Chuyển đổi số

CyberKid Vietnam được vinh danh trong Top 20 dự án toàn cầu xuất sắc nhất

QA 07:28 05/09/2024

CyberKid đã được chọn vào Top 20 dự án đổi mới xuất sắc nhất toàn cầu tại hạng mục “People - Empowering lives and communities” (Con người - Trao quyền cuộc sống và cộng đồng) trong khuôn khổ giải thưởng SDG Digital GameChangers 2024 lần thứ 2.

cyberkid.png
Trang web ITU đã đăng tải các dự án được vinh danh năm nay (https://www.itu.int/initiatives/sdgdigital2024/award/people/)

SDG Digital GameChangers là một trong những giải thưởng danh giá được tổ chức bởi Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) và Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (LHQ) (UNDP) thuộc LHQ.

Giải thưởng tôn vinh những cá nhân và tổ chức sử dụng công nghệ số để giải quyết các vấn đề toàn cầu, trực tiếp đóng góp vào 17 Mục tiêu phát triển nền vững (SDG) của LHQ với 5 hạng mục được trao giải bao gồm: People (Con người), Planet (Hành tinh), Prosperity (Thịnh vượng), Peace (Hòa bình) và Pioneers (Tiên phong).

Trong đó, hạng mục People công nhận những nỗ lực thúc đẩy bình đẳng trong tiếp cận công nghệ và sử dụng công nghệ để nâng cao chất lượng cuộc sống.

sdgaward-01-people-bg.png

Giải thưởng năm nay đã thu hút hơn 1.184 hồ sơ tham gia từ 126 quốc gia trên thế giới. CyberKid rất tự hào là đại diện duy nhất từ Việt Nam được vinh danh bên cạnh các chính phủ, doanh nghiệp và các tổ chức quốc tế uy tín.

Theo đó, các chính phủ được vinh danh gồm Bộ Truyền thông và Công nghệ thông tin Qatar, Cơ quan chính phủ điện tử Tanzania, Sở Công nghệ thông tin và truyền thông Văn phòng khu vực 10 Philippines, Cơ quan Phát triển Truyền thông Infocomm Singapore, Bộ Hợp tác Kinh tế và Phát triển Liên bang Đức. Về doanh nghiệp có Nokia Phần Lan, KaiOS Technologies Inc. Singapore,…

Các tổ chức quốc tế được vinh danh đó là UNICEF United States, UNDP Palestine, Ủy ban Kinh tế và Xã hội Liên hợp quốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Giải thưởng này có ý nghĩa vô cùng lớn với CyberKid, là động lực để CyberKid tiếp tục đóng góp vào 17 SDG của LHQ thông qua việc trang bị kỹ năng số và kỹ năng an toàn Internet cho trẻ em và thanh thiếu niên. Với vinh dự này, CyberKid cam kết không ngừng nỗ lực cung cấp các giải pháp giáo dục chất lượng, không chỉ tại Việt Nam mà mở rộng ra khu vực Đông Nam Á, xây dựng một tương lai bền vững và an toàn cho thế hệ trẻ tương lai./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
CyberKid Vietnam được vinh danh trong Top 20 dự án toàn cầu xuất sắc nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO