Chuyển động ICT

Emirates chuẩn hóa thiết bị liên lạc của nhân viên bằng sản phẩm của Apple

Minh Thiện 22:09 13/10/2023

20.000 thiết bị bao gồm iPhone 13 hoặc iPad Air có cài đặt ứng dụng của Emirates sẽ được trang bị cho các phi hành đoàn của hãng hàng không Emirates nhằm tối ưu hóa hoạt động chăm sóc khách hàng (CSKH).

Sử dụng đồng bộ sản phẩm của Apple

Hãng hàng không Emirates vừa công bố chiến lược mới mang tên “Một thiết bị” (One device), khẳng định cam kết ứng dụng công nghệ và đổi mới hiện đại của hãng. Theo đó, 20.000 thành viên phi hành đoàn của Emirates sẽ được nhận iPhone 13 hoặc iPad Air có trang bị ứng dụng của Emirates nhằm nâng cấp và tối ưu dịch vụ CSKH trên chuyến bay, đồng thời nâng cao toàn bộ trải nghiệm của phi hành đoàn.

Emirates đã đầu tư hơn 32 triệu AED (hơn 8,7 triệu USD) vào sáng kiến ​​này và bắt đầu phân phối các thiết bị Apple từ 1 năm trước. Hiện nay, hơn 7.000 tiếp viên hàng không của Emirates đang sử dụng iPhone trên 450 chuyến bay hàng ngày trong mạng lưới toàn cầu của hãng. Trong những tháng tới, thêm 5.000 tiếp viên hàng không sẽ nhận được iPhone và iPad có các ứng dụng và tính năng mới đã được triển khai thành công.

web.jpg
Nhân viên hãng Emirates được trang bị đồng bộ các sản phẩm của Apple

Đội ngũ CNTT và cung cấp dịch vụ nội bộ của Emirates đã tiến hành một chiến dịch nghiên cứu đối với người dùng quy mô lớn với các tiếp viên hàng không của hãng trước khi thiết kế và xây dựng một loạt ứng dụng tùy chỉnh nhằm cải thiện trải nghiệm người dùng cho phi hành đoàn và đảm bảo hành khách nhận được trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp thế giới như mong đợi từ Emirates.

Đến thời điểm hiện tại, các phản hồi cho thấy sản phẩm của Apple đang giúp tiếp viên hàng không thoải mái hơn trong việc chuẩn bị cho công việc và cho phép họ cung cấp dịch vụ mang tính cá nhân hóa cao hơn cho hành khách.

Tối ưu hóa công tác CSKH

Đại diện Emirates cho biết, sáng kiến ​​“Một thiết bị” giúp nâng cao hiệu quả công việc của tiếp viên hàng không và các tiêu chuẩn an toàn bằng cách đảm bảo tiếp viên có thể tiếp cận dịch vụ hỗ trợ 24/7 trên toàn cầu, thông qua đội ngũ chuyên gia được đào tạo đặc biệt tại trung tâm của Emirates ở Dubai và bộ phận Hỗ trợ của Apple.

Tiếp viên hàng không có thể kiểm tra các quy trình chính thức bất kỳ lúc nào thông qua hướng dẫn vận hành được cập nhật từ xa để nâng cao tính an toàn trên chuyến bay, và sử dụng “Một thiết bị” như một nền tảng tự học giúp cải thiện kĩ năng. Các tiếp viên hàng không của Emirates cũng được sử dụng iPhone cho mục đích cá nhân và dữ liệu riêng tư của họ sẽ được bảo mật.

Các ứng dụng tùy chỉnh được cài đặt trong thiết bị bao gồm: Một ứng dụng để cải thiện quy trình đặt suất ăn trên chuyến bay dành cho hạng Thương gia, đảm bảo dịch vụ nhanh chóng và chính xác, đồng thời cho phép tiếp viên hàng không xem hồ sơ và trạng thái Skywards của từng hành khách.

Một ứng dụng khác đảm bảo tiếp viên hàng không có thể truy cập và cập nhật danh sách cũng như thông tin chuyến bay theo phút, kiểm tra các thay đổi và nâng cấp hạng ghế, cùng với thông tin tổng quan về thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay.

untitled-1-copy.jpg
Thiết bị hỗ trợ đắc lực cho các phi hành đoàn chăm sóc khách hàng

Các tiếp viên hàng không có thể quan sát hành khách thông qua camera 360o, giúp kiểm soát thông tin theo thời gian thực và được trang bị đầy đủ công cụ để phục vụ khách hàng hiệu quả nhất, với thông tin được cá nhân hóa theo từng hành khách ở mức độ tối đa nhất hiện nay, bao gồm cả những thông tin như sở thích về ăn uống hay kích thước bộ đồ trên chuyến bay, nếu hành khách đã sử dụng dịch vụ ở chuyến bay trước đó.

Các sản phẩm Apple hỗ trợ đắc lực cho tiếp viên hàng không của Emirates trong môi trường vận hành khắt khe, với nhiều chức năng bao gồm sạc nhanh, thời lượng pin kéo dài, thiết kế gọn nhẹ và chất lượng phần cứng cao cấp.

Ngoài ra, khả năng bảo mật hàng đầu trong ngành của Apple giúp bảo vệ thông tin, quyền riêng tư của cả khách và tiếp viên hàng không bằng cách tận dụng tính năng bảo mật được tích hợp trong thiết bị, xác thực danh tính người dùng bằng Face ID an toàn và xóa thông tin chuyến bay sau khi hành trình hoàn tất.

Quá trình triển khai “Một thiết bị” được hỗ trợ bởi khu vực trải nghiệm trực tiếp tại Trụ sở chính của Emirates ở Dubai, nơi cho phép tiếp viên hàng không truy vấn các vấn đề về phần cứng và phần mềm vận hành 24/7, truy cập cập các dịch vụ hỗ trợ ứng dụng của Emirates, đáp ứng các nhu cầu về phụ kiện cho thiết bị và nhiều dịch vụ khác.

emirates-apple-watch.jpg
Ứng dụng Emirates trên Apple Watch

Trước đó, từ năm 2015, nhiều hãng hàng không khác nhau đã tung ra ứng dụng cho Apple Watch, nhưng Emirates là hãng đầu tiên tiết lộ phiên bản của riêng mình.

Ứng dụng Emirates bổ sung cho ứng dụng iPhone hiện có và cho phép chủ sở hữu Apple Watch xem lại các chuyến đi sắp tới của họ, truy cập thông tin chuyến bay và hành trình theo thời gian thực, nhận thông báo kịp thời về các thay đổi tại cổng hoặc băng chuyền hành lý và truy cập thẻ lên máy bay của họ. Khi ra mắt, nó hỗ trợ ba ngôn ngữ: Anh, Pháp và Đức.

Đại diện Emirates cho biết: “Trong thế giới kết nối ngày nay, công nghệ di động đóng vai trò ngày càng quan trọng trong trải nghiệm du lịch tổng thể của hành khách”./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam - Malaysia nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện
    Phát biểu tại họp báo, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết, Việt Nam-Malaysia tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực mới (như kinh tế xanh, đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, chuyển đổi số, năng lượng xanh...).
  • Chìa khóa giải quyết thách thức trong bảo vệ trẻ em trên không gian mạng
    Trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Đây không chỉ là bài toán của riêng Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu đòi hỏi sự chung tay hợp tác từ nhiều phía.
  • Việt Nam đang đối mặt 3 thách thức an toàn thông tin
    Các cuộc tấn công mạng hiện nay ngày càng tinh vi và phức tạp hơn, đặc biệt khi có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, việc kết hợp công nghệ này với trí tuệ của con người đã giúp phát hiện và phòng, chống tấn công mạng hiệu quả hơn.
  • Chuyển đổi số thành công không thể thiếu “niềm tin số”
    Muốn triển khai hiệu quả chiến lược số hóa quốc gia cần triển khai theo hướng tiếp cận từ trên xuống dưới và phải phù hợp với thực tế, đảm bảo có tầm nhìn rộng trong tương lai.
  • Việt Nam - Hàn Quốc đồng hành trong kỷ nguyên AI
    Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm hy vọng, Việt Nam có thể học tập nhiều hơn từ Hàn Quốc về các bài học kinh nghiệm, cách làm hay để phát huy tối đa vai trò công nghệ số nói chung và trợ lý ảo nói riêng trong hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo lập xã hội số nhân văn và thu hẹp khoảng cách số.
Đừng bỏ lỡ
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Việt Nam tăng cường hợp tác phát triển công nghệ số với Burundi và NIPA
    Trong khuôn khổ sự kiện Tuần lễ Số quốc tế 2024, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Truyền thông, Công nghệ Thông tin và Đa phương tiện Burundi Léocadie Ndacayisaba và ông Hur Sung Wook, Chủ tịch Cục Xúc tiến Công nghiệp CNTT quốc gia Hàn Quốc (NIPA).
  • Chính thức ra mắt Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
    Nền tảng hướng tới nâng cao chất lượng và điều phối hiệu quả các hoạt động diễn tập trên toàn quốc thông qua nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin.
  • Robot Delta hữu dụng trong nhiều ngành
    Nhờ vào thiết kế độc đáo và khả năng hoạt động với tốc độ và độ chính xác cao, robot Delta là một giải pháp tối ưu trong nhiều ngành công nghiệp hiện đại.
  • Cà Mau ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp
    Ngành nông nghiệp tỉnh Cà Mau đã không ngừng triển khai các giải pháp chuyển đổi số thông qua việc sử dụng các phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lý, điều hành. Trong tương lai không xa, các phần mềm này sẽ hoàn thiện và bắt kịp xu hướng công nghệ để hỗ trợ người nông dân nhiều hơn trong việc tăng gia sản xuất.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
  • Sự gia tăng của ứng dụng AI tạo sinh: Những rủi ro tiềm ẩn cho xã hội và con người
    AI tạo sinh là một trong những thành tựu công nghệ mới nhất của con người trong thập niên 20 của thế kỷ XXI. Cho đến nay, sự ứng dụng của AI tạo sinh đã tạo ra nhiều cuộc tranh luận quan trọng trong các nghiên cứu xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực triết học. AI tạo sinh đã thách thức nhiều khái niệm và định kiến của chúng ta về bản thân mình, đặc biệt là về cách chúng ta hiểu về tư duy và bản chất của tư duy con người.
Emirates chuẩn hóa thiết bị liên lạc của nhân viên bằng sản phẩm của Apple
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO