Truyền thông

Thúc đẩy thói quen đọc sách trong đoàn viên với chương trình “Sách hay mỗi tháng cho thanh niên”

AD 12:16 04/07/2024

Thực hiện kế hoạch công tác Đoàn và phong trào thanh niên giai đoạn 2024 - 2027, chiều ngày 3/7, Đoàn Thanh niên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) và Chi đoàn Cục Xuất bản, In và Phát hành (XBI&PH) đã ký kết Chương trình phối hợp triển khai hoạt động “Sách hay mỗi tháng cho thanh niên”.

z5600631223357_7399774c4ffa71609331ee37fea292f6.jpg
Đoàn Thanh niên PTIT và Chi đoàn Cục Xuất bản, In và Phát hành ký kết Chương trình phối hợp triển khai hoạt động “Sách hay mỗi tháng cho thanh niên”.

Tham dự buổi lễ, có Bí thư Đoàn Thanh niên (ĐTN) PTIT Chung Hải Bằng, Bí thư Chi đoàn Cục XBI&PH Lê Ngọc Hà - Bí thư Chi đoàn Cục Xuất bản, In và Phát hành, ông Nguyễn Văn Minh - Phó Trưởng phòng Quản lý Xuất bản (Cục XBI&PH), bà Bùi Minh Huệ - Tổ trưởng Tổ Thư viện PTIT và các đại diện lãnh đạo hai đơn vị.

z5600645977352_4760f7efe03aa357af43ecd33b66cb33.jpg
Toàn cảnh lễ ký kết.

Hoạt động “Sách hay mỗi tháng cho thanh niên” của hai chi đoàn thuộc ĐTN Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) được triển khai nhằm mục đích giới thiệu về những cuốn sách hay, có giá trị (dưới dạng sách in) đến với đối tượng là đoàn viên, thanh niên của ĐTN PTIT, Chi đoàn Cục XBI&PH và hướng tới đối tượng là đoàn viên thanh niên của ĐTN Bộ TT&TT. Qua đó, góp phần giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống và thúc đẩy thói quen đọc sách trong đoàn viên, thanh niên.

Tại lễ ký kết, hai bên đã xác định thời gian thực hiện chương trình từ tháng 7/2024 đến tháng 7/2027, với mục tiêu mỗi tháng tuyên truyền về 01 cuốn sách hay có nội dung phù hợp, hữu ích với đoàn viên, thanh niên.

z5600267380738_8d83ebd73579c6885e5f8fba6c48d208.jpg
“Sách hay mỗi tháng cho thanh niên” được triển khai nhằm mục đích giới thiệu về những cuốn sách hay, có giá trị (dưới dạng sách in) đến với đối tượng là đoàn viên, thanh niên.

Theo đó, Chi đoàn Cục XBI&PH có trách nhiệm lựa chọn sách có nội dung phù hợp với đối tượng đoàn viên, thanh niên; Cung cấp bản tóm tắt nội dung, hình ảnh về cuốn sách lựa chọn giới thiệu trong tháng cho ĐTN PTIT, trước ngày 20 hàng tháng.

Đối với những tháng có sự kiện, ngày kỷ niệm lớn của đất nước, Chi đoàn Cục XBI&PH lựa chọn sách có nội dung gắn liền với việc tuyên truyền về sự kiện, ngày kỷ niệm của đất nước; Cung cấp 1 - 3 bản sách được giới thiệu để tặng cho đoàn viên, thanh niên trong các hoạt động hưởng ứng…

Về phía ĐTN PTIT có trách nhiệm dựng video, tin bài liên quan đến cuốn sách được giới thiệu trong tháng gắn liền với việc giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho đoàn viên, thanh niên; Đăng tải video, tin bài về cuốn sách được giới thiệu trong tháng lên các kênh thông tin của ĐTN PTIT, trước ngày 30 hàng tháng.

Đặc biệt, đối với những tháng có sự kiện, ngày kỷ niệm lớn của đất nước, ĐTN PTIT thực hiện xây dựng các hoạt động hưởng ứng về sự kiện, ngày kỷ niệm lớn của đất nước gắn với hoạt động giới thiệu sách;…

Tại buổi lễ, hai bên cam kết thực hiện đầy đủ trách nhiệm để đoàn viên, thanh niên được hưởng những quyền lợi tốt nhất trong quá trình học tập, làm việc. Mở ra những trang sách mới, tiếp cận những thông tin hữu ích từ sách không chỉ giúp các bạn trẻ hướng bản thân đến nhận thức đúng đắn mà còn khơi dậy, bồi đắp những giá trị nhân văn trong bối cảnh hiện nay./.

Bài liên quan
  • Bộ sách giúp người đọc hiểu thêm về hội họa và kiến trúc
    Dẫu nhiều bức tranh hay công trình kiến trúc có thể được người xem mến mộ đơn thuần bởi chính sức hấp dẫn tự nhiên của chúng, thì khi bạn được trau dồi thêm những kỹ năng giúp ngắm nhìn, sự thích thú với các bức tranh hay những công trình kiến trúc sẽ tăng lên gấp bội phần.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy thói quen đọc sách trong đoàn viên với chương trình “Sách hay mỗi tháng cho thanh niên”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO