Make in Vietnam

Doanh nghiệp chủ động mang sản phẩm, dịch vụ số "Make in Viet Nam" đi ra thế giới

Nhật Minh 26/03/2024 21:20

Việc định hướng, tìm giải pháp, hướng đi nhầm thúc đẩy, phát triển các doanh nghiệp (DN) công nghệ số của Việt Nam chính là một nhiệm vụ quan trọng, khi được làm tốt sẽ góp phần thúc đẩy nền kinh tế của Việt Nam ngày càng ổn định, bền vững.

Vì điều này, thời gian qua, Bộ TT&TT luôn quan tâm, sát sao, tập trung, triển khai, thực hiện nhiệm vụ quan trọng trên không chỉ quy mô, phạm vi ở trong nước mà rộng hơn hướng đến thị trường quốc tế.

Cũng chính vì điều này, ngày 26/3, tại Hà Nội, Bộ TT&TT đã tổ chức hội nghị lần thứ hai về hợp tác số toàn cầu với chủ đề “Cơ hội của DN công nghệ số Việt Nam tại thị trường nước ngoài”.

Sự kiện thu hút được đông đảo đại diện các cơ quan ngoại giao, cơ quan xúc tiến đầu tư - thương mại nước ngoài đến chia sẻ, phổ biến các quy định mới, chính sách khuyến khích và ưu đãi, thu hút đầu tư của các nước. Đồng thời, có các gian hàng tại các Triển lãm hàng đầu thế giới về ICT và công nghệ số.

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm cho rằng, DN công nghệ số Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát triển mới, do đó, điều cần thiết không thể thiếu là các DN công nghệ số Việt Nam phải tự tin, chủ động mang sản phẩm dịch vụ số Make in Viet Nam đi ra thế giới, từ đó giải các bài toán về chuyển đổi số, phát triển kinh tế số của các nước, trở thành các tập đoàn, DN số toàn cầu.

tt-phan-tam.jpg
Thứ trưởng Phan Tâm: Các DN công nghệ số Việt Nam phải tự tin, chủ động mang sản phẩm dịch vụ số Make in Viet Nam đi ra thế giới

Do đó, theo Thứ trưởng, việc phát triển thị trường, mở rộng quan hệ hợp tác, đầu tư ra nước ngoài là sứ mệnh vinh quang, nhưng cũng nhiều thách thức. Để biến những thách thức thành những cơ hội phát triển, Bộ TT&TT thời gian qua đã tích cực phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước ban hành nhiều văn bản quan trọng, cầu nối để DN số Việt Nam phát triển thị trường, mở rộng quan hệ hợp tác kinh doanh với các nước trên thế giới.

“Chính những quyết tâm, nỗ lực, tích cực trên sẽ là tiền đề để các DN số Việt Nam hiểu sâu rộng hơn về thị trường, năng lực và thế mạnh nội tại của mình, từ đó tự tin bước vững chắc ra thị trường quốc tế”, Thứ trưởng Phan Tâm nhấn mạnh.

Cũng theo Thứ trưởng Phan Tâm chương trình đã tổ chức từ năm 2023, năm nay thu hút đông đảo các Bộ: Ngoại giao, Kế hoạch và Đầu tư, Công thương, các cơ quan, tổ chức liên quan cùng cam kết đồng hành, sát cánh với DN công nghệ số trong tiến trình vươn xa, phát triển phạm vi rộng ở thị trường quốc tế.

2l6a8413.jpg
Toàn cảnh hội nghị

Thứ trưởng Phân Tâm cũng nhấn mạnh, sau hội nghị này, đề nghị các đơn vị thuộc Bộ TT&TT , đặc biệt là Vụ Hợp tác quốc tế, Cục Công nghiệp ICT, tiếp tục tổng hợp, kịp thời chia sẻ, cung cấp thông tin cho các DN.

Cùng với đó, để việc thực hiện chương trình, nhiệm vụ hiệu quả, đề nghị các DN, hiệp hội liên quan chủ động tìm hiểu, nghiên cứu các thị trường, phân tích đánh giá các cơ hội, đặt hàng với Bộ TT&TT về nhu cầu thông tin, kịp thời chia sẻ các khó khăn vướng mắc để Bộ TT&TT và các bộ, cơ quan liên quan cùng phối hợp hỗ trợ, xử lý./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp chủ động mang sản phẩm, dịch vụ số "Make in Viet Nam" đi ra thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO