Doanh nghiệp số

Doanh nghiệp CNTT Việt Nam đạt chứng chỉ CMMI cấp cao nhất

Gia Bách 18:01 05/06/2024

Sau quá trình nỗ lực của toàn thể nhân viên, Khối Kinh doanh Quốc tế của CMC đã nâng cấp thành công chứng chỉ CMMI Dev từ cấp 3 lên cấp 5, mức độ trưởng thành cao nhất.

CMMI (Capability Maturity Model Integration) - mô hình quản lý chất lượng cho các doanh nghiệp (DN) phát triển phần mềm được phát triển bởi SEI - Viện Kỹ nghệ Phần mềm của Mỹ (nay đổi tên thành Viện CMMI). CMMI giúp các DN áp dụng quy trình hiểu rõ ràng về những hành động cần thực hiện để nâng cao năng suất hoạt động.

Với 5 “Mức trưởng thành”, CMMI xác định những yếu tố quan trọng nhất để xây dựng nên hệ thống có thể sản xuất ra những sản phẩm tốt, cung cấp dịch vụ tốt. CMMI giúp DN trả lời cho các câu hỏi: Làm sao để biết được DN đang có gì vượt trội? Làm sao để DN biết được rằng đang phát triển? Làm sao để biết được các chu trình của hệ thống quản lý đang vận hành tốt? Làm sao để biết được các các hạn chế trong hệ thống quản lý cần thay đổi cho phù hợp với thực tiễn? Làm sao để biết được sản phẩm, dịch vụ tạo ra có thể tốt hơn hay không?

Mô hình CMMI còn giúp DN phần mềm có thể nhận diện và đạt được các mục tiêu kinh doanh, tạo ra những sản phẩm tốt hơn, làm hài lòng khách hàng hơn và bảo đảm DN đang hoạt động hiệu quả nhất có thể. Đạt được chứng chỉ CMMI cấp độ cao nhất là 1 bảo chứng cho chất lượng dịch vụ, sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất phần mềm, cung cấp dịch vụ CNTT (IT) ra thị trường quốc tế.

anh-1.jpg
CMC nâng cấp thành công chứng chỉ CMMI cấp 3 lên CMMI cấp 5 ver 2.0

CMC đã vượt qua các vòng đánh giá hồ sơ và phỏng vấn gắt gao để chính thức nâng cấp thành công chứng chỉ CMMI Dev từ cấp 3 lên cấp 5. Đây cũng là mức độ trưởng thành cao nhất theo mô hình quản lí chất lượng cho các DN phần mềm đạt chứng chỉ CMMI.

Dự án nâng cấp CMMI cấp 5 phiên bản 2.0 được khởi động từ tháng 5/2023, huy động sự tham gia của 34 nhân viên đến từ các đơn vị sản xuất phần mềm chiến lược của Khối Kinh doanh quốc tế. Chứng chỉ này được kỳ vọng tạo bàn đạp cho Khối Kinh doanh quốc tế giữ vững niềm tin của những khách hàng lớn, và chinh phục thêm nhiều khách hàng lớn hơn nữa, góp phần vào mục tiêu trở thành công ty tỷ đô, tầm vóc thế giới.

anh-2.jpg
Các cấp độ trưởng thành của Quy trình chất lượng CMMI.

CMMI cấp 5 được coi là tiêu chuẩn bắt buộc để công ty vươn tầm chuẩn mực quốc tế. Trải qua các vòng thẩm định gắt gao, quy trình sản xuất phần mềm của Khối Kinh doanh quốc tế đã đạt được độ trưởng thành cao nhất về quản lý sản xuất phần mềm full life cycle (thực hiện mọi công đoạn).

Việc đạt được chứng chỉ CMMI cấp 5 sẽ giúp CMC khẳng định cam kết cung cấp cho khách hàng các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất, gia tăng lợi thế cạnh tranh, tăng cường sự hài lòng của khách hàng thông qua việc cung cấp sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao, tạo ra một nền tảng vững chắc để mở rộng kinh doanh và phát triển bền vững.

“Việc hoàn tất chứng chỉ CMMI cấp 5 v2.0 không chỉ là niềm tự hào của đội ngũ CMC Global, mà còn là sự cam kết vững chắc của chúng tôi trong việc không ngừng cải tiến hoạt động, đổi mới hiệu quả sản xuất nhằm mang lại những giải pháp tối ưu cho khách hàng. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục khai thác AI vào phân tích nâng cao và cải tiến quy trình nhằm liên tục đẩy mạnh hiệu quả quản lý sản xuất phần mềm, hướng tới mục tiêu giữ vững vị trí đầu ngành", ông Nguyễn Việt Bách, Giám đốc Sản xuất CMC Global cho biết.

anh-4.jpg
Đội ngũ nhân sự Khối Kinh doanh Quốc tế tham gia vào quá trình đánh giá để nâng cấp chứng chỉ CMMI Level 5.
anh-6-voi-hon-3000-nhan-su-cong-nghe-chat-luong-cao-cmc-global-co-kha-nang-giai-quyet-moi-bai-toan-cong-nghe-mot-cach-toan-dien.jpg
Với hơn 3.000 nhân sự công nghệ chất lượng cao, CMC Global có khả năng giải quyết mọi bài toán công nghệ một cách toàn diện.

CMMI là mô hình năng lực trưởng thành tích hợp, được phát triển bởi Viện Kỹ nghệ Phần mềm của Mỹ CMMI. Chứng chỉ CMMI có giá trị trên toàn cầu, giúp xác định mức độ trưởng thành năng lực của các công ty trong hoạt động phát triển phần mềm và các dịch vụ liên quan.

Mô hình CMMi bao gồm 5 mức độ trưởng thành từ 1 đến 5 tương ứng với 5 mức độ trưởng thành về năng lực trong hoạt động sản xuất phần mềm và mức độ 5 là mức độ trưởng thành cao nhất, chỉ đạt được bởi các tổ chức có khả năng quản lý và tối ưu hóa các quy trình của mình một cách liên tục và hiệu quả nhất. Để đạt được mức độ 5, DN cũng phải đạt được tất cả các mục tiêu/ yêu cầu cụ thể cho các vùng quy trình tại các mức độ 2,3,4 và 5.

Bài liên quan
  • Sinh viên công nghệ ĐH CMC “trải” và “nghiệm” cảm xúc khách hàng
    Những câu chuyện về trải nghiệm khách hàng (Customer Experience - CX) độc đáo cùng xu hướng và chiến lược “chăm khách" theo "trend" quốc tế là nội dung được các chuyên gia hàng đầu về CX từ KPMG và CMC Telecom bật mí với các sinh viên trường Đại học (ĐH) CMC tại hội thảo CX.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
  • Sự gia tăng của ứng dụng AI tạo sinh: Những rủi ro tiềm ẩn cho xã hội và con người
    AI tạo sinh là một trong những thành tựu công nghệ mới nhất của con người trong thập niên 20 của thế kỷ XXI. Cho đến nay, sự ứng dụng của AI tạo sinh đã tạo ra nhiều cuộc tranh luận quan trọng trong các nghiên cứu xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực triết học. AI tạo sinh đã thách thức nhiều khái niệm và định kiến của chúng ta về bản thân mình, đặc biệt là về cách chúng ta hiểu về tư duy và bản chất của tư duy con người.
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp CNTT Việt Nam đạt chứng chỉ CMMI cấp cao nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO