Khởi nghiệp

Ứng dụng AI để lọc âm thanh, giúp học online hiệu quả hơn

Anh Minh 09:40 22/04/2023

Sau hợp tác chiến lược đưa ChatGPT vào ứng dụng trong đào tạo cùng FUNiX, startup công nghệ về trí tuệ nhân tạo (AI) NamiTech đã trang bị ứng dụng lọc âm thanh AI giúp sinh viên FUNiX học trực tuyến tối ưu hơn.

Trở thành đối tác chiến lược của FUNiX, NamiTech đã và đang đẩy mạnh việc triển khai các giải pháp công nghệ cho FUNiX, bố trí mentor (người cố vấn, hướng dẫn) đồng hành với học viên… Song song đó, doanh nghiệp còn tài trợ việc trang bị ứng dụng lọc âm thanh AI để việc học trực tuyến của học viên FUNiX thêm thuận lợi và chuyên nghiệp.

Cụ thể, công ty đã tài trợ kinh phí sử dụng ứng dụng lọc âm thanh Crystal Sound cho hơn 10.000 học viên FUNiX. Học viên chỉ cần sử dụng email FUNiX để đăng nhập vào Crystal Sound là có thể yên tâm học online mà không ngại bất cứ tiếng ồn nào từ môi trường, giúp các bạn tối ưu hiệu quả và trải nghiệm của việc học trực tuyến.

Crystal Sound là một giải pháp sử dụng công nghệ AI để loại bỏ các tiếng ồn không mong muốn cũng như giọng nói của người khác trong các cuộc gọi, họp trực tuyến…. Crystal Sound có thể chạy trên hệ điều hành MacOS, Window và Linux và tương thích với tất cả các ứng dụng giao tiếp phổ biến như Zoom, Google Meet, Teams, Zalo, Discord,... giúp tăng trải nghiệm về chất lượng âm thanh cho các bạn học viên. 

Theo bà Lê Minh Đức, CEO FUNiX, một trong những vấn đề khách quan mà người học trực tuyến hay làm việc online tại nhà thường xuyên gặp phải là luôn có những tiếng ồn xung quanh, đôi khi ảnh hưởng đến chất lượng làm việc, học tập. 

Với học viên FUNiX, đặc thù học online 100% mọi lúc mọi nơi nên môi trường học tập khá đa dạng, như tại công ty, trường học; học tại nhà có trẻ nhỏ, quán Internet, thậm chí trên xe bus, tàu điện ngầm... Trong những hoàn cảnh đó, chiếc tai nghe truyền thống chưa đủ tiêu chuẩn cản tiếng ồn. Trong tình huống học viên phải làm việc nhóm, trao đổi 1-1 với mentor, tiếng ồn cũng gây nhiễu, mất tập trung đối với việc học tập, thi cử của các bạn. 

“Giải pháp lọc âm thanh Crystal Sound của NamiTech sẽ giúp việc học trực tuyến ở FUNiX đã tốt nay càng tốt hơn”, bà Lê Minh Đức khẳng định.

f.png
Ông Nguyễn Thành Lâm - Founder và CEO NamiTech 

Ông Nguyễn Thành Lâm, sáng lập, CEO NamiTech cho rằng: “Với phần mềm Crystal Sound được NamiTech trang bị, các học viên có thể tải, cài phần mềm trên máy tính để lọc tiếng ồn xung quanh. Kết hợp công nghệ sinh trắc học giọng nói, cho phép người dùng đăng ký giọng nói của chính mình, Crystal Sound sẽ xóa cả tiếng nói của người xung quanh, chỉ giữ lại giọng nói duy nhất của người dùng, nâng cao chất lượng đàm thoại gấp nhiều lần”.

Nguyễn Thị Hạnh Nguyên, học viên đang theo học khoa học dữ liệu tại FUNiX chia sẻ, bạn hiện đang học trực tuyến 100%, bao gồm cả các buổi họp nhóm, coaching 1-1 với mentor hay các cuộc gọi trao đổi học tập cùng bạn bè. 

Vì là học online hoàn toàn nên đôi lúc Nguyên không thể tránh được các tình huống như đang trò chuyện hoặc nghe giảng thì con khóc, người xung quanh ồn ào, tiếng động khó chịu từ môi trường làm gián đoạn việc học. 

dsaf.png
Ngoài Crystal Sound, Namitech còn có các giải pháp sinh trắc học giọng nói VoiceDNA, các giải pháp phân tích cuộc hội thoại NamiSense… được nhiều doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước tin tưởng sử dụng.

NamiTech (Nami Technology) là startup công nghệ được hỗ trợ bởi tập đoàn FPT, ra đời vào năm 2022. NamiTech đã tạo lập nên một nhóm nghiên cứu gồm những kỹ sư đầu ngành với nhiều năm kinh nghiệm xử lý tín hiệu số và ngôn ngữ tự nhiên AI. 

Crystal Sound là một trong những sản phẩm nổi bật của Namitech, hiện đang được sử dụng bởi rất nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước, đặc biệt là trong các lĩnh vực như tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, phục vụ cả tổng đài chăm sóc khách hàng và nhân viên làm việc từ xa.

Ngoài Crystal Sound, Namitech còn có các giải pháp sinh trắc học giọng nói VoiceDNA, các giải pháp phân tích cuộc hội thoại NamiSense… được nhiều doanh nghiệp sử dụng./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng AI để lọc âm thanh, giúp học online hiệu quả hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO