Trong bối cảnh cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, ngành Bưu chính Việt Nam đang đứng trước một cơ hội lịch sử để chuyển mình từ một ngành dịch vụ truyền thống thành một hệ sinh thái số toàn diện.
Đổi mới sáng tạo cùng với khoa học, công nghệ và chuyển đổi số được xem là bộ ba yếu tố quyết định để Việt Nam bước vào kỷ nguyên phát triển thịnh vượng.
Trong bối cảnh thị trường không ngừng biến động, thúc đẩy tỷ suất lợi nhuận và nâng cao trải nghiệm khách hàng được xem là những chiến lược mục tiêu mà các doanh nghiệp đang theo đuổi.
Duolingo vừa công bố Báo cáo về Việt Nam (Vietnam Report Card), đánh giá nhu cầu học ngoại ngữ ngày càng tăng và trình độ tiếng Anh tại Việt Nam, cũng như vai trò của Duolingo English Test (DET) trong giáo dục toàn cầu.
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh Thủ tướng Phạm Minh Chính đã xác định chủ đề chuyển đổi số năm 2025 là "Chuyển đổi số toàn diện để phát triển kinh tế số, tạo động lực mới cho tăng trưởng kinh tế."
Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị thể hiện cam kết mạnh mẽ trong việc triển khai các giải pháp đột phá, mang tính cách mạng, để phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia, đưa đất nước giàu mạnh trong kỷ nguyên mới.
Luật Công nghiệp công nghệ số tạo hành lang pháp lý thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp công nghệ số với trọng tâm là các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam, từng bước chuyển dịch từ lắp ráp, gia công sang sáng tạo, thiết kế, tích hợp, sản xuất, làm chủ công nghệ lõi tại Việt Nam
Các chuyên gia bưu chính trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã khẳng định ngành bưu chính là ngành thúc đẩy phát triển kinh tế và hội nhập dù gặp một số thách thức.
Các sản phẩm đạt Giải thưởng Make in Viet Nam là bệ phóng để những doanh nghiệp công nghệ số nhỏ và vừa như Rynan Technologies Việt Nam không ngừng phát triển các giải pháp sáng tạo và mở rộng thị trường.
Công nghiệp văn hóa được xem là một lĩnh vực chiến lược trong nền kinh tế hiện đại, đóng góp lớn vào GDP, tạo việc làm, và thúc đẩy phát triển bền vững. Nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam, đã và đang tập trung phát triển công nghiệp văn hóa như một phần của chiến lược quảng bá hình ảnh quốc gia.
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình yêu cầu các bộ, địa phương phải bám sát hơn nữa chương trình, kế hoạch về cải cách thủ tục hành chính (TTHC).
Thị trường công nghệ tiếp thị (MarTech) toàn cầu sẽ đạt mức tăng trưởng 13,3% hàng năm trong những năm tới. Chi tiêu cho MarTech toàn cầu dự kiến sẽ vượt 215 tỷ USD vào năm 2027. Tuy nhiên, lĩnh vực này còn khá mới mẻ tại Việt Nam và chưa được nhiều doanh nghiệp ứng dụng.
Cùng với sự phát triển chung của cả nước, Hà Tĩnh đang tích cực bước vào giai đoạn tăng tốc trong quá trình chuyển đổi số. Điều này không chỉ đơn thuần là việc áp dụng công nghệ mới mà còn là sự sáng tạo trong việc phát triển các ứng dụng số nhằm tạo ra những giá trị mới cho nền kinh tế địa phương.
Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, AI không chỉ là động lực chính giúp nâng cao năng suất, tăng trưởng bền vững, mà còn giúp tạo ra những mô hình kinh doanh mới, nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp nói riêng và Việt Nam nói chung trên trường quốc tế.
Sau 3 năm thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TU về chuyển đổi số đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh Bình Phước, các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết đã cơ bản được hoàn thành.