Lý do mình chọn Zalo Connect là vì lúc đó mình tò mò, mình dùng Zalo thấy cái banner hiện ra trên trang nhật ký Zalo, vậy là mình bấm vào... Bắt đầu từ cái "bấm vào" đó, câu chuyện thiện nguyện, giúp đỡ mọi người lúc khó khăn của chị Thương Thương ở chung cư Safira Khang Điền, Quận 9, TP. HCM, đã được chia sẻ với phóng viên Tạp chí Thông tin và Truyền thông.
Trước sự thay đổi cơ bản cả cách sống và cách làm việc của con người do đại dịch COVID-19 tạo ra trên toàn cầu, doanh nghiệp (DN) cần trang bị cho mình 5 yếu tố cần thiết để có thể đứng vững và phát triển.
Theo đại diện SOSmap và Zalo Connect, mặc dù tình trạng kêu cứu "ảo" có diễn ra nhưng chỉ chiếm một tỷ lệ rất nhỏ trong số các hoàn cảnh gặp khó khăn thực sự.
Cùng với 100.000 lượt giúp đỡ người khó khăn đã được ghi nhận trên Zalo Connect, tính năng “Đi chợ gần nhà” cũng đã thu hút hơn 50.000 điểm cung cấp hàng thiết yếu chỉ sau 1 tuần triển khai, góp phần giải quyết nhu cầu lương thực, nhu yếu phẩm, thuốc men cho hàng triệu người trong giai đoạn dịch bệnh.
Khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, việc ra đời các ứng dụng cứu trợ người dân như SOSmap, Zalo Connect... đã chứng minh được hiệu quả trong việc kết nối những mạnh thường quân lại gần hơn với người đang cần giúp đỡ, cũng như dễ dàng "đi chợ online" mua đồ cho bản thân và các hoàn cảnh khó khăn.
Ví MoMo vừa ra mắt tính năng "Có gì bán nấy" giúp các cá nhân tự kinh doanh, tiểu thương, doanh nghiệp nhỏ... có thể đưa ngay các sản phẩm của mình lên MoMo và chia sẻ qua QR code hay đường link. Như vậy, sau lĩnh vực tín dụng với ví trả sau, MoMo đã chính thức bước chân vào TMĐT với mô hình C2C.
Theo thống kê trên Zalo Connect, thời gian qua có khoảng 92% yêu cầu trợ giúp về lương thực (gạo, trứng, thịt, cá, rau củ, sữa, bánh mì,...), 24% nhu yếu phẩm (bột giặt, kem đánh răng, nồi cơm điện,...), 8% cần vật dụng y tế, thuốc men (cồn, nhiệt kế, nước rửa tay,...) và 7% cần tư vấn về sức khỏe.
Sau hơn 1 tuần thí điểm tại TP.HCM, Zalo Connect - tính năng tìm kiếm, giúp đỡ những người khó khăn, tương trợ nhau vượt qua đại dịch Covid đã được triển khai rộng rãi tại hơn 20 tỉnh/thành đang giãn cách.
Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, việc ứng dụng công nghệ là một trong những giải pháp hữu hiệu để người dân có thể hỗ trợ nhau nhanh chóng, vừa ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh một cách hiệu quả. Với mong muốn lan tỏa yêu thương, sẻ chia khó khăn trong mùa dịch, nhiều ứng dụng thiện nguyện đã ra đời hỗ trợ người dân giảm bớt những khó khăn do ảnh hưởng của COVID-19.
Tính năng Zalo Connect giúp người dân dễ dàng tìm kiếm sự giúp đỡ khẩn cấp từ cộng đồng được Zalo được gấp rút hoàn thiện trong 5 ngày với sự đồng hành của Trung tâm Công nghệ phòng chống dịch Covid-19 Quốc gia và đang áp dụng cho TP.HCM, Long An, Đồng Nai và Bình Dương.
Ứng dụng hệ sinh thái giáo dục VnEdu 4.0 của Tập đoàn VNPT vừa ghi nhận hơn 1 triệu lượt tải về trên cả 2 nền tảng Android và iOS. Đáng chú ý, sản phẩm được các chợ ứng dụng đánh giá là Top 1 trong lĩnh vực giáo dục số tại Việt Nam.
VNPT hiện đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ, đưa ra thị trường thêm nhiều dịch vụ tài chính số, trong đó có việc thanh toán dịch vụ công không dùng tiền mặt.
Connect Tech Asia 2019 diễn ra từ ngày 18 - 20/06/2019 tại khu sự kiện Marina Bay Sands & Suntec Singapore là một trong những sự kiện công nghệ thông tin lớn nhất khu vực.
Dịch vụ mới của Visa trong thanh toán giữa các công ty (Visa B2B Connect) vừa chính thức được đưa vào hoạt động nhằm cung cấp một phương thức thanh toán nhanh và an toàn hơn.