Đỉnh cao hội tụ của thương mại trực tuyến và truyền thống

04/11/2015 07:21
Theo dõi ICTVietnam trên

“ đáng khích lệ bởi sự tăng trưởng của các thiết bị di động và các phương tiện truyền thông xã hội, chúng ta đang ở trên đỉnh cao của sự hội tụ giữa thương mại trực tuyến và truyền thống”.

Đó là thông điệp từmộtsốgiám đốc điều hànhngành công nghiệp đượcphát biểu tạiHội nghị thượng đỉnhWeb 2.0trong tuần qua. Khi người tiêu dùngsửdụngmáy tính,điện thoại thông minhvà máy tính bảngđểnghiên cứu, so sánh giá cảmuasản phẩm, sự khác biệt giữa các cửa hàng truyền thốngcửa hàng trực tuyến rất khóđể phân định.Và điều đó, theo các nhà quan sát cho rằng, sẽkhiến một sốthờiđiểmthú vị.

"Bức tường giữabán lẻ vàbán hàng trực tuyến sẽ bị sụp đổ nhanhchóng", ông JohnDonahoe, chủ tịch và CEOcủa eBay, phát biểu tạiHội nghị thượng đỉnhtuần qua. "Người tiêu dùngđang tạo ra những thay đổito lớn trongcách họmuasắmvà thanh toán. Ranh giới giữa mua sắm trực tuyếntruyền thốngsẽ bị lu mờ khi người tasửdụngthiếtbị đểtìmgiátốt nhất vànhữngngườicác sản phẩmhọmuốntrước khi họlên đường đi mua."

Donahoe cho rằngchỉ trong vòng 12 đến 18 tháng nữa thôi, người tiêu dùng sẽ có xu hướng sử dụng web cho những món hàng không quá quan trọng. Và xu hướng sử dụng web ngày càng tăng lên, ngay cả khi họ đang đứng trong một của hàng.

"Khi chúng tôiđixem xéthành vi của người tiêu dùng, họ thường sử dụngcácthiếtbịtheo kinh nghiệmmua sắm của họ," ông nói thêm."Chúng tôi hỏi về những thiết bịmà họ sử dụng – ví dụ như máy tính, điện thoại thông minh- vàhọ nói, “Tôi không biết. Chỉ đơn giản là đang mua sắm thôi"

Dan Schulman, chủ tịchnhómpháttriểncủadoanhnghiệptạiAmerican Express, cũngnói với khán giảHội nghị cấp caorằngranh giới giữamua sắm trực tuyếntruyền thốngđang mờ dần đi.

Trong qui mô cạnh tranh toàn cầu của cả hai công ty, cả hai bên rõ ràng đãđồng ý rằngnhững thay đổi lớnđang diễn ratrong cả thương mại điện tửvà mua sắm truyền thống.

Partridge, ngườichịu trách nhiệmcho công nghệcủa Visa, lưu ý rằng46% các giao dịchtrựctuyếnsửdụngVisa,và PayPalcác khách hànglớnthứhaicủa công ty. "Sựhội tụ này cũng diễn ra trênđiện thoại di động vàthương mại điện tửtrongcác mạngxã hội," ôngnói với khán giả. "Trongnhững năm tới, việchội tụ đósẽtiếp tục xảy ra."Các nhà phân tích cũng cho rằng sự thay đổi cách mua sắm này cũng đã tiến hành được một thời gian.

Người dân đã muaấmcũ trêneBay, sổ sách và giày déptrênAmazon.comtrong nhiều năm nay. Sự thay đổiđang tớinàyđang được thúc đẩybằng cách sử dụngcác thiết bịdiđộngvà các ứng dụng đang phát triển, cho phép mọi ngườitìm không chỉmua mà cònso sánh giá cảkhihọđangở trong cửa hàng, khai thácđánh giávà tìm ramạng xã hộicó các sản phẩm cùng loại.

Một diễn giả tại sự kiện Web 2.0 và làmột nhà tư bảnliên doanhnổi tiếngcũng như một nhà phân tích chứng khoán tại phố Wall, Meekerlưu ýtrong bản trình bàytrong tuần này rằngthương mại điện tửđã cho thấytoàn phầntăng tốctăng trưởng. Thương mại điện tửđang làmrất tốtđó làtăng trưởngtừ các phương tiện truyền thôngtruyềnthống.

Meeker nói thêmrằngnhữngngười tiêu dùnglý do hàng đầu để từ bỏcác cửa hàngmua hàng làbởihọ tìm thấy nhữngsản phẩmtrựctuyếntại mộtmức giá tốt hơn. "Tính minh bạch và điện thoại di độngđang tạo ra mộtsự khác biệt rất lớntrong thương mại", bà nói.

Mark Benioff, Giám đốc điều hànhcủa công ty điện toán đám mâySalesforce.com, cho biết Facebook và các mạnghộiđang làm nênmột sự thay đổiđặc biệttrong thương mại.

Thùy Linh

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Khai trương Trung tâm Báo chí kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Trung tâm Báo chí được thành lập nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phóng viên (PV) trong nước, quốc tế đưa tin về Lễ kỷ niệm và chủ động, tích cực cung cấp thông tin của Ban Tổ chức về Lễ kỷ niệm.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
Đừng bỏ lỡ
Đỉnh cao hội tụ của thương mại trực tuyến và truyền thống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO