Doanh nghiệp số

Sinh viên công nghệ ĐH CMC “trải” và “nghiệm” cảm xúc khách hàng

Gia Bách 11:19 12/05/2024

Những câu chuyện về trải nghiệm khách hàng (Customer Experience - CX) độc đáo cùng xu hướng và chiến lược “chăm khách" theo "trend" quốc tế là nội dung được các chuyên gia hàng đầu về CX từ KPMG và CMC Telecom bật mí với các sinh viên trường Đại học (ĐH) CMC tại hội thảo CX.

Với mong muốn trang bị kiến thức thực tiễn cho sinh viên (SV) quản trị kinh doanh (QTKD), công nghệ ngay từ những năm đầu tiên, đại học CMC đã phối hợp với đơn vị ngay trong Tập đoàn Công nghệ CMC là CMC Telecom và đối tác lớn của CMC là KPMG để tổ chức hội thảo về chủ đề “Trải nghiệm khách hàng: chạm là trúng”.

Đây là cơ hội để các nhà quản lý doanh nghiệp (DN) tương lai học hỏi từ những chuyên gia hàng đầu về CX, cách các DN lớn đang tập trung dồn lực và trí tuệ để có được sự tin yêu và “chung thuỷ" của khách hàng.

anh-1-hoi-thao-trai-nghiem-khach-hang-_cham-la-trung_-dien-ra-tai-dai-hoc-cmc-ngay-9_5_2024(1).jpg
Workshop Trải nghiệm khách hàng "Chạm là trúng" diễn ra tại Đại học CMC ngày 9/5/2024.

“Trải" để “nghiệm"

Nhằm “kích hoạt” tư duy thiết kế CX cho các SV, cô Đào Thị Thanh Hoa, giảng viên khoa Kinh doanh Quản lý trường ĐH CMC đã bắt đầu hội thảo bằng hoạt động nhập vai mang tên “Trải" để “Nghiệm". Lần đầu tiên các SV được tham gia một tình huống mua hàng thực tế của DN B2B (DN-DN). Từ việc tự mình đối mặt với những yêu cầu từ khách hàng - những vị “giám khảo khó tính” đã giúp các bạn tự đúc kết được những điểm chạm trong hành trình tương tác với khách hàng, thấu hiểu cảm xúc của khách hàng.

anh-2-sinh-vien-dai-hoc-cmc-tham-gia-tinh-huong-thuc-thach-trai-nghiem-khach-hang-trong-vai-tro-doanh-nghiep.jpg
SV ĐH CMC tham gia tình huống thử thách CX trong vai trò DN.

Hội thảo còn có sự tham gia của .

Với 11 năm kinh nghiệm về vận hành và chuỗi cung ứng DN, trong đó có 3 năm hoạt động trong lĩnh vực đánh giá và tư vấn về trải nghiệm khách hàng ở các lĩnh vực khác nhau, bà bà Nguyễn Thị Hồng Vân, Trưởng phòng tư vấn chiến lược CX và vận hành KPMG - một trong số các DN dẫn đầu về tư vấn Chiến lược CX và vận hành trên thế giới đã cho các SV CMC chạm tới bức tranh về CX hiện đại nhất hiện nay. Các SV được cập nhật 6 xu hướng mới nhất về CX trong B2B như cá nhân hóa, trải nghiệm đa kênh liền mạch, tính bền vững,...

anh-3-chi-nguyen-thi-hong-van-chuyen-gia-trai-nghiem-khach-hang-cua-kpmg-chia-se-tai-hoi-thao.jpg
Bà Nguyễn Thị Hồng Vân chia sẻ tại hội thảo.

Mô hình quản trị trải nghiệm với 4 trụ cột

Cũng trong hội thảo, bà Trần Thị Minh Phương, Phó Giám đốc Kinh doanh và Marketing của CMC Telecom đã chia sẻ “chạm” tới các SV bằng những câu chuyện “lần đầu được kể", bật mí những bí kíp đúc rút từ thực tế chỉ chia sẻ cho “người nhà” về việc xây dựng CX tỉ mỉ, độc đáo và tinh tế.

Từ thực tiễn triển khai CX trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ cho khách hàng B2B, bà Phương chia sẻ mô hình quản trị trải nghiệm với 4 trụ cột trải nghiệm gồm: thương hiệu, sản phẩm, khách hàng và nhân viên.

anh-4-chi-tran-thi-minh-phuong-pho-giam-doc-kinh-doanh-marketing-cmc-telecom-chia-se-ve-chien-luoc-trai-nghiem-khach-hang-wow-experience.jpg
Bà Trần Thị Minh Phương chia sẻ về chiến lược Trải nghiệm khách hàng WOW Experience.

Theo bà Phương, có 3 nền tảng cấu thành quan trọng bậc nhất của chiến lược CX là: công nghệ, năng lực và văn hoá. “Để tạo ra được CX xuyên suốt và có chủ đích, cần một hệ thống quy trình chặt chẽ và hệ thống công nghệ hỗ trợ. Tuy nhiên, yếu tố quyết định việc một thương hiệu có thể mang lại CX vượt trội cho khách hàng hay không chính là con người.”.

Bà Phương cũng chia sẻ về 4 giá trị cốt lõi của CMC trong đó có hướng khách hàng (customer centricity) và câu chuyện trong 15 năm qua, CMC Telecom đã sử dụng chiến lược “BeSpoke Experience” làm sự khác biệt cốt lõi để mang đến trải nghiệm WOW tới khách hàng.

Vũ Hải Nam, SV ngành QTKD hào hứng chia sẻ: "Em đã được lĩnh hội rất nhiều kiến thức bổ ích từ workshop, đặc biệt là được lắng nghe những phương pháp cải thiện trải nghiệm và nâng cao sự hài lòng của khách hàng dựa trên những dự án thực tế được chia sẻ bởi các chuyên gia. Kiến thức này giúp ích cho em rất nhiều trong học tập và làm việc sau này."

Là thành viên thuộc Khối Giáo dục và Nghiên cứu của CMC, Trường ĐH CMC được định hướng phát triển từ “ĐH thông minh, đổi mới sáng tạo” trong giai đoạn 2022 - 2032, tới “ĐH nghiên cứu” (World class university) sau năm 2032. Mục tiêu hàng đầu của trường là trở thành ĐH công nghệ với các lĩnh vực đào tạo thế mạnh là khoa học máy tính, hệ thống thông tin, điện tử - viễn thông và các lĩnh vực khác gắn với yêu cầu phát triển khoa học công nghệ và kinh tế số của cả nước.

Với lợi thế nằm trong một tập đoàn công nghệ với nhiều công ty thành viên hiện đang là những DN hàng đầu khu vực về công nghệ thông tin - viễn thông, SV trường ĐH CMC có cơ hội tiếp cận với thực tế từ rất sớm thông qua các trải nghiệm với các đơn vị thành viên của Tập đoàn. Điều này giúp các SV trường ĐH CMC sẵn sàng trở thành các lực lượng kế cận chủ động chung tay xây dựng các di sản số của Tập đoàn công nghệ CMC trong tương lai gần./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Bưu điện chi trả tiền cứu trợ nhanh nhất cho người dân sau bão Yagi
    Với số tiền hơn 10 tỷ đồng được hỗ trợ từ Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) và Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM), Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) sẽ chi trả cho hơn 2.600 hộ gia đình bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3 (Yagi) tại tỉnh Yên Bái, Lào Cai và TP. Hải Phòng ngay trong tháng 12/2024.
  • Báo chí truyền thông và vấn đề quyền riêng tư
    Vấn đề bảo vệ quyền riêng tư cũng được coi như là một phần của việc bảo vệ quyền con người, và quyền riêng tư cần được tôn trọng, đặc biệt là trong bối cảnh bùng nổ truyền thông số hiện nay - khi mà các phương tiện truyền thông hiện đại có khả năng thu thập và phát tán thông tin, hình ảnh đời tư của con người một cách dễ dàng và vô cùng nhanh chóng.
  • FPT mở văn phòng tại Cần Thơ, bổ sung nguồn nhân lực cho mảng dịch vụ CNTT nước ngoài
    Văn phòng làm việc mới tại Cần Thơ của FPT được kỳ vọng sẽ góp phần đáp ứng không gian làm việc cho 1.000 nhân sự mảng dịch vụ CNTT cho thị trường nước ngoài của Tập đoàn vào năm 2025, hướng tới mục tiêu thu hút 3.000 nhân sự vào năm 2030.
  • Công trình nghiên cứu đồ sộ về tôn giáo và chính trị
    Cuốn sách “Lịch sử Cơ Đốc giáo Việt Nam thế kỷ 16 - 19” của GS. Trịnh Vĩnh Thường, một chuyên gia nghiên cứu lịch sử quan hệ Trung - Việt, vừa được giới thiệu đến độc giả như một tài liệu tham khảo chuyên sâu về mối quan hệ phức tạp giữa Thiên Chúa giáo và các triều đại phong kiến Việt Nam.
  • Lệnh cấm Internet tại một số quốc gia châu Á gây "khó" cho các nhà mạng viễn thông
    Việc hạn chế quyền truy cập Internet của một số quốc gia châu Á vì mục đích chính trị đã khiến các nhà mạng viễn thông chịu nhiều tổn thất về tài chính và danh tiếng.
Đừng bỏ lỡ
Sinh viên công nghệ ĐH CMC “trải” và “nghiệm” cảm xúc khách hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO