Truyền thông

Đắk Lắk rộn ràng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2023

Đỗ Thêu 21/04/2023 17:15

Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam 2023 tỉnh Đắk Lắk với chủ đề “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo” được Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức khai mạc ngày 21/4 tại Thư viện tỉnh Đắk Lắk.

cat-bang-khai-mac.jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk năm 2023 (Ảnh: TA).

Ngày Sách và Văn hoá đọc tỉnh Đắk Lắk là hoạt động có ý nghĩa đặc biệt, góp phần tôn vinh các giá trị và khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của văn hóa đọc, giá trị của sách trong đời sống xã hội và sự phát triển của cộng đồng.

doc-sach-3.jpg
Các em học sinh Đắk Lắk với Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 (ảnh: TA).

Đây cũng là điểm tập hợp văn hoá, nơi tổ chức gặp gỡ, giao lưu của các đơn vị xuất bản, phát hành sách với bạn đọc; tạo môi trường trao đổi, hợp tác, phát triển trong lĩnh vực xuất bản, phát hành sách, qua đó giới thiệu, quảng bá hình ảnh về vùng đất và con người Đắk Lắk, các giá trị văn hoá, các tiềm năng, thế mạnh và lịch sử văn hóa Tây Nguyên… đến với bạn đọc trong và ngoài tỉnh.

Trong những năm qua, các hoạt động Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh đã được các cấp, các ngành và nhân dân hưởng ứng đạt nhiều kết quả tích cực, tạo được sức lan toả. Hệ thống tủ sách gia đình, tủ sách dòng họ, tủ sách lớp học, thư viện tư nhân... phục vụ cộng đồng ngày càng phát triển và nhân rộng ở nhiều địa phương trong tỉnh, thể hiện được sự chung tay, góp sức của toàn dân trong việc xây dựng một xã hội học tập tại Đắk Lắk.

Đặc biệt, hệ thống thư viện tỉnh Đắk Lắk đã phát triển rộng khắp với 01 thư viện cấp tỉnh, 13 thư viện cấp huyện, 35 thư viện, phòng đọc sách cấp xã và hệ thống thư viện các trường học trên địa bàn. Riêng Thư viện tỉnh có gần 195.000 bản sách với trên 68.000 đầu sách.

Cùng với đó là hàng chục tủ sách pháp luật, tủ sách điểm bưu điện - văn hóa xã, tủ sách đồn Biên phòng… phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của người dân, nhất là đồng bào ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, vùng đặc biệt khó khăn.

Hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc năm 2023, nhiều đơn vị, tổ chức đã hỗ trợ 15 tủ sách và tổ chức các hoạt động của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, với tổng trị giá (bằng hiện vật và tiền mặt) hơn 200 triệu đồng.

tang-sach.jpg
Đơn vị tài trợ tao tặng sách cho ngành GD&ĐT tỉnh (ảnh: Văn Xuân).

Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk năm 2023 được tổ chức kéo dài đến ngày 1/5 với nhiều hoạt động như: Tổ chức trưng bày các loại sách theo chủ đề; tọa đàm, giới thiệu về sách, xếp sách mô hình, triển lãm ảnh, ra mắt sách ảnh, các sản phẩm STEM và bán sách ưu đãi, tặng quà, voucher khi mua sách...

Đặc biệt, có hoạt động xe ô tô thư viện lưu động và hoạt động trải nghiệm cùng sách. Tại hoạt động này sẽ phục vụ trên 2.000 bản sách và thực hiện một số câu hỏi đố vui, hoạt náo có nội dung liên quan về học tập, nghiên cứu, địa lý, lịch sử, văn hóa, đọc sách viết cảm nhận, rút ra bài học từ cuốn sách mà em yêu thích, vẽ tranh…

Ông Trương Hòa Anh, Giám đốc Sở TT&TT Đắk Lắk bày tỏ hy vọng: "Ngày Sách và Văn hóa đọc năm nay sẽ mang lại cho tất cả quý bạn đọc nhiều niềm vui, tạo điều kiện tốt nhất để bạn đọc có thêm được nhiều thông tin bổ ích để làm giàu tri thức, phục vụ cho công tác, học tập, nghiên cứu, giúp tất cả chúng ta không ngừng trau dồi kiến thức và kỹ năng của mình"./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk rộn ràng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO