Chuyển đổi số

Đăng kiểm hạ nhiệt vì không còn ùn tắc nhờ đặt lịch online

NK 17:29 20/07/2023

Miễn kiểm định xe mới, gia hạn chu kỳ đăng kiểm với khoảng 1,4 triệu xe, ứng dụng công nghệ vào việc đặt lịch hẹn,… là những biện pháp giúp ngành đăng kiểm dần hạ nhiệt, không còn cảnh “trắng đêm chờ kiểm định”.

423-202307201626253.jpg
Mini app TTDK Đặt lịch đăng kiểm trên Zalo giúp chủ phương tiện gia hạn hoặc đặt lịch hẹn đăng kiểm tại nhà, chủ động thời gian.

Theo đó, ngoài những điều chỉnh về chính sách, ứng dụng công nghệ thông tin để giảm thiểu khối lượng công việc thủ công cũng góp phần không nhỏ vào việc “gỡ khó” cho công tác đăng kiểm.

Đầu tháng 6, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã công bố 3 website và một ứng dụng để chủ xe tra cứu và in giấy xác nhận thời hạn giãn chu kỳ kiểm định của phương tiện.

Đến cuối tháng 6, một kênh tương tác mới được ra mắt là mini app "TTDK Đặt lịch đăng kiểm" trên nền tảng Zalo. Được gọi là “ứng dụng nhỏ” nhưng mini app TTDK Đặt lịch đăng kiểm lại có điểm cộng lớn về sự tiện lợi, bởi người dùng không cần tải thêm ứng dụng mà vẫn có thể trải nghiệm mọi tính năng trên nền tảng duy nhất là Zalo.

Mini app TTDK Đặt lịch đăng kiểm được đánh giá là công cụ hỗ trợ đắc lực cho chủ phương tiện khi đăng ký lịch hẹn và gia hạn đăng kiểm nhờ thao tác đơn giản, có thể thực hiện bất cứ đâu và bất cứ lúc nào.

Ngoài đặt hẹn và gia hạn mà không cần trực tiếp đến trung tâm đăng kiểm, mini app TTDK Đặt lịch đăng kiểm trên Zalo còn tích hợp nhiều tiện ích khác như tra cứu danh sách trạm đăng kiểm, quản lý thông tin phương tiện, cập nhật các tin tức, quy định mới về hoạt động đăng kiểm.

Thông tin nhân thân và số điện thoại được đồng bộ từ Zalo nên người dùng truy cập “ứng dụng nhỏ” này có thể sử dụng ngay các tiện ích mà không mất thời gian thao tác đăng ký hay đăng nhập phức tạp.

Mỗi tài khoản được phép đăng ký tối đa 5 phương tiện. Ứng dụng sẽ tự động lưu thông tin như biển số xe, màu nền biển số, ngày hết hạn đăng kiểm, số tem GCN mới nhất… và hiển thị danh sách phương tiện để người dùng lựa chọn khi đặt lịch. Thông thường, thao tác đặt lịch mất chưa đến 3 phút. Trong trường hợp muốn đổi lịch, người dùng có thể hủy lịch cũ trước 2 giờ và đăng ký lịch mới.

Các xe của tôi không còn xếp hàng chờ đến lượt đăng ký theo thủ tục công như trước. Chỉ cần ở nhà lên Zalo đặt lịch rồi chờ đến ngày đi kiểm tra. Như vậy trong thời gian chờ, miễn là xe còn hạn đăng kiểm, tôi vẫn có thể chở hàng cho khách mà không sợ bị mất doanh thu”, anh Trịnh Hoàng Huy, chủ một doanh nghiệp vận tải tại quận Bình Tân, TP.HCM cho biết.

Bên cạnh các giải pháp chống ùn tắc đăng kiểm, mini app “TTDK Đặt lịch đăng kiểm” trên Zalo trước mắt được kỳ vọng sẽ giúp người dân và DN vận tải thuận tiện trong quá trình đăng kiểm, đồng thời hỗ trợ các trung tâm đăng kiểm quản lý và phục vụ hiệu quả hơn.

Về dài hạn, việc cập nhật và bổ sung nhiều tính năng mới không chỉ góp phần giải quyết dứt điểm những khó khăn trong đăng kiểm mà còn gia tăng trải nghiệm, đáp ứng tối đa nhu cầu của người dùng trong thời đại số./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Đăng kiểm hạ nhiệt vì không còn ùn tắc nhờ đặt lịch online
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO