Đời sống xã hội

Doanh nghiệp Việt livestream kể chuyện “xông pha” ra thế giới

Anh Thư 11:34 14/09/2024

Bước sang tháng thứ 6 phát sóng, chuỗi series livestream “Shopee - Tinh Hoa Việt Du Ký” lên sóng định kỳ ngày 15 hàng tháng đã và đang trở thành cầu nối vững chắc giữa các thương hiệu Việt với người tiêu dùng trên khắp cả nước.

Chương trình không chỉ chinh phục người xem bằng những nội dung mới lạ, loạt voucher giảm sâu và hàng ngàn deal độc quyền, mà còn trở thành địa điểm quen thuộc để các doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm “made in Vietnam” chất lượng đến rộng rãi người tiêu dùng trong nước.

Livestream lan tỏa giá trị Việt, kích cầu tiêu thụ sản phẩm nội địa

Trong tập đặc biệt đánh dấu cột mốc 6 tháng phát hành của Tinh Hoa Việt Du Ký, khán giả sẽ không bước lên con tàu chu du từng tỉnh thành như những tập trước. Thay vào đó, dưới sự dẫn dắt của cô nàng MC xinh đẹp Thanh Thanh Huyền, các thương hiệu quốc dân đã và đang ghi dấu ấn trên thị trường nội địa và quốc tế như Quê Việt, Cocoon, Gờ Cafe và SK Food đều sẽ tụ họp về tại phiên livestream này để chia sẻ về con đường vươn ra biển lớn của mình.

1.png
Chương trình ngày 15.9 phát sóng vào lúc 12H trên Shopee Live đánh dấu cột mốc 6 tháng chu du qua nhiều tỉnh thành Việt Nam.

Những câu chuyện nghề được khách mời chia sẻ phần nào giúp người xem thấu hiểu được những khó khăn và tâm huyết trong hành trình lập nghiệp của thương hiệu bản địa, từ đó cũng truyền đi nguồn cảm hứng tích cực cho những bạn trẻ, lan tỏa giá trị của sản vật và văn hóa vùng miền của các tỉnh thành trên cả nước.

Đối với các doanh nghiệp xuất hiện trên livestream Tinh Hoa Việt Du Ký, đây không chỉ là cơ hội để tiếp cận thêm nhiều tệp khách hàng mới, mà còn là bàn đạp giúp doanh nghiệp bứt phá trong thời đại số. Những thương hiệu tham gia chương trình sẽ được tăng độ hiển thị trên ứng dụng và được Shopee tích cực quảng bá thông tin về chương trình trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội. Ngoài ra, Shopee còn hỗ trợ kích cầu các sản phẩm nội địa bằng việc không ngần ngại mang đến vô vàn các ưu đãi như voucher độc quyền, kho xu khủng,… nhằm giữ chân người xem xuyên suốt 1 tiếng 30 phút livestream.

Hành trình vươn ra biển lớn của loạt sản phẩm “made in Vietnam”

Để tiếp cận với nhiều tệp khách hàng tiềm năng hơn nữa, các thương hiệu như Gờ Cafe, SK Food từ lâu đã không chỉ quảng bá bằng các hình thức truyền thống, mà còn chú trọng vào việc xây dựng kênh thương mại điện tử cho mình. Đến với Tinh Hoa Việt Du Ký, đại diện từ các thương hiệu đều bày tỏ sự hào hứng khi trực tiếp chia sẻ với người xem từ câu chuyện nâng cao giá trị nông sản địa phương cho đến hành trình đưa sản phẩm Việt vươn ra thị trường thế giới.

Đại diện Gờ Cafe cho biết từ những ngày đầu thành lập, thương hiệu vẫn nuôi dưỡng trong mình một khát vọng gìn giữ và lan tỏa hương vị tinh túy của cà phê Việt. Do đó, những hạt cà phê được thương hiệu chọn lọc kỹ lưỡng, để mộc, không tẩm ướp và rang xay tươi mới trong vòng 72 giờ đồng hồ để tạo nên hương vị đậm đà và hương thơm ngào ngạt đúng chuẩn cà phê Việt. Hiện nay, hai nguồn nguyên liệu chính của Gờ Cafe đến từ vùng trồng cà phê nức tiếng gần xa là Cầu Đất và Đắk Lắk.

2.jpg
Quy trình chế biến và đóng gói kéo dài hàng chục giờ đồng hồ tại nhà xưởng của Gờ Cafe để tạo ra được những loại cà phê thơm ngon, đậm đà.

Nhanh chóng thích nghi với xu hướng bán hàng trên sàn thương mại điện tử và gia nhập Shopee từ tháng 3.2021, Gờ Cafe giờ đây đã đạt hơn 13.000 lượt theo dõi và được đánh giá 5.0, với các sản phẩm như Robusta đạt gần 50.000 lượt mua. Các dòng sản phẩm từ hạt cà phê, bột cà phê đến dụng cụ pha chế đều nằm trong top bán chạy của ngành hàng.

Cũng góp mặt trong livestream Tinh Hoa Việt Du Ký, SK Food cho biết đối với những hộ kinh doanh nhỏ lẻ thì ước mơ được vươn ra thế giới tưởng chừng như rất xa vời. Thế nhưng với sự hỗ trợ của chương trình Shopee International Platform (SIP) của Shopee, SK Food đã có thể dễ dàng đưa những sản phẩm của mình như các loại khô, hạt dinh dưỡng, đồ ăn vặt… đến với người tiêu dùng tại các thị trường Đông Nam Á.

Nhờ sự hỗ trợ toàn diện từ Shopee trong các khâu định giá, vận hành, logistics thủ tục pháp lý cũng như đăng ký các chứng nhận an toàn thực phẩm, SK Food đã nhanh chóng xuất khẩu được các sản phẩm của mình đến ba thị trường quan trọng là Singapore, Đài Loan và Malaysia. Tham gia Ngày hội mua sắm trực tuyến ASEAN 2024 vừa qua, thương hiệu ghi nhận lượng đơn hàng tăng hơn 50% trong ngày 8.8, lọt vào top thương hiệu bán chạy tại Malaysia và Singapore. Đây là bước tiến quan trọng mở ra cơ hội mới cho nông sản Việt trên trường quốc tế.

3-set-hinh-nay-lam-thumbnail.jpg
Hộ kinh doanh SKFood đã có thể đưa đặc sản Việt Nam xuất khẩu đến Singapore, Đài Loan và Malaysia nhờ có chương trình SIP của Shopee.

Trong tập đặc biệt ngày 15.9 tới đây, Gờ Cafe và SK Food sẽ mang đến bộ sưu tập đa dạng đặc sản gồm cafe Robusta và Arabica rang xay, hạt điều Bình Phước, trái cây sấy khô,... và cùng Shopee và MC Thanh Thanh Huyền lan tỏa tinh hoa và giá trị văn hóa Việt tới với người mua trên sàn thương mại điện tử.

Thông tin thêm