Sau khi chiếm phần lớn thị phần ví điện tử ở Việt Nam, MoMo tiếp tục phát huy thế mạnh “gamification” (trò chơi hóa) thông qua chương trình MoMo Bon Bon và thúc đẩy xu hướng không dùng tiền mặt.
Việt Nam, Thái Lan và Nhật Bản là ba quốc gia có tỷ lệ giao dịch sử dụng tiền mặt cao nhất tại khu vực châu Á, trong bối cảnh phần lớn quốc gia khác đã chuyển hướng sang thanh toán số.
Theo báo cáo “Bảng xếp hạng ngành Fintech năm 2022” do Reputa thực hiện, MoMo đang là đơn vị thanh toán điện tử phổ biến nhất trên mạng xã hội và có mức độ nhận diện bỏ xa các ví điện tử khác như ShopeePay, VnPay…
Sự lạc quan của người tiêu dùng phục hồi rõ rệt, đi kèm với sự tích cực tham gia vào các hoạt động kinh tế chính, người tiêu dùng Việt Nam đang phân bổ lại chi tiêu, hướng tới chi tiêu tùy ý nhiều hơn.
Từ nay đến 10/2/2023, “Lắc xì 2023 - Hoàng Thượng du xuân” trở lại. Theo đại diện MoMo, điều này tiếp tục là minh chứng cho sự kiên định của MoMo trong chiến lược gamification (trò chơi hoá).
Mới đây, Công ty An ninh mạng Viettel (VCS) đã phát hành Báo cáo thị trường an toàn thông tin (ATTT) Việt Nam năm 2022 với những số liệu điều tra và phân tích chuyên sâu của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực ATTT. Báo cáo cũng đưa ra dự báo về 7 xu hướng ATTT chủ yếu tại Việt Nam trong năm 2023.
Trong năm 2022, lĩnh vực công nghệ tài chính (fintech) đã có sự bứt tốc, tăng trưởng mạnh mẽ hậu đại dịch. Tuy nhiên, lĩnh vực này cũng phải đối mặt với nhiều rủi ro về an toàn thông tin (ATTT).
Ngày 21/12, Bách Hóa Xanh (một thành viên của Tập đoàn Thế Giới Di Động) và MoMo vừa chính thức công bố hợp tác chiến lược. Theo đó, MoMo là ví điện tử đầu tiên tích hợp thanh toán tại chuỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh.
Công cụ tìm kiếm và trình duyệt Cốc Cốc đã phát hành Báo cáo xu hướng số của người dùng trên không gian mạng 2022, điểm lại 4 xu hướng tiêu dùng nổi bật nhất của người Việt trong năm.
Trận giao hữu giữa Đội tuyển Quốc gia Việt Nam (ĐTQGVN) và câu lạc bộ (CLB) Borussia Dortmund diễn ra vào tối 30/11 được bán trực tuyến trên ứng dụng ví điện tử VNPAY với ưu đãi hấp dẫn giảm 28% giá vé. Thời gian mở bán từ ngày 21 - 25/11.
Theo các chuyên gia, mô hình "nhận lương linh hoạt" thông qua ứng dụng sẽ tăng trưởng mạnh trong thời gian tới, vì còn nhiều dư địa để phát triển, tạo giá trị thật cho xã hội, ngăn chặn tín dụng đen...
Theo đại diện MoMo, thông qua dự án One Book One Coffee - Đổi sách lấy tách cà phê, ví điện tử này mong muốn dùng công nghệ thông qua mã QR để kết nối những tấm lòng thiện nguyện, giúp lan tỏa lòng tốt và tình yêu thương đến những trẻ em thiếu may mắn.