Đã có thể nộp lệ phí xét tuyển ĐH, CĐ trực tuyến 2022 qua MoMo

PV| 18/08/2022 15:08
Theo dõi ICTVietnam trên

Năm 2022 là năm đầu tiên Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) triển khai nộp lệ phí xét tuyển Đại học, Cao đẳng (ĐH, CĐ) hoàn toàn trực tuyến cho thí sinh. Theo đó, MoMo là một trong những phương thức thanh toán lệ phí xét tuyển, giúp thí sinh/phụ huynh/người thân có thể thanh toán lệ phí nhanh chóng, chính xác.

MoMo cũng là một trong số ít phương thức thanh toán áp dụng hình thức quét mã QR giúp thí sinh/phụ huynh dễ dàng thanh toán hộ cho người thân, bạn bè, hạn chế tối đa sai sót vì không cần nhập tay thông tin số tài khoản, mã xác thực hay phải điền số tiền cần thanh toán.

Theo quy định mới nhất từ Bộ GD&ĐT, chức năng thanh toán lệ phí xét tuyển chỉ mở vào khung thời gian cố định và việc đăng ký xét tuyển chỉ được xem là hoàn thành sau khi thí sinh hoàn tất nộp lệ phí. Cụ thể, từ ngày 21/8 đến 17 giờ ngày 28/8/2022, sau khi hoàn thành đăng ký nguyện vọng, thí sinh, phụ huynh truy cập hệ thống hỗ trợ tuyển sinh của Bộ GD&ĐT tại địa chỉ https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn để nộp lệ phí xét tuyển cho các nguyện vọng đã đăng ký.

Để thanh toán lệ phí bằng MoMo, tại bước thanh toán, thí sinh/phụ huynh/người thân chọn MoMo và nhấn thanh toán. Hệ thống sẽ hiển thị mã QR, thí sinh đăng nhập MoMo để quét mã, xác nhận số tiền là hoàn tất thủ tục nộp lệ phí xét tuyển năm 2022.

Chọn MoMo để thanh toán lệ phí, thí sinh/phụ huynh/người thân không cần nhập tay thông tin số tài khoản, mã xác thực hay phải điền số tiền… Điều này sẽ giúp tránh mất thời gian và các sai sót không mong muốn. Song song đó, thí sinh/phụ huynh/người thân cũng có thể dễ dàng thanh toán hộ cho người khác một cách thuận tiện, nhanh chóng và chính xác nhất.

MoMo hiện đang liên kết trực tiếp với 32 ngân hàng, cổng thanh toán NAPAS và hầu hết các thẻ quốc tế. Đồng thời, việc thanh toán lệ phí tuyển sinh bằng MoMo cũng không giới hạn số tiền thanh toán. Vì vậy, thí sinh yên tâm nộp lệ phí với số tiền đã được tính toán sẵn dựa trên số lượng nguyện vọng đã đăng ký, theo mức lệ phí tối thiểu 20.000 đồng/nguyện vọng. Đây là điểm ưu việt của MoMo trong việc tạo sự thuận tiện tối đa cho thí sinh/phụ huynh/người thân trong quá trình nộp lệ phí tuyển sinh năm 2022.

Thanh toán lệ phí xét tuyển trực tuyến thuộc nhóm thủ tục hành chính công trực tuyến của Bộ GD&ĐT có trên Cổng Dịch vụ công (DVC) quốc gia. Từ năm 2019, MoMo tiên phong kết nối và tích hợp trở thành phương thức thanh toán chính thức trên Cổng DVC quốc gia. Đến hiện tại, hầu hết DVC trực tuyến cấp độ 3 và 4 đã có thể thanh toán bằng MoMo, tập trung vào các lĩnh vực: Bảo hiểm xã hội, Thuế, Thu phí phạt và phí, lệ phí của các thủ tục hành chính… 

Tính đến cuối năm 2021, MoMo là phương thức thanh toán được lựa chọn nhiều nhất trên Cổng DVC quốc gia khi chiếm 32% lượng giao dịch thanh toán trực tuyến qua cổng. Trong lĩnh vực dịch vụ công, MoMo cũng tiên phong trong việc hợp tác với các bệnh viện, trường học, thúc đẩy việc đưa tiện ích thanh toán bằng ví điện tử vào hệ thống thanh toán của các đơn vị này.

Hướng dẫn các bước thanh toán lệ phí xét tuyển 2022 bằng MoMo:

Bước 1: Truy cập trang http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn/, nhập CCCD/CMND, Mã đăng nhập và Mã xác nhận

Bước 2: Tại màn hình trang chủ, nhấn nút "Thanh toán"

Bước 3: Kiểm tra lệ phí xét tuyển theo số nguyện vọng đã đăng ký, nhấn nút "Xác nhận thanh toán" và "Đồng ý" để thực hiện thanh toán

Bước 4: Chọn logo "MoMo" và nhấn nút "Thanh toán"

Bước 5: Hệ thống hiển thị mã QR, thí sinh đăng nhập ứng dụng MoMo, chọn "Quét mã" và di chuyển camera và quét mã QR để thanh toán

Bước 6: Nhấn nút "Xác nhận" là hoàn tất thanh toán./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Đã có thể nộp lệ phí xét tuyển ĐH, CĐ trực tuyến 2022 qua MoMo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO