Đánh giá về Google Pixel 3 XL

Nguyễn Thùy Linh - Lâm Thị Nguyệt| 20/10/2018 16:40
Theo dõi ICTVietnam trên

Một chiếc điện thoại tuyệt vời, nhưng quá đắt.

Ưu điểm: Hiệu năng xuất sắc; Hệ điều hành Stock Android 9 Pie; Máy ảnh tuyệt vời

Nhược điểm: Đắt; Thiết kế xấu xí

Verdict: Pixel 3 XL là một trong những điện thoại tốt nhất hiện tại với một máy ảnh ngoạn mục và một số phần mềm tuyệt vời. Pixel 3 XL chính thức xuất hiện mới chỉ một tuần trước.

Pixel 3 XL là một chiếc điện thoại tốt nhưng bạn phải trả một khoản phí cao để sở hữu nó. Với giá đó, bạn có thể nhận được nhiều tính năng hơn nữa.

Thiết kế

Pixel 3 XL không phải là chiếc điện thoại có thiết kế hấp dẫn xem theo nghĩa thông thường, nó thực sự có một cái “tai thỏ” khổng lồ và phần bên dưới lớn.

Gạt phần thiết kế đáng ngờ đó qua một bên, thiết bị này thực sự tốt. Pixel có thiết kế hai mặt với hai màu đối xứng với nhau cùng với khu vực có lớp phản chiếu nhẹ xung quanh máy ảnh và có sự kết thúc hài hòa về màu ở bên dưới. Mặt sau của thiết bị, nơi có đầu đọc cảm biến vân tay, khu vực này được thiết kế đem lại cảm giác bền dù cho được thiết kế hoàn toàn bằng kính. Điều đó có vẻ gây nên sự thất vọng cho người dùng khi lựa chọn chiếc điện thoại phân khúc tầm cao như thế này, nhưng mặt khác chúng ta có thể cầm thiết bị này một cách khá thoải mái dù cho khung thiết kế của nó lên tới 6.2 inch.

Có một số thiết kế được coi là không xứng tầm so với giá của thiết bị. Đầu tiên, thiết kế như nhằm giễu cợt Apple về việc loại bỏ jack cắm tai nghe trên thiết bị di động, giắc MIA là sự lựa chọn về jack cắm tai nghe mà Google dành cho Pixel 3 XL. Đúng vậy, một số tai nghe trông rất đáng ngờ hệt như loại tai nghe nhỏ con Pixel Buds có thể cất trong một chiếc hộp rất nhỏ, cũng như những rãnh cuốn hai dây tai nghe được tích hợp, tuy nhiên nó vẫn có phần nào đó đi ngược với mong muốn của người tiêu dùng.

Thứ hai phải kể đến là dung lượng được tích hợp sẵn của máy (64GB hay 128GB tùy thuộc vào ngân sách của bạn) hoàn toàn không thể nâng cấp.

Ưu điểm, chúng ta có một thiết bị được thiết kế với khả năng chống nước IP68 và sạc không dây. Điều này đặc biệt thú vị vì Google là người tiên phong công nghệ này với thế hệ máy Nexus và phải từ bỏ nó sau Nexus 6.

Màn hình

Màn hình OLED 6,2 inch đảm bảo khả năng hiển thị màu đen đậm và độ tương phản hoàn hảo. Màu sắc hiển thị khá sáng và sống động, có sự cải tiến lớn so với thiết bị Pixel 2XL năm ngoái, tuy nhiên nó vẫn chưa phải là đại diện tốt nhất về công nghệ màn hình OLED hiện tại.

Độ chính xác màu sắc hiển thị không được tuyệt cho lắm. Theo thiết bị đo màu hiển thị, Pixel 3XL quản lý 90,5% gam màu sRGB. Để so sánh, chúng ta có Samsung Galaxy S9 quản lý tới 99,3% và iPhone Xs đạt 96,1%. Tương tự, độ sáng màn hình chỉ đạt 393cd/m2. Đó là chỉ số tương đối tốt cho hiển thị ở mọi hoàn cảnh nhưng vẫn còn một khoảng cách xa so với con số 668cd/m2 mà iPhone Xs đạt được.

Bỏ qua những điều đó, thiết bị có góc nhìn tuyệt vời và độ phân giải 1.440x2.960 có nghĩa là mật độ điểm ảnh là 523PPI. Nói cách khác, tất cả mọi thứ bạn nhìn đều khá sắc nét và tuyệt vời.

Thông số và hiệu suất

Thông số của mọi thiết bị Pixel 3 đều giống hệt nhau dù bản thường hay bản XL. Chúng khá giống với những mẫu điện thoại cao cấp từ OnePlus 6 trở lên. Điều đó có nghĩa là bạn có được bộ xử lý Snapdragon 845 2.8Hz mới nhất của Qualcomm được hỗ trợ bởi 4GB RAM và bộ nhớ 64 hoặc 128 GB.

Hiệu suất của thiết bị đáp ứng được kỳ vọng của bạn. Rất nhanh nhưng chưa thực sự ấn tượng hơn bất kỳ thiết bị nào khác có cùng thông số- tại thời điểm này, OnePlus 6 đang có giá 390.83 bảng đã tính cả VAT…

Chúng ta nên biết Snapdragon 845 đã gần một tuổi nên Qualcomm có thể sẽ tung một con chip khác nhanh hơn trong thời gian sắp tới. Nếu bạn muốn những gì mới nhất và mạnh nhất, hay chờ đợi một vài tháng để xem Samsung, LG và Sony sẽ làm gì.

Theo thực tế, Snapdragon 845 đủ nhanh để đáp ứng mọi nhu cầu của hầu hết mọi người, bạn sẽ thấy ngạc nhiên nếu tuổi thọ của nó chỉ tồn tại trong 2 năm.

Tuy nhiên, hơn tất cả, bạn có lợi thế sở hữu một thiết bị có một số thứ vượt xa hơn cả thông số kỹ thuật. Bạn có Android 9 Pie, và sẽ là một trong những người đầu tiên trải nghiệm phiên bản mới của Android và những trải nghiệm bảo mật hoàn toàn khác biệt. Và nó khá quan trọng khi bạn mua thiết bị này và sử dụng cho doanh nghiệp.

Tuổi thọ của pin

Giống hầu hết các điện thoại được phát hành trong năm năm vừa qua, pin của thiết bị này cũng là pin đi liền với máy và bạn không có cách nào thay thế. Phiên bản XL có dung lượng pin 3,430mAh lớn hơn một chút so với bản thường là 2,915mAh. Bạn hoàn toàn vẫn có thể sử dụng thoải mái suốt một ngày nếu như bạn không phải kiểu người dùng vắt cạn công suất của máy.

Ngoài ra, đây là thiết bị đầu tiên có tính năng sạc không dây. Bất kí bảng sạc Qi nào cũng sẽ tương thích với thiết bị này, nhưng bạn nên mua Pixel Stand nếu bạn mua phiên bản XL. Với giá 69 bảng, đây không chỉ là một bảng sạc không dây mà còn là một màn hình thông minh, nơi có thể hiển thị ảnh, thời tiết và cung cấp quyền truy cập nhanh vào trợ lý Google. Nếu bạn muốn, bạn thậm chí có thể biến nó thành chiếc đèn ngủ với màu vàng ấm áp. Một thiết kế khá đẹp và chạm được đến người dùng.

Camera

Trong nhiều năm, Google luôn đi đầu trong những chiếc camera của điện thoại thông minh và may thay Pixel XL hoàn toàn kế tục được những điều đấy. Bạn có thể thất vọng vì hầu hết các thiết bị hàng đầu đều được trang bị Camera kép ở mặt sau (thậm chí Huawei P20 Pro còn có tới 3 ống kính), Google vẫn cương quyết 1 máy ảnh 12,2 megapixel với khẩu độ af/1,8, đèn flash LED kép và ổn định hình quang học. Điều này có nghĩa bạn sẽ không nhận được bất cứ tính năng thu phóng hoặc tạo đơn sắc cho phần cứng, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể quản lý hay chụp được những tấm hình đẹp. Các bức hình cho kết quả rất sắc nét, với một sự cân bằng màu sắc tự nhiên và chi tiết. Chúng cho thấy kết quả ảnh tĩnh tốt trong điều kiện ánh sáng yếu cũng như ánh sáng tốt. Thiết bị này cũng không hỗ trợ quay video 4K ở tốc độ 60 hình/giây. Nếu tìm kiếm tính năng này hãy chuyển qua iPhone Xs.

Tính năng

Chúng ta không chỉ nói về Android 9 Pie, Google đã thêm nhiều phần mềm vào danh sách kết hợp. Bạn có thể lật điện thoại để tắt tiếng mọi thông báo trong những cuộc họp hoặc kiểm tra để biết mình đang dành thời gian cho những ứng dụng nào với các tùy chọn cắt giảm nếu bạn thấy nó ảnh hưởng đến công việc.

Điều thông minh nhất mà thiết bị này làm được là sàng lọc cuộc gọi. Điều này cho phép Trợ lý Google nghe điện thoại thay bạn. Khi đó điện thoại sẽ ghi lại những gì đang được nói ở đầu bên kia. Đó là một ý tưởng rất thông minh giúp ích cho mọi người tránh khỏi những cuộc điện thoại phiền toái.

Một chiếc điện thoại được tạo ra bởi Google thì hiển nhiên sẽ lấy Google làm trung tâm. Email là Gmail, trình duyệt là Chrome, bộ nhớ là Google Drive và Google Photos cũng được đưa vào. Hầu hết mọi người cho là điểm mạnh nhưng nếu doanh nghiệp của bạn có những điều kiện ràng buộc với Microsoft thì bạn sẽ phải cài đặt các ứng dụng như Outlook, Teams và OneDrive thông qua Google Play.

Điều thuận lợi rõ ràng nhất trên thiết bị Pixel là bản Android mới nhất và nhanh nhất- điều đó đồng nghĩa với các bản cập nhật bảo mật cũng như các phần mềm tiện ích là mới nhất. Đối với một vài doanh nghiệp, điều đó có thể vô cùng đáng giá.

Lựa chọn cuối cùng

Pixel 3 XL rõ ràng là chiếc điện thoại đáng mua nhất hiện nay nhưng vẫn là một sự lựa chọn khó khăn cho người dùng với hai lí do sau.

Đầu tiên, được ra mắt vào tháng 10, có lẽ đây sẽ là thiết bị cuối cùng được các ông lớn phát hành trong năm nay. Mặc dù vậy, nó cũng không nhanh hơn các thiết bị đi trước vì vẫn cùng bộ vi xử lý snapdragon 845. Nếu đợi thêm một khoản thời gian nữa, chúng ta sẽ có những con chip mới.

Ngoài ra, đối với chính bản thân thiết bị này, nó đã đủ nhanh để không cần đến các hoạt động tăng tốc thiết bị. Vấn đề ở đây là mức giá cao, 869 bảng (đã bao gồm VAT). Đây là mức giá thực sự không phù hợp khi mà thiết bị có cấu hình tương tự là OnePlus chỉ có giá 390,83 bảng (đã bao gồm VAT). Ngay cả Samsung Galaxy S9 đã giảm giá đến mức người dùng hoàn toàn có thể mua với mức 500 bảng.

Camera và phần mềm có thể là một điều gì đó khá hấp dẫn của Pixel 3XL, nhưng hầu hết các doanh nghiệp sẽ xem xét một thiết bị nào đó có giá rẻ hơn, trừ khi họ muốn một thiết bị có hệ điều hành mới nhất càng nhanh càng tốt.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Đánh giá về Google Pixel 3 XL
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO