Chuyển động ICT

DHL Express và ngân hàng ACB hợp tác cắt giảm khí thải carbon

Anh Minh 20:16 19/09/2023

DHL Express, nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế vừa ký kết hợp đồng dịch vụ GoGreen Plus với Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB).

Dịch vụ này của DHL giúp giảm lượng khí thải carbon cho các lô hàng CPN quốc tế (TDI) thông qua việc sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF). Bằng cách đầu tư vào GoGreen Plus, ước tính ACB có thể cắt giảm đến 14 tấn khí thải CO2 trong vòng 12 tháng.

Toàn bộ quá trình giảm phát thải của dịch vụ GoGreen Plus sẽ được xác minh hàng năm bởi một cơ quan độc lập thuộc bên thứ ba là công ty Société Générale de Surveillance (SGS). Ngoài ra, một báo cáo Dấu chân Carbon (carbon footprint) bổ sung sẽ được cập nhật hàng tháng, nêu chi tiết lượng khí thải tổng thể của ACB trong dịch vụ hợp tác với DHL Express.

dai_3387(1).jpg
DHL Express ký kết hợp đồng dịch vụ GoGreen Plus với Ngân hàng ACB

Ông Bernardo Bautista, Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Quốc gia, DHL Express Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và thành công trong kinh doanh luôn song hành cùng nhau. Trên toàn cầu, yếu tố bền vững và bảo vệ môi trường là rất quan trọng đối với tất cả mọi người, trong đó bao gồm khách hàng của DHL. Dự án hợp tác này sẽ tạo điều kiện cho các khách hàng của ACB trực tiếp đóng góp vào nỗ lực bảo vệ môi trường.”

ACB đang cung cấp dịch vụ thanh toán quốc tế, chúng tôi luôn mong muốn khách hàng sẽ được hưởng thêm nhiều lợi ích hơn khi chọn ACB. Với sự hợp tác về GoGreen Plus , ACB kỳ vọng mang đến một dịch vụ không chỉ giúp gia tăng giá trị cho khách hàng mà còn thúc đẩy tinh thần phát triển bền vững”, ông Ngô Tấn Long, Phó Tổng Giám Đốc ACB nhấn mạnh.

ACB là ngân hàng tiên phong gắn mục tiêu phát triển bền vững theo định hướng ESG song hành cùng chiến lược kinh doanh trong nhiều năm qua. Tất cả các hoạt động của ngân hàng đều hướng đến việc cân bằng hợp lý giữa kết quả ngắn hạn với phát triển bền vững dài hạn, giữa tăng trưởng doanh thu với việc tạo giá trị cho các bên liên quan, phát triển toàn diện trên cả 3 tiêu chí E, S và G.

Năm 2022, ACB ghi nhận 93% nhân viên sẵn sàng thực hiện các sáng kiến ESG cùng ngân hàng, tiết kiệm và tái chế 215 tấn giấy thông qua hoạt động số hóa quy trình, thay thế 32 tấn nhựa bằng các vật liệu thân thiện với môi trường, và trung hoà 181 tấn CO2 bằng cách sử dụng vật liệu thảm tái chế.

Tập đoàn DHL cam kết đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 và đang đầu tư 7 tỷ euro vào các sáng kiến giảm phát thải carbon cho đến năm 2030. Với khoảng 90% lượng khí thải carbon có nguồn gốc từ mạng lưới hàng không, các giải pháp vận tải hàng không khả thi và bền vững rất quan trọng để tạo nên hoạt động logistics xanh và sạch hơn.

Việc giảm thiểu dấu chân carbon không chỉ đơn thuần là lựa chọn cho các doanh nghiệp Việt Nam, mà đã trở thành quyết định then chốt để bảo vệ môi trường và duy trì năng lực cạnh tranh. Đặc biệt khi xét đến chuỗi giá trị của doanh nghiệp - bao gồm hoạt động vận tải và phân phối, logistics mang tính bền vững đóng vai trò không thể thiếu./.

Bài liên quan
  • SingPost và Lazada "bắt tay" giao hàng TMĐT mức carbon thấp
    Công ty Bưu chính Singapore (SingPost) và Lazada Singapore đã ký Biên bản ghi nhớ (MoU) để trao quyền cho người tiêu dùng, doanh nghiệp (DN) nhỏ, người bán trên thị trường và doanh nhân áp dụng các tùy chọn giao hàng đạt mức phát thải carbon thấp.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
DHL Express và ngân hàng ACB hợp tác cắt giảm khí thải carbon
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO