Người phát ngôn của công ty cho biết, dịch vụ mới lần này có mục đích thăm dò thị trường, và sẵn sàng xâm nhập vào thị trường thương mại điện tử của DPD.
Công ty đã đầu tư 50.000 EUR vào hệ thống công nghệ thông tin với mục tiêu chuyển phát hàng hóa mua bán trực tuyến chỉ trong 2 ngày làm việc, và việc thanh toán sẽ được thực hiện khi các hàng hóa được chuyển giao.
Ngoài ra, dịch vụ mới còn có thể chuyển các khoản thanh toán trực tiếp vào tài khoản mua hàng trực tuyến của một khách hàng, cung cấp báo cáo tài chính, tùy chỉnh báo cáo tình trạng vận chuyển, theo dõi chuyến hàng, cũng như bảo hiểm tự động lên đến 10 lần giá trị món hàng.
Có thể nói, dịch vụ chuyển phát thương mại điện tử là một phương pháp mới để mở rộng kinh doanh thương mại điện tử ở những nơi người tiêu dùng không có quyền sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán trực tuyến, hoặc không tin tưởng hệ thống thanh toán trực tuyến.
Giám đốc tiếp thị DPD Romania - Alin Gherman cho biết đã có một sự bùng nổ thực sự trong mua sắm trực tuyến trong những năm gần đây ở Bulgaria và Hungary, khiến cho dịch vụ mới này sẽ trở thành một "sự lựa chọn tự nhiên" giúp DPD phát triển kinh doanh trong khu vực.
"Dịch vụ mới ban đầu sẽ được cung cấp cho các lô hàng tới Hungary và Bulgaria, các quốc gia đem lại lợi ích rõ rệt cho các đơn hàng mua sắm trực tuyến của Rumani," Gherman nói.
"Trong tương lai, khi các đơn hàng mua sắm trực tuyến của Rumani bắt đầu thu hút các quốc gia khác, chúng tôi sẽ mở rộng dịch vụ này sang các thị trường mới nổi khác như Ba Lan, Cộng hòa Séc, Xlô-va-ki-a."
DPD cho biết dịch vụ mới hiện đang được sử dụng bởi khoảng 5% khách hàng mua sắm trực tuyến của DPD Rumani, và kỳ vọng rằng con số này sẽ tăng lên 15% vào cuối năm 2012.
DPD Rumani hiện đang có doanh thu 36 triệu RON (tương đương 7,9 triệu EUR) vào năm 2011 - tăng 20% so với năm 2010 và hiện đang có một thị phần khoảng 7% ở Rumani.
Thu Trang