Doanh nghiệp số

Tham vọng CĐS toàn cầu, CMC Korea ra mắt tại Hàn Quốc

Tuấn Trần 09:44 09/05/2024

Trong bối cảnh nhu cầu về chuyển đổi số (CĐS) ngày càng tăng tại Hàn Quốc, Tập đoàn Công nghệ CMC (CMC) vừa ra mắt CMC Korea và khai trương văn phòng vào ngày 8/5/2024 tại Seoul, Hàn Quốc. Đây là sự kiện nằm trong chiến lược "go global" của CMC.

anh-1.jpg
Cảnh cắt băng khai trương

Sự kiện ra mắt CMC Korea diễn ra với sự tham gia của ông Vũ Hồ - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hàn Quốc; TS. Joo Young Sup, nguyên Bộ trưởng bộ Doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa Hàn Quốc, ông Triệu Minh Long, Vụ trưởng vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT); ông Kim Jung Pil, Phó Chủ tịch điều hành Samsung SDS; ông Kieun Park, Giám đốc Công nghệ KB Kookmin Bank… cùng các lãnh đạo cấp cao từ gần 200 đối tác DN quan trọng của CMC tại Hàn Quốc.

anh-2.jpg
Chủ tịch Nguyễn Trung Chính phát biểu tại lễ khai trương CMC Korea.

Phát biểu tại Lễ khai trương, Chủ tịch CMC Nguyễn Trung Chính khẳng định: “Việc ra mắt CMC Korea tại Hàn Quốc là một dấu mốc quan trọng, đánh dấu sự mở rộng thị trường của CMC đồng thời thể hiện cam kết mạnh mẽ của chúng tôi trong việc đầu tư và phát triển công nghệ, đặc biệt là trong lĩnh vực trí AI. Là đối tác của nhiều công ty, tập đoàn công nghệ hàng đầu của Hàn Quốc, CMC tự hào khi đóng vai trò là DN tiên phong, không chỉ mang lại giải pháp công nghệ hàng đầu mà còn hỗ trợ đắc lực cho sự CĐS tại Hàn Quốc".

Chủ tịch CMC tin tưởng, "Uy tín và sự tin cậy chính là chìa khóa cho sự hợp tác lâu năm giữa chúng ta. Đến với thị trường Hàn Quốc, chúng tôi xác định cho mình 3 sứ mệnh lớn, đó là: Đối tác số tin cậy, Cùng nhau tăng tốc CĐS và Cùng sẵn sàng cho tương lai Xanh”.

anh-3(1).jpg
Đại sứ Vũ Hồ phát biểu chúc mừng CMC tại sự kiện.

Tới dự sự kiện, Đại sứ Vũ Hồ chúc mừng CMC và đánh giá cao chiến lược hoạt động của DN tại Hàn Quốc: “Với những chiến lược đi trước thời đại về công nghệ như AI, CĐS, công nghệ xanh, tôi tin rằng sự mở rộng của CMC tại Hàn Quốc hôm nay không chỉ là cơ hội để công ty phát triển, mở rộng quy mô và nâng cao vị thế của mình trên trường quốc tế, mà còn giúp xây dựng hình ảnh của một Việt Nam năng động, sáng tạo với công nghệ tiên tiến trong mắt bạn bè quốc tế”.

Đồng tình với ý kiến này, Vụ trưởng Triệu Minh Long nhận định: "Các DN công nghệ số Việt Nam như CMC đang chuyển mình mạnh mẽ, tiên phong mang sản phẩm Make-in-Vietnam ra các thị trường khó tính nhất, góp phần thúc đẩy CĐS và phát triển kinh tế số toàn cầu”.

anh-4.jpg
Ông Triệu Minh Long phát biểu tại sự kiện

Hàn Quốc hiện là một trong những đối tác kinh tế hàng đầu của Việt Nam. Hai bên đã đặt mục tiêu kim ngạch thương mại đạt 150 tỷ USD vào năm 2030. Theo thống kê từ Korea Times, Hàn Quốc có kế hoạch đầu tư 1,35 tỷ USD vào việc nghiên cứu phát triển các công nghệ mới phục vụ cho mục tiêu CĐS. Với việc mảng CNTT được Hàn Quốc quan tâm đầu tư cùng quan hệ “Đối tác chiến lược toàn diện” giữa Việt Nam - Hàn Quốc, đây chính là thị trường tiềm năng để Tập đoàn Công nghệ CMC ghi dấu trong khu vực.

anh-5a-cmc-korea.jpg
Khách hàng, đối tác trải nghiệm các công nghệ giải pháp AI made by CMC tại sự kiện

Là một trong những đối tác chiến lược quan trọng của CMC, nhân dịp ra mắt CMC Korea, ông Kim Jung Pil, Phó chủ tịch điều hành Samsung SDS cho biết: “Trở thành đối tác chiến lược từ 2019, hai công ty đã hợp tác trong nhiều dự án với quy mô khác nhau, từ nhỏ đến lớn. Hiện tổng vốn đầu tư đã lên tới xấp xỉ 20 tỷ won. Chúng tôi đánh giá cao CMC Global vì sự hỗ trợ nhất quán dành cho Samsung SDS trong suốt thời gian qua”.

anh-6.jpg
Ông Kim Jung Pil, phó chủ tịch điều hành Samsung SDS chia sẻ về hợp tác giữa CMC và Samsung SDS.

Đánh giá Hàn Quốc là thị trường chiến lược có nhiều tiềm năng, cần được đầu tư bài bản và mạnh mẽ, trong 31 năm xây dựng và phát triển, CMC đã có hơn 20 năm là đối tác với các DN Hàn Quốc, bao gồm nhiều công ty đầu ngành sản xuất, điện tử tiêu dùng, công nghệ như Samsung SDS, SK Telecom (viễn thông), CJ Olive Network (CNTT), Kookmin Bank (ngân hàng), GS Retail (bán lẻ), LGU+, SK Telink, Huyndai IT,...

anh-7.jpg
CMC và các đối tác Hàn Quốc kí kết hợp tác ngay tại buổi ra mắt CMC Korea.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, CMC đã tiến hành ký Biên bản ghi nhớ (MoU) với một số đối tác như KPS Steel, RSupport, CoAsia Semi dưới pháp nhân chính thức của CMC Korea, đánh dấu bước tiến mới trong chiến lược “go global” tại Hàn Quốc, góp phần đẩy mạnh sự hiện diện của CMC tại trường quốc tế.

Văn phòng của CMC Korea tọa lạc tại Tòa nhà Signature thuộc quận Jung-gu - khu vực trung tâm, sầm uất nhất của thủ đô Seoul. Đây là nơi quy tụ nhiều khách hàng chiến lược của CMC cũng như các tập đoàn lâu năm, các trụ sở ngân hàng hàng đầu của Hàn Quốc./.

Bài liên quan
  • CMC khai trương văn phòng, trụ sở tại Hàn Quốc
    Nhân sự kiện CMC ra mắt văn phòng mới tại Hàn Quốc ngày 8/5/2024, ông Nguyễn Trung Chính - “vị thủ lĩnh” CMC đã chia sẻ về tư duy và chiến lược chinh phục thị trường toàn cầu của CMC.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Tham vọng CĐS toàn cầu, CMC Korea ra mắt tại Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO