Chuyển động ICT

Năm 2022: Doanh số tai nghe VR sụt giảm mạnh

TH 28/12/2022 16:33

Số đơn hàng tai nghe thực tế ảo (VR) cũng như thiết bị thực tế tăng cường trên toàn thế giới đã giảm hơn 12% xuống còn 9,6 triệu vào năm 2022.

Hơn 1 năm sau khi đổi tên công ty thành Meta và cam kết chi hàng tỷ USD để phát triển vũ trụ ảo (metaverse), ván đặt cược của Mark Zuckerberg vào metaverse dường như không được đền đáp.

picture1.png

Doanh số bán tai nghe VR tại Mỹ trong năm nay đã giảm 2% so với một năm trước đó xuống còn 1,1 tỷ USD vào đầu tháng 12, theo dữ liệu được công ty nghiên cứu NPD Group chia sẻ với CNBC.

Khi việc kinh doanh quảng cáo gặp khó khăn, Zuckerberg đã tìm đến các thiết bị VR và công nghệ liên quan để phát triển Meta trong tương lai. Nhưng dữ liệu từ công ty phân tích CCS Insight tiết lộ rằng các lô hàng tai nghe VR cũng như thiết bị thực tế tăng cường trên toàn thế giới đã giảm hơn 12% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 9,6 triệu vào năm 2022.

Giá cổ phiểu của Meta cũng đã giảm khoảng 2/3 giá trị trong năm nay. Zuckerberg cho rằng đầu tư cho metaverse là một cuộc chơi lâu dài và hy vọng công nghệ này sẽ trở thành xu hướng và sẽ mang về doanh thu về hàng trăm tỷ USD. Không chỉ Meta, nhiều công ty liên doanh và các công ty công nghệ khác đã đặt cược lớn vào một thế giới tương lai của công việc, giáo dục, thể dục và thể thao ảo.

Theo một số nhà phân tích, tai nghe Quest 2 của Meta, được phát hành vào năm 2020, cho đến nay vẫn dẫn đầu thị trường VR. Các thiết bị cạnh tranh từ các công ty như Valve, HP và Sony chỉ chiếm một phần nhỏ thị trường.

Tuy nhiên, Ben Arnold, nhà phân tích điện tử tiêu dùng của NPD, cho biết doanh số bán thiết bị Quest của Meta đã giảm vào năm 2022, điều này có thể là do năm 2021 thiết bị này đã thành công rực rỡ khi người tiêu dùng đổ xô dùng thử./.

Theo cnbc
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Năm 2022: Doanh số tai nghe VR sụt giảm mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO