát nhạc; Loa âm trần; Hệ thống chia zone phát nhạc thông báo, báo cháy cho tòa nhà; Amplifier cho loa hộp, loa âm trần; Hệ thống micro đại biểu, hội họp, họp trực tuyến; Loa IP dùng cho giảng dạy; Loa thông báo, nghe nhạc, ngoài trời và Loa sân vườn dành cho resort.

Các thương hiệu mà Phúc Thanh Audio đang phân phối gồm có: LSS, SR, Verity Audio, Sound Standard, LR Technology./.

Theo TCBC
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Công nghệ IP Audio giúp tối ưu hóa trải nghiệm âm thanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO