Đạt lợi nhuận ấn tượng, Phúc Long dự kiến mở 30 cửa hàng flagship trong quý 4/2022

HV| 08/12/2022 17:04
Theo dõi ICTVietnam trên

Thực hiện 3 đợt mua cổ phần thông qua công ty thành viên The Sherpa, Tập đoàn Masan đã sở hữu 85% cổ phần Phúc Long Heritage.

Đây cũng là thương vụ được bình chọn trong Top 10 thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) tiêu biểu năm 2021 – 2022 theo Diễn đàn M&A. Nhờ chiến lược bài bản và năng lực quản trị hiệu quả, các doanh nghiệp được Masan mua đều tăng trưởng, riêng Phúc Long được coi là "gà đẻ trứng vàng" trong hệ sinh thái Masan.

"Cất cánh" từ khi về tay Masan

Đạt lợi nhuận ấn tượng, Phúc Long dự kiến mở 30 cửa hàng flagship trong Quý 4/2022 - Ảnh 1.

Phúc Long mở rộng nhanh chóng, đạt hơn 860 điểm bán vào cuối tháng 9/2022.

Khởi điểm là sở hữu 20% cổ phần của Phúc Long Heritage vào tháng 2/2021, tiếp theo là 31% cổ phần vào tháng 1/2022 và 34% vào tháng 8/2022, Masan từng bước đưa một thương hiệu Việt giàu tiềm năng ở lĩnh vực bán lẻ thực phẩm và đồ uống (F&B) vào hệ sinh thái của mình. Khi trở thành công ty con của Masan, Phúc Long Heritage đã thể hiện sức mạnh cộng hưởng với chiến lược Point of Life.

F&B hiện chiếm gần 10% chi tiêu của người tiêu dùng tại Việt Nam, gần 75% thị trường này không có thương hiệu và chưa có doanh nghiệp nào chiếm lĩnh thị trường trên toàn quốc. Với thương vụ mua Phúc Long, Masan hướng đến phục vụ nhu cầu ăn uống tại hàng quán càng gia tăng và nâng cao trải nghiệm thưởng thức trà và cà phê, nhất là khi nhu cầu đặt đồ ăn, thức uống trên kênh trực tuyến đang rất phổ biến. Kênh trực tuyến hiện đóng góp 35% vào doanh thu của Phúc Long.

Hiệu quả cộng hưởng thể hiện rõ nhất khi các kiosk Phúc Long tích hợp vào chuỗi cửa hàng WIN. Các kiosk Phúc Long bên trong 27 cửa hàng WIN đầu tiên có doanh thu/ngày tăng 116% so với các kiosk tại các cửa hàng WinMart+. Trong thời gian tới, Phúc Long sẽ tập trung phát triển mô hình kiosk tối ưu trong cửa hàng WIN để chuẩn bị cho bước mở rộng quy mô hơn nữa trong tương lai. Trong bối cảnh, các cửa hàng WIN đang không ngừng được mở rộng với tốc độ "thần tốc", các kiosk Phúc Long trong cửa hàng WinMart+ tiếp tục được cải thiện vận hành để gia tăng doanh thu, lợi nhuận. Đồng thời, mô hình kiosk trong cửa hàng WIN liên tục được tối ưu để chuẩn bị cho bước mở rộng quy mô hơn nữa trong tương lai.

Ước tính, nhờ tối ưu hóa chuỗi kiosk, Phúc Long dự kiến tăng thêm 27 tỷ đồng lợi nhuận. Nhờ tích hợp vào chuỗi bán lẻ WinMart, WinMart+ và WIN, Phúc Long thu hút được lượng khách hàng GenZ vào cửa hàng, cũng như góp phần tăng doanh thu của chuỗi bán lẻ. Nhờ đó, giúp cải thiện lợi nhuận cho các cửa hàng WinMart+ và góp phần thúc đẩy là nền tảng chiến lược Point of Life tăng tốc.

Cửa hàng flagship tăng tốc cả về quy mô và lợi nhuận

Song song với việc tích hợp Phúc Long vào chuỗi bán lẻ WinCommerce, Masan đã đẩy mạnh mô hình flagship của chuỗi F&B này. Chỉ tính riêng trong quý 3/2022, Phúc Long đã khai trương 15 cửa hàng flagship. Đà mở mới tiếp tục được giữ trong quý 4/2022 với kế hoạch khai trương thêm 30 cửa hàng flagship Phúc Long và xây dựng hệ thống vận hành, quy trình nhằm thiết lập nền tảng cho việc siêu mở rộng quy mô trong năm 2023.

Đạt lợi nhuận ấn tượng, Phúc Long dự kiến mở 30 cửa hàng flagship trong Quý 4/2022 - Ảnh 2.

Trong 9 tháng đầu năm 2022, Phúc Long đạt 1.143 tỷ đồng doanh thu

Dù mở rộng quy mô "thần tốc", các cửa hàng flagship của Phúc Long vẫn duy trì biên lợi nhuận hấp dẫn. 9 tháng đầu năm 2022, Phúc Long đạt 1.143 tỷ đồng doanh thu và 199 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, lãi vay và khấu hao (EBITDA). Trong đó, các cửa hàng flagship đạt 761 tỷ đồng doanh thu và 233 tỷ đồng EBITDA trong 9T2022, đóng góp đáng kể vào lợi nhuận và thể hiện tiềm năng trở thành động lực thúc đẩy tăng trưởng cho chuỗi bán lẻ trà và café này.

Đạt lợi nhuận ấn tượng, Phúc Long dự kiến mở 30 cửa hàng flagship trong Quý 4/2022 - Ảnh 3.

Nguồn: Bloomberg

Biên lợi nhuận của các cửa hàng flagship của Phúc Long thể hiện kết quả ấn tượng, đứng hàng đầu thế giới ngay cả khi so sánh với nhiều chuỗi F&B quốc tế. Ở thị trường trong nước, doanh thu trên một cửa hàng flagship của Phúc Long ước tính gấp 2 – 3 lần khi so sánh với cửa hàng của thương hiệu F&B khác./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • "Báo chí trong kỷ nguyên mới phải sáng tạo, đổi mới mạnh mẽ"
    Phó Trưởng ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương Phan Xuân Thuỷ nhấn mạnh: Báo chí trong kỷ nguyên mới phải sáng tạo, đổi mới mạnh mẽ để đáp ứng nhu cầu của công chúng, theo kịp sự phát triển của thời đại, công cuộc chuyển đổi số của đất nước.
  • 75 năm thành lập Hội Nhà báo Việt Nam: Những truyền thống vẻ vang
    Cách đây 75 năm, ngày 21/4/1950, tại xóm Roòng Khoa, xã Ðiềm Mặc, huyện Ðịnh Hóa, tỉnh Thái Nguyên đã diễn ra Đại hội thành lập Hội Những người viết báo Việt Nam, nay là Hội Nhà báo Việt Nam.
  • Báo chí trong bối cảnh bùng nổ mạng xã hội và chuyển đổi số
    Báo chí là một trong những loại hình phương tiện truyền thông đại chúng hiện đại. Các tác phẩm, sản phẩm báo chí luôn phải mang đến công chúng những giá trị thông tin thời sự, chân thật, khách quan về các sự kiện, vấn đề diễn ra trong đời sống xã hội. Dù trong bối cảnh phát triển nào thì các loại hình báo chí vẫn đóng vai trò quan trọng là phương tiện truyền thông chủ lực, thiết yếu dẫn dắt, định hướng dư luận xã hội.
  • Duy trì cam kết với cổ đông, VPBank năm thứ 3 liên tiếp trả cổ tức tiền mặt
    Năm thứ 3 liên tiếp, VPBank dự kiến duy trì chính sách cổ tức tiền mặt, thể hiện năng lực tài chính vững mạnh, chiến lược tăng trưởng hợp lý và cam kết mang lại lợi ích lớn nhất cho cổ đông.
  • Cảnh báo lợi dụng hình thức "xe ôm công nghệ" để lừa đảo
    Công an thành phố Hà Nội cho biết thời gian qua, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố đã xử lý nhiều vụ việc liên quan đến hành vi chiếm đoạt tài sản của khách hàng do các đối tác tài xế xe công nghệ thực hiện.
Đừng bỏ lỡ
Đạt lợi nhuận ấn tượng, Phúc Long dự kiến mở 30 cửa hàng flagship trong quý 4/2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO