Truyền thông

Cuốn sách dẫn dắt bạn đọc khám phá vũ trụ 14 tỷ năm

Phương Anh 25/07/2024 21:45

Từ ngàn xưa, con người vẫn thường tự đặt câu hỏi về nguồn gốc của mình trong vũ trụ: "Ta đến từ đâu?" hay "Ta là ai trong vũ trụ này?".

Bởi chủ đề khởi nguyên vẫn luôn mê hoặc con người bởi nhiều lý do, cả lý trí và cảm xúc. Những câu chuyện được nghe, câu chuyện về nguồn gốc nhân loại luôn có sức cộng hưởng lớn nhất với chúng ta.

Để trả lời cho những câu hỏi muôn thuở của con người về vũ trụ bao la, các tác giả của “Khởi nguyên của vũ trụ: Lịch sử 14 tỷ năm tiến hóa” đã kết hợp khéo léo những kiến thức khoa học phức tạp, dẫn dắt người đọc khám phá vũ trụ không chỉ tiết lộ sự vĩ đại của nó, mà còn làm sáng tỏ cả lịch sử và vai trò của chúng ta trong vũ trụ bao la ấy.

khoi-nguyen-cua-vu-tru_1.png

Tác phẩm được viết bởi tác giả bán sách thiên văn bán chạy nhất trên thế giới Neil deGrasse Tyson - nhà vật lý thiên văn, làm tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Hoa Kỳ và Donald Goldsmith - là cây viết về vật lý thiên văn tại Berkeley, California.

khoi-nguyen-cua-vu-tru-3.png

Cuốn sách "Khởi nguyên của vũ trụ: Lịch sử 14 tỉ năm tiến hóa" phù hợp với mọi độc giả quan tâm đến vật lý thiên văn và những câu hỏi lớn về sự tồn tại của con người. Các tác giả luôn khéo léo biến những khái niệm khoa học phức tạp thành câu chuyện dễ hiểu, giúp độc giả phổ thông có thể tiếp cận với nội dung sách một cách dễ dàng.

Cấu trúc nội dung toàn diện không chỉ tập trung vào một khía cạnh của vũ trụ mà bao quát toàn bộ 14 tỷ năm từ khởi đầu đến hiện tại. Với hơn 50 hình ảnh minh họa, đó không chỉ là các hình ảnh thiên văn ngoạn mục, mà còn là khái niệm thiên văn, về các bước tiến khoa học giúp bạn đọc tìm được câu trả lời cho câu hỏi về khởi nguyên của vũ trụ.

khoi-nguyen-cua-vu-tru_2.png

“Khởi nguyên của vũ trụ” thực sự là một bữa tiệc thị giác cũng như trí tuệ. Việc vận dụng nhiều nhánh khác nhau của khoa học để tìm lời giải đáp cho câu hỏi “Ta đến từ đâu?” mang lại cho các nhà nghiên cứu một nguồn sức mạnh mới, xuất phát từ sự hiểu biết có bề rộng và chiều sâu chưa thể mường tượng trước đó về cách thức vận hành của vũ trụ./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Cuốn sách dẫn dắt bạn đọc khám phá vũ trụ 14 tỷ năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO