SingPost và Lazada "bắt tay" giao hàng TMĐT mức carbon thấp

Hoàng Linh| 24/12/2022 20:55
Theo dõi ICTVietnam trên

Công ty Bưu chính Singapore (SingPost) và Lazada Singapore đã ký Biên bản ghi nhớ (MoU) để trao quyền cho người tiêu dùng, doanh nghiệp (DN) nhỏ, người bán trên thị trường và doanh nhân áp dụng các tùy chọn giao hàng đạt mức phát thải carbon thấp.

Lễ ký kết được tổ chức tại trụ sở chính của Singpost và có sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp Low Yen Ling. Thông qua sự hợp tác này, người bán và người tiêu dùng của Lazada có thể sử dụng các tùy chọn phát hàng chặng đầu, chặng cuối và hai chiều thân thiện với môi trường của SingPost bắt đầu từ tháng 4/2023.

Với hợp tác này, SingPost cung cấp một bộ tùy chọn phát hàng chặng đầu mức phát thải carbon thấp, chẳng hạn như dịch vụ POPDrop sáng tạo đã được công bố tại lễ ký kết. POPDrop mới được phát triển, là một dịch vụ phát hang tự động được trang bị khả năng theo dõi tích hợp và công nghệ RFID, cho phép người bán hàng có thể theo dõi việc chuyển phát hàng hoá toàn trình.

POPDrop, cùng với mạng POPStations hiện tại, có thể được người bán hàng và khách hàng của Lazada sử dụng cho các nhu cầu vận chuyển và trả hàng. Cả POPDrop và POPStation đều hiệu quả về mặt phát thải carbon hơn so với hình thức thu gom tại nhà, vì nhân viên giao hàng giao và lấy bưu kiện tại một điểm duy nhất thay vì đến từng nhà thu gom. Hoạt động thu gom, phát hàng này sẽ dần dần được thay thế bằng xe tải điện để giảm lượng phát thải carbon hơn nữa.

Với sự phát triển bùng nổ của thương mại điện tử (TMĐT) trong hai năm qua, người mua sắm hiện đang mua nhiều mặt hàng cao cấp hơn và cả POPDrop và POPStation đều là phương thức thu gom, giao hàng an toàn để người bán hang có thể giao các mặt hàng có giá trị cao như máy tính bảng, điện thoại thông minh và hàng thiết kế, tùy thuộc vào kích thước bưu kiện. Người bán hang có thể chuyển các mặt hàng có giá trị bằng cách sử dụng các tùy chọn của cả hai dịch vụ mà không phải lo lắng, khi tự tin rằng khách hàng có thể theo dõi và nhận hang hoá một cách dễ dàng.

Bên cạnh đó, các tùy chọn giao hàng dạng Letterbox, POPStation và Parcel Santa sẽ được cung cấp dễ dàng hơn, giúp người bán hang trên Lazada tiếp cận nhiều điểm giao hàng hơn để gửi bưu kiện TMĐT, trong khi đó, người tiêu dùng sẽ có nhiều lựa chọn hơn để nhận bưu kiện một cách thuận tiện. Dù mỗi bưu tá có thể giao hàng đến điểm duy nhất của tổ hợp Letterbox tại các khu dân cư hoặc văn phòng cao tầng, và tương tự, người chuyển phát nhanh cũng có thể giao hàng đến điểm duy nhất của một tủ khoá (Locker) trong khi đồng thời lấy các vật phẩm, cả hai hoạt động này đều có năng suất cao và phát thải carbon thấp.

SingPost và Lazada

Với tư cách là những người đi đầu trong ngành, SingPost và Lazada chia sẻ mục tiêu giảm tác động đến môi trường của các dịch vụ chặng đầu, chặng cuối và chặng hai chiều khi ngành TMĐT tiếp tục phát triển và hoạt động mua hàng TMĐT của khách hàng ngày càng mở rộng. Việc ra mắt POPDrop để bổ sung cho bộ giải pháp hiện có của SingPost và thúc đẩy việc áp dụng giao hàng hiệu quả carbon cho cả người bán và người tiêu dùng là bước đầu tiên hướng tới nỗ lực phối hợp trong việc thiết lập các tiêu chuẩn mới cho ngành TMĐT và hậu cần tuân theo.

SingPost đang đặt mục tiêu điện khí hóa đội ngũ chuyển phát vào năm 2026, tăng cường hơn nữa các hoạt động chặng đầu, chặng cuối và hai chiều với mức phát thải carbon thấp. Do đó, SingPost đang trên đà trở thành nhà cung cấp dịch vụ logistic hiệu quả về phát thải carbon với các điểm tiếp xúc giao nhận logistics chặng đầu và hai chiều phổ biến như POPDrop và POPStation, cho phép giao hàng ở dặm cuối vào hộp thư và tủ khóa.

Bà Neo Su Yin, Giám đốc điều hành SingPost, Singapore, cho biết: "Lazada là một đối tác có cùng chí hướng mà chúng tôi vui mừng được hợp tác để thúc đẩy việc áp dụng giao hàng hiệu quả carbon ở Singapore. SingPost đã đang tìm nhiều cách để phát triển trở thành doanh nghiệp bền vững và thay đổi tích cực. Chúng tôi hy vọng sẽ thúc đẩy các nỗ lực trên mặt trận này với nhiều sự cộng tác của đối tác hơn để tạo ra sự thay đổi với tốc độ nhanh hơn".

Trong khi đó, ông Loh Wee Lee, Giám đốc điều hành, Lazada Singapore, chia sẻ: "Lazada và SingPost là đối tác lâu năm và chúng tôi rất vui khi là người đầu tiên hợp tác với SingPost để áp dụng các công nghệ mới và hiệu quả nhằm cải thiện trải nghiệm mua sắm cho cả khách hàng và người bán hàng. Việc áp dụng sẽ không chỉ thân thiện với môi trường hơn mà còn cung cấp một tùy chọn giao hàng thuận tiện phù hợp với nhu cầu của họ. Lợi ích của các điểm phân quyền để trả và nhận bưu kiện là có thể mở rộng và hiệu quả hơn, đẩy nhanh quá trình giao hàng và phục vụ nhu cầu khi ngày càng có nhiều khách hàng mua sắm hàng ngày theo phương thức TMĐT"./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
SingPost và Lazada "bắt tay" giao hàng TMĐT mức carbon thấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO