Doanh nghiệp số

Doanh nghiệp CNTT Việt Nam đạt chứng chỉ CMMI cấp cao nhất

Gia Bách 18:01 05/06/2024

Sau quá trình nỗ lực của toàn thể nhân viên, Khối Kinh doanh Quốc tế của CMC đã nâng cấp thành công chứng chỉ CMMI Dev từ cấp 3 lên cấp 5, mức độ trưởng thành cao nhất.

CMMI (Capability Maturity Model Integration) - mô hình quản lý chất lượng cho các doanh nghiệp (DN) phát triển phần mềm được phát triển bởi SEI - Viện Kỹ nghệ Phần mềm của Mỹ (nay đổi tên thành Viện CMMI). CMMI giúp các DN áp dụng quy trình hiểu rõ ràng về những hành động cần thực hiện để nâng cao năng suất hoạt động.

Với 5 “Mức trưởng thành”, CMMI xác định những yếu tố quan trọng nhất để xây dựng nên hệ thống có thể sản xuất ra những sản phẩm tốt, cung cấp dịch vụ tốt. CMMI giúp DN trả lời cho các câu hỏi: Làm sao để biết được DN đang có gì vượt trội? Làm sao để DN biết được rằng đang phát triển? Làm sao để biết được các chu trình của hệ thống quản lý đang vận hành tốt? Làm sao để biết được các các hạn chế trong hệ thống quản lý cần thay đổi cho phù hợp với thực tiễn? Làm sao để biết được sản phẩm, dịch vụ tạo ra có thể tốt hơn hay không?

Mô hình CMMI còn giúp DN phần mềm có thể nhận diện và đạt được các mục tiêu kinh doanh, tạo ra những sản phẩm tốt hơn, làm hài lòng khách hàng hơn và bảo đảm DN đang hoạt động hiệu quả nhất có thể. Đạt được chứng chỉ CMMI cấp độ cao nhất là 1 bảo chứng cho chất lượng dịch vụ, sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất phần mềm, cung cấp dịch vụ CNTT (IT) ra thị trường quốc tế.

anh-1.jpg
CMC nâng cấp thành công chứng chỉ CMMI cấp 3 lên CMMI cấp 5 ver 2.0

CMC đã vượt qua các vòng đánh giá hồ sơ và phỏng vấn gắt gao để chính thức nâng cấp thành công chứng chỉ CMMI Dev từ cấp 3 lên cấp 5. Đây cũng là mức độ trưởng thành cao nhất theo mô hình quản lí chất lượng cho các DN phần mềm đạt chứng chỉ CMMI.

Dự án nâng cấp CMMI cấp 5 phiên bản 2.0 được khởi động từ tháng 5/2023, huy động sự tham gia của 34 nhân viên đến từ các đơn vị sản xuất phần mềm chiến lược của Khối Kinh doanh quốc tế. Chứng chỉ này được kỳ vọng tạo bàn đạp cho Khối Kinh doanh quốc tế giữ vững niềm tin của những khách hàng lớn, và chinh phục thêm nhiều khách hàng lớn hơn nữa, góp phần vào mục tiêu trở thành công ty tỷ đô, tầm vóc thế giới.

anh-2.jpg
Các cấp độ trưởng thành của Quy trình chất lượng CMMI.

CMMI cấp 5 được coi là tiêu chuẩn bắt buộc để công ty vươn tầm chuẩn mực quốc tế. Trải qua các vòng thẩm định gắt gao, quy trình sản xuất phần mềm của Khối Kinh doanh quốc tế đã đạt được độ trưởng thành cao nhất về quản lý sản xuất phần mềm full life cycle (thực hiện mọi công đoạn).

Việc đạt được chứng chỉ CMMI cấp 5 sẽ giúp CMC khẳng định cam kết cung cấp cho khách hàng các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất, gia tăng lợi thế cạnh tranh, tăng cường sự hài lòng của khách hàng thông qua việc cung cấp sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao, tạo ra một nền tảng vững chắc để mở rộng kinh doanh và phát triển bền vững.

“Việc hoàn tất chứng chỉ CMMI cấp 5 v2.0 không chỉ là niềm tự hào của đội ngũ CMC Global, mà còn là sự cam kết vững chắc của chúng tôi trong việc không ngừng cải tiến hoạt động, đổi mới hiệu quả sản xuất nhằm mang lại những giải pháp tối ưu cho khách hàng. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục khai thác AI vào phân tích nâng cao và cải tiến quy trình nhằm liên tục đẩy mạnh hiệu quả quản lý sản xuất phần mềm, hướng tới mục tiêu giữ vững vị trí đầu ngành", ông Nguyễn Việt Bách, Giám đốc Sản xuất CMC Global cho biết.

anh-4.jpg
Đội ngũ nhân sự Khối Kinh doanh Quốc tế tham gia vào quá trình đánh giá để nâng cấp chứng chỉ CMMI Level 5.
anh-6-voi-hon-3000-nhan-su-cong-nghe-chat-luong-cao-cmc-global-co-kha-nang-giai-quyet-moi-bai-toan-cong-nghe-mot-cach-toan-dien.jpg
Với hơn 3.000 nhân sự công nghệ chất lượng cao, CMC Global có khả năng giải quyết mọi bài toán công nghệ một cách toàn diện.

CMMI là mô hình năng lực trưởng thành tích hợp, được phát triển bởi Viện Kỹ nghệ Phần mềm của Mỹ CMMI. Chứng chỉ CMMI có giá trị trên toàn cầu, giúp xác định mức độ trưởng thành năng lực của các công ty trong hoạt động phát triển phần mềm và các dịch vụ liên quan.

Mô hình CMMi bao gồm 5 mức độ trưởng thành từ 1 đến 5 tương ứng với 5 mức độ trưởng thành về năng lực trong hoạt động sản xuất phần mềm và mức độ 5 là mức độ trưởng thành cao nhất, chỉ đạt được bởi các tổ chức có khả năng quản lý và tối ưu hóa các quy trình của mình một cách liên tục và hiệu quả nhất. Để đạt được mức độ 5, DN cũng phải đạt được tất cả các mục tiêu/ yêu cầu cụ thể cho các vùng quy trình tại các mức độ 2,3,4 và 5.

Bài liên quan
  • Sinh viên công nghệ ĐH CMC “trải” và “nghiệm” cảm xúc khách hàng
    Những câu chuyện về trải nghiệm khách hàng (Customer Experience - CX) độc đáo cùng xu hướng và chiến lược “chăm khách" theo "trend" quốc tế là nội dung được các chuyên gia hàng đầu về CX từ KPMG và CMC Telecom bật mí với các sinh viên trường Đại học (ĐH) CMC tại hội thảo CX.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp CNTT Việt Nam đạt chứng chỉ CMMI cấp cao nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO