Đội Bách khoa Hà Nội tham gia cuộc thi NetRiders APAC

04/11/2015 07:23
Theo dõi ICTVietnam trên

Đại diện 6 đội giành chiến thắng từ vòng loại đã tham gia vòng chung kết của cuộc thi cuộc thi Vietnam NetRiders 2011 tại Trường Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Học viện mạng Bách Khoa (Đại học Bách khoa Hà Nội) đã giành chiến thắng và sẽ đại diện cho Việt Nam tham gia cuộc thi NetRiders khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APAC) vào ngày 27 tháng 10 năm 2011.

NetRiders là cuộc thi hàng năm được tổ chức bởi chương trình Học Viện mạng Cisco (Cisco® Networking Academy®) với mục đích cung cấp những phương thức học tập có giá trịdành cho các sinh viên Học viện mạng Cisco, tạo cơ hội cho họ thể hiện kiến thức và kỹ năng CNTT thông qua các bài thi đề cao tính thực hành. Ngoài việc tôn vinh những tài năng công nghệ thông tin (CNTT), cuộc thi còn đem đến những trải nghiệm học tập tương tác và thúc đẩy niềm đam mêm nghiên cứu CNTT của các sinh viên Học viện Mạng Cisco trong tương lai. Tính đến thời điểm hiện tại, các cuộc thi NetRiders đã được tổ chức trên 80 quốc gia và thu hút khoảng 16,000 sinh viênHọc viện Mạng Cisco đã tham dự.

“Tôi rất vui mừng khi Học viện Mạng Cisco có thể mang đến cơ hội này cho các sinh viên; giúp họ chứng tỏ kỹ năng nổi bật của mình và cạnh tranh với những đối thủ tài năng khác trong một cuộc thi đề cao tính thực hành. Chúng tôi hy vọng những bạn trẻ sẽ tiếp tục theo đuổi niềm đam mê học tập và các khóa đào tạo về kỹ thuật trong lĩnh vực CNTT đang ngày càng phát triển như hiện nay”. Bà Sandy Walsh, Giám đốc về Giáo dục & Trách nhiệm xã hội của Cisco khu vực Châu Á Thái Bình Dương chia sẻ.

Thomas Ujszaszi,sinh viên tại UTS và là người chiến thắng cuộc thị NetRiders khu vực Thái Bình Dương năm 2010 đã phát biểu: “Cuộc thi NetRiders của Cisco là một cuộc thi nổi tiếng trên toàn thế giới và các công ty luôn tìm kiếm những người nổi bật trong cuộc thi này và đưa ra nhiều cơ hội và đãi ngộ đặc biệt cho họ. Chiến thắng tại cuộc thi năm 2010 đã tạo ra cho tôi sự khác biệt và tôi nghĩ rằng nó tuyệt đối đã giúp đỡ tôi nâng cao giá trị của bản thân trong ngành công nghiệp CNTT và tác động lớn đến hồ sơ xin việc của tôi.”

Cuộc thi NetRiders bao gồm hai vòng kiểm tra. Vòng thứ nhất là các kiểm tra về mặt lý thuyết, và vòng thứ hai là vòng thi thực hành thông qua thiết bị trực tuyến Packet Tracer 5.3. Các học viên sẽ được thử thách và cạnh tranh với các bài kiểm tra về kỹ năng và kiến thức mà họ đã được đào tạo thông qua Chương trình Học viện Mạng như thiết kế phần cứng, cấu hình, phát triển và duy trì mạng máy tính… Những người thắng cuộc trong các vòng thi kỹ năng của từng nước sẽ đại diện cho quốc gia đó tham gia vòng thi chung kết khu vực Châu Á – Thái Bình Dương được tổ chức vào ngày 27 tháng 10 tới thông qua thiết bị Hội họp trực tuyến TelePresence và Webex của Cisco.

Song song với cuộc thi NetRiders 2011, đây là năm đầu tiên cuộc thi NetExcellent được tổ chức dành riêng cho các giảng viên của Chương trình Học viện Mạng Cisco nhằm tạo ra một sân chơi và hoạt động giao lưu bổ ích. Chương trình này khuyến khích họ tiếp tục nghiên cứu nâng cao trình độ nhằm tăng cường chất lượng đào tạo của chương trình.

Mạnh Vỹ

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Đội Bách khoa Hà Nội tham gia cuộc thi NetRiders APAC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO