Doanh nghiệp Logistics miền Trung xây dựng mô hình và giải pháp trọn gói

Đã kết thúc
PV| 08/08/2023 15:19
Theo dõi ICTVietnam trên
Truyền thông

Doanh nghiệp Logistics miền Trung xây dựng mô hình và giải pháp trọn gói

PV 15:19 08/08/2023

Là đơn vị cung ứng dịch vụ logistics trọn gói hàng đầu khu vực, THILOGI không ngừng nâng cấp và hoàn thiện mô hình logistics chất lượng cao, phục vụ nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp (DN) tại miền Trung, Tây Nguyên, Nam Lào và Bắc Campuchia

01.-he-thong-kho-bai-tai-cang-chu-lai-co-dien-tich-gan-300.000m2-dap-ung-nhu-cau-luu-tru-lon-cua-khach-hang.jpg
Hệ thống kho bãi tại cảng Chu Lai có diện tích gần 300.000m2

Việt Nam hiện đang đứng đầu ASEAN về số lượng DN kinh doanh dịch vụ logistics được Cơ quan Quản lý hoạt động hàng hải của Mỹ (FMC) cấp phép với khoảng 5.000 DN. Trong đó, hơn 90% DN có quy mô nhỏ, cung ứng một hoặc một vài dịch vụ đơn lẻ, không đáp ứng yêu cầu của khách hàng về chi phí, sự thuận tiện trong xuất nhập khẩu.

Do đó, việc phát triển mô hình dịch vụ trọn gói là yêu cầu tất yếu để các DN logistics gia tăng hiệu quả giao nhận - vận chuyển, nâng cao tính cạnh tranh cho hàng hóa, thúc đẩy giao thương và góp phần phát triển kinh tế đất nước.

02.-thilogi-so-huu-nhieu-phuong-tien-chuyen-dung-gom_-xe-long-xe-dau-keo-so-mi-ro-mooc-lanh-xe-container-xe-van-chuyen-gia-suc.jpg
THILOGI sở hữu nhiều phương tiện chuyên dụng

Hiệu quả từ mô hình dịch vụ logistics trọn gói

Với mô hình logistics trọn gói, THILOGI cung ứng đa dạng các dịch vụ từ cảng biển, kho bãi, vận tải đường bộ nội địa và xuyên biên giới, vận tải biển, dịch vụ forwarding đến dịch vụ đóng gói, kiểm soạn linh kiện… Trong đó, cảng Chu Lai có đầy đủ các dịch vụ gồm: lai dắt tàu, xếp dỡ, kiểm đếm, đại lý tàu biển, thủ tục khai thuê hải quan… cùng hệ thống kho bãi lớn có tổng diện tích gần 300.000 m2; kết nối với dịch vụ vận tải đường bộ nhanh chóng (với hơn 200 phương tiện hiện đại) và dịch vụ vận tải biển, forwarding (gồm các tuyến vận chuyển nội địa và quốc tế trực tiếp từ cảng Chu Lai đến Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ).

Vận tải đa phương thức và dịch vụ trọn gói là lợi thế giúp THILOGI đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng. Các chi phí xếp dỡ, nâng hạ, dịch vụ kho bãi và vận chuyển hàng hóa của THILOGI thấp hơn 10 - 20% so với các DN trên thị trường. Đặc biệt, việc bố trí cầu bến, phương tiện, trang thiết bị và xây dựng các phương án giải phóng hàng nhanh giúp DN tiết kiệm các chi phí thuê tàu, phụ phí cảng biển…

Công ty Nông sản thực phẩm Quảng Ngãi (APFCO) là DN hợp tác với cảng Chu Lai để xuất khẩu hàng hóa qua cảng từ năm 2020, chủ yếu là tinh bột sắn. Ông Trần Đức Thạch - Phó Tổng Giám đốc APFCO cho biết: “Trước đây, khi xuất khẩu, chúng tôi phải chia nhỏ từng công đoạn, hợp tác với nhiều nhà cung cấp dịch vụ nên chi phí logistics khá cao. Từ khi sử dụng chuỗi dịch vụ trọn gói của THILOGI, công ty tiết kiệm đáng kể thời gian và chi phí. Hiện nay, trung bình mỗi tháng chúng tôi xuất khẩu từ 300 - 400 container tinh bột sắn qua cảng Chu Lai”.

Ông Jiang Zhu Peng - Giám đốc Xuất nhập khẩu, công ty Kính Ức Thịnh tại KCN Bắc Chu Lai chia sẻ: “Thay vì phải vận chuyển hàng hóa đến các cảng ở Đà Nẵng hay Quảng Ngãi, chúng tôi hợp tác với cảng Chu Lai để xuất khẩu hàng hóa bởi cảng có ưu thế về khoảng cách gần, cung cấp dịch vụ trọn gói từ vận chuyển hàng tại nhà máy đến cảng xếp, vận tải biển đến cảng dỡ và vận tải đường bộ đến các kho ở TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bến Tre… với mức phí hợp lý”.

Ông Bùi Minh Trực - Tổng Giám đốc THILOGI cho biết: “Với mô hình và giải pháp trọn gói, THILOGI giúp khách hàng tiết kiệm chi phí đáng kể. Tổng chi phí logistics khi sử dụng dịch vụ tại THILOGI chỉ chiếm khoảng 10 - 15% tổng giá trị hàng hóa, trong khi mặt bằng chung của cả nước là 16 - 22%. Qua đó, tính cạnh tranh của hàng hóa được nâng cao, góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế”.

03.-cong-ty-apfco-luu-tru-tinh-bot-san-so-luong-lon-tai-cang-chu-lai-truoc-khi-xuat-khaujpg.jpg
Công ty APFCO lưu trữ tinh bột sắn số lượng lớn tại cảng Chu Lai trước khi xuất khẩu

Nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng mạng lưới kinh doanh

Nhằm phát triển dịch vụ logistics theo chiều rộng lẫn chiều sâu, THILOGI đang tập trung đẩy mạnh mô hình 3PL (Third Party Logistics - Đơn vị logistics thứ 3) tích hợp nhiều dịch vụ logistics, ứng dụng các công nghệ, phần mềm hiện đại.

Từ đó, từng bước triển khai dịch vụ 4PL (Fourth Party Logistics - Đơn vị cung cấp logistics chủ đạo) và 5PL (Fifth Party Logistics - Nhà tổng hợp logistics), cung cấp, thiết kế, xây dựng và vận hành các giải pháp logistics toàn diện trên nền tảng thương mại điện tử và quản lý chuỗi cung ứng hiện đại.

Đầu tư đồng bộ về cơ sở hạ tầng được THILOGI xác định là một trong những giải pháp trọng tâm để nâng cao chất lượng chuỗi dịch vụ logistics. THILOGI đang phối hợp với tỉnh Quảng Nam nâng cấp tuyến luồng Kỳ Hà hiện hữu với độ sâu -10m; hoàn thiện hồ sơ dự án xây dựng tuyến luồng mới Cửa Lở để đón tàu trọng tải lớn.

Đồng thời, hoàn tất các thủ tục để xây dựng bến cảng 5 vạn tấn với trang thiết bị hiện đại như cẩu STS, cẩu bờ RTG, xây dựng mới bãi container và kho hàng… nhằm gia tăng năng lực tiếp nhận tàu, lưu trữ, xếp dỡ hàng hóa. Các dự án sau khi hoàn thành sẽ tạo cơ sở để phát triển cảng Chu Lai trở thành cảng container lớn nhất miền Trung.

04.-tinh-bot-san-cua-cong-ty-apfco-duoc-dong-container-va-xuat-khau-tai-cang-chu-lai.jpg
Tinh bột sắn của công ty APFCO được đóng container và xuất khẩu tại cảng Chu Lai

Song song đó, THILOGI đang đẩy mạnh kết nối hệ thống logistics trên toàn quốc thông qua các văn phòng đại diện tại miền Bắc, miền Nam để giao nhận hàng hóa, phát triển dịch vụ chăm sóc khách hàng và mở rộng mạng lưới kinh doanh.

Hệ thống kho cảng, kho container, trạm trung chuyển, phương tiện, nguồn nhân lực khắp cả nước cũng được kết nối để phát huy hiệu quả chuỗi dịch vụ trọn gói, mang đến sự tiện lợi, nhanh chóng, tiết kiệm cho khách hàng, góp phần phát triển hoạt động giao nhận - vận chuyển, phát triển kinh tế khu vực miền Trung và cả nước./.

Bài liên quan
  • “Xanh hoá” logistics: Một hướng đi để phát triển
    Giờ đây khái niệm trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (DN) cần coi là một mục tiêu, tiêu chí để các DN thực hiện phát triển và khi thực hiện tốt sẽ góp phần chuyển hoá, nâng cao năng suất, tạo nhiều giá trị, lợi ích cho lĩnh vực kinh tế, xã hội, môi trường.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp Logistics miền Trung xây dựng mô hình và giải pháp trọn gói
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO