Điểm tin

Doanh số bán điện thoại tại Trung Quốc của Apple, các đối thủ Android sụt giảm

Hạnh Tâm 17:18 27/04/2023

Theo báo cáo mới đây của công ty nghiên cứu Canalys, Apple và các đối thủ Android của họ đã sụt giảm doanh số bán hàng trong quý đầu tiên tại Trung Quốc, khi người tiêu dùng tiếp tục “thắt lưng buộc bụng” sau khi dỡ bỏ các hạn chế về COVID-19.

Nhà sản xuất iPhone là thương hiệu bán chạy nhất trong ba tháng đầu năm, với 20% thị phần. Nhưng tổng số lô hàng của họ tại Trung Quốc đã giảm xuống còn 13,3 triệu chiếc, giảm 3% so với cùng kỳ năm 2022.

Doanh số của tất cả các thương hiệu bán chạy nhất khác cũng giảm, với tổng số lô hàng điện thoại thông minh giảm 11% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn 67,2 triệu chiếc, đây là con số thấp nhất kể từ năm 2013.

a1.png
Cửa hàng Apple tại Bắc Kinh trưng bày các mẫu iPhone 14 mới của Apple

Mặc dù là thương hiệu bán chạy nhất trong quý, Apple đã bị giảm 3% tổng thị phần của mình so với cùng kỳ năm ngoái.

Oppo và Vivo, các thương hiệu Android ở vị trí bán chạy thứ hai và thứ ba, sau Apple, đã có số bán hàng giảm lần lượt 10% và 7%.

Honor và Xiaomi, chuyên về các mẫu điện thoại cấp thấp, đã có lượng hàng xuất xưởng giảm lần lượt 35% và 20%. Điều này cho thấy người tiêu dùng tránh mua điện thoại ngay cả khi giá rẻ nhất.

GDP của Trung Quốc đã tăng 4,5% trong quý đầu tiên, vượt qua kỳ vọng và các nhà hoạch định chính sách ở Bắc Kinh đang thực hiện các kế hoạch để kích thích nhu cầu hơn nữa. Tuy nhiên, các nhà kinh tế kỳ vọng hầu hết người tiêu dùng và doanh nghiệp Trung Quốc sẽ chi tiêu thận trọng trong năm tới./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Doanh số bán điện thoại tại Trung Quốc của Apple, các đối thủ Android sụt giảm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO