Truyền thông

Cuốn sách giới thiệu tổng quan về tư tưởng và triết lý Phật giáo

Thuỳ Lê 23/07/2024 22:00

“Tư tưởng Phật Giáo - Một giới thiệu toàn diện về truyền thống Ấn Độ” là cuốn sách đầu tiên mở đầu cho tủ sách về Phật giáo của Omega+, được xuất bản với sự giới thiệu và hợp tác dịch thuật của Dự án Phật học Tinh hoa Thế giới.

Trong chúng ta ai cũng thích nghe một câu chuyện hay và có lẽ chính vì thế mà thường các sách về Phật giáo (chưa kể các bài luận thông thường của người học) đều bắt đầu bằng việc kể về cuộc đời của Đức Phật như thể đó là một sự thật lịch sử đơn giản. Nhưng không có lý do gì cho việc tại sao một cuốn sách về Phật Giáo, kể cả một cuốn dẫn nhập về Phật giáo, lại nên bắt đầu bằng một câu chuyện kể về được đời Đức Phật.

Cuốn sách giới thiệu tổng quan về tư tưởng và triết lý Phật giáo, đồng thời mô tả và đối chiếu các trường phái tư tưởng khác nhau, là một cuốn sách có giá trị trong nghiên cứu tôn giáo, thần học, văn hóa và triết học.

cuon-sach-ve-tu-tuong-phat-giao(1).jpg

Sách bao gồm các chương về lập trường giáo lý của Đức Phật, tư tưởng chính của Đức Phật, bản chất và nguồn gốc của Phật giáo Đại thừa, một số trường phái tư tưởng Phật giáo chính thống, triết lý Đại Thừa, Đức Phật trong Phật giáo Đại thừa, và Mật tông/Kim cương thừa ở Ấn Độ.

Cuốn sách được viết bởi 3 tác giả đều là những nhà nghiên cứu Phật học uy tín ở Đại học Oxford, trong đó, Paul Williams là giáo sư danh dự về triết học Ấn Độ và Tây Tạng tại Đại học Bristol; Anthony Tribe là chuyên gia về Phật giáo Mật tông Ấn Độ, từng giảng dạy trong chương trình nghiên cứu châu Á tại Đại học Montana, Hoa Kỳ và Alexander Wynne là trợ lý Đồng Giám đốc của Dự án Dhammachai Tipitạka ở chùa Wat Phra Dhammakāya, Thái Lan.

Sách tập trung thảo luận về tư tưởng, triết lý của Phật giáo Đại thừa cùng các trường phái tư tưởng chính thống qua góc nhìn mang tính mô tả, phân tích và so sánh-đối chiếu. Ngoài ra, sách còn được đánh giá cao với việc cung cấp thông tin tương đối tổng quan về Phật giáo Mật tông ở Ấn Độ, một nhánh của Phật giáo nơi hoạt động tình dục được kiểm soát nghiêm ngặt có thể là một phần trong quá trình tu tập.

Sách dành cho những ai muốn tìm hiểu sâu hơn về triết lý và đặc điểm cơ bản của Phật giáo, giúp người đọc hiểu rõ hơn về các khái niệm cốt lõi của tư tưởng Phật giáo Ấn Độ cổ điển, từ thời Đức Phật đến thời kỳ hiện đại với nhiều quan điểm mới mẻ cùng những tranh luận đa chiều.

Cuốn sách là một ấn phẩm học thuật chi tiết và đáng tin cậy mà Omega+ muốn giới thiệu nhân Đại lễ Phật Đản 2024 (Phật lịch 2568)./.

Bài liên quan
  • Bộ sách chia sẻ về tình yêu thương chân thành từ con cái
    Bộ sách tranh “I Am A Caregiver” gồm hai tập: “Để con chăm sóc cha” và “Để con chăm sóc mẹ” ghi lại hành trình 12 năm Miew làm người chăm sóc cuối đời cho cha và mẹ cô - một hành trình gian nan, đau thương nhưng cũng đầy cảm động với biết bao yêu thương và bao dung.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Cuốn sách giới thiệu tổng quan về tư tưởng và triết lý Phật giáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO