Multimedia

Đôi nét về học sinh Đà Nẵng đạt giải Nhất viết thư UPU lần thứ 53 tại Việt Nam

Hoàng Linh 14:26 17/05/2024

Bức thư giành giải Nhất Việt Nam của cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 (năm 2024) đã thuộc về em Nguyễn Đỗ Quang Minh (lớp 9/1, trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng).

Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 (năm 2024) do Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) tổ chức với chủ đề “Trong hành trình 150 năm qua, Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) đã phục vụ hơn 8 thế hệ người dân toàn cầu. Từ đó đến nay, thế giới đã có nhiều thay đổi. Hãy viết thư gửi các thế hệ tương lai để nói về thế giới mà bạn hy vọng họ được kế thừa”.

Chủ đề cuộc thi gắn với kỷ niệm 150 năm thành lập Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) trong năm 2024 (1874 - 2024).

Quang Minh hóa thân thành Pullattie - một nhân viên làm việc tại bưu cục ở ngôi làng ông già Noel, trực tiếp đọc những lá thư của trẻ em trên toàn thế giới gửi về. Lấy bối cảnh Noel năm 2023, Pullattie viết thư cho Tổng Giám đốc UPU năm 2174 để chia sẻ cảm nhận về việc trẻ em thiếu tình thương và cần một nơi để giãi bày tâm sự: “Thế giới càng phát triển, con người càng xa cách nhau, dần trở nên vô cảm với nhau. Trẻ em dần thiếu thốn tình yêu thương, và chúng cần lắm một nơi để giải bày tâm sự. Chúng khao khát được chia sẻ bằng những dòng thư tay chân thành nhất, gửi đến một nơi mà chúng tin sẽ có người lắng nghe để được nhận lại tình yêu thương. Và đó chỉ có thể là Ông già Noel!”.

Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 đã được tổ chức hôm nay ngày 17/5/2024 tại TP. Ninh Bình./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Đôi nét về học sinh Đà Nẵng đạt giải Nhất viết thư UPU lần thứ 53 tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO